Sony เตรียมเปลี่ยนเงื่อนไขการใช้งาน Content ของ PSN

1,157 views

        หลังจากการปิดปรับปรุงระบบ PlayStation Network (PSN) ประเทศไทยในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2554 ทาง Sony Computer Entertainment (SCE) จะทำการปรับเปลี่ยนจำนวนของเครื่องเกมที่สามารถยืนยันการใช้งานคอนเทนต์ต่อหนึ่งแอคเคาท์ PSN โดยเงื่อนไขใหม่ของการใช้งานจะมีรายละเอียดดังนี้

  – สำหรับคอนเทนต์ที่ทำการซื้อตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2554 เป็นต้นไป หลังจากการปิดปรับปรุงระบบเสร็จสิ้น เงื่อนไขใหม่จะถูกบังคับใช้ จำนวนเครื่องเกมที่สามารถใช้งานคอนเทนต์ได้จะมีการเปลี่ยนแปลง
   PS3: ผู้ใช้จะสามารถใช้งานคอนเทนต์บนเครื่อง PS3 ได้ไม่เกินสองเครื่อง
   PSP: ผู้ใช้จะสามารถใช้งานคอนเทนต์บนเครื่องเกมพกพาได้ไม่เกินสองเครื่อง(*)
  – สำหรับคอนเทนต์ที่ทำการซื้อก่อนวันที่ 18 พฤศจิกายน 2554 เงื่อนไขเดิมจะยังคงมีผลบังคับใช้ตามปกติ จำนวนเครื่องเกมที่สามารถใช้งานคอนเทนต์ได้จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง
  PS3: ผู้ใช้จะสามารถใช้งานคอนเทนต์บนเครื่อง PS3 ได้ไม่เกินห้าเครื่อง
  PSP: ผู้ใช้จะสามารถใช้งานคอนเทนต์บนเครื่องเกมพกพาได้ไม่เกินสองเครื่อง(*)
 (*) เครื่องเกมพกพานับรวมถึง PSP-1000/2000/3000, PSP go, และ PlayStation Vita หลังจากที่วางจำหน่าย

   ลูกค้าจะปรับเปลี่ยนการยืนยันการใช้งานเครื่องเกมแต่ละเครื่องของตนเองได้ โดยทาง SCE จะเปิดให้บริการเว็บไซต์สำหรับจัดการแอคเคาท์ PSN ให้ในไม่ช้าหลังจากนี้ ผู้ใช้จะสามารถยกเลิกการใช้งานเครื่องเกมเครื่องต่าง ๆ ที่ขึ้นอยู่กับแอคเคาท์ของตนได้ผ่านทาง PC ทั้งนี้เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้เอง สำหรับรายละเอียดการเปิดให้บริการเว็บไซต์ดังกล่าวจะมีการแจ้งให้ทราบในภายหลัง
   เราได้ตัดสินใจดำเนินการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้เพื่อคุณสมบัติในการใช้งานที่ดี เช่นอัตราของสิทธิประโยชน์ที่เพิ่มขึ้น โดยไม่ลืมคำนึงถึงการเสริมความแข็งแกร่งให้กับทรัพย์สินทางปัญญาของผู้สร้างคอนเทนต์ พร้อมทั้งยังได้นำเสนอทางออกของปัญหาและบริการให้กับผู้ใช้ได้ในเวลาเดียวกัน และทางเราต้องขอขอบคุณในความเข้าใจและการสนับสนุนที่มีให้เราเรื่อยมา

ข้อมูลเกี่ยวกับการยืนยันการใช้งานของแอคเคาท์ PlayStation Network
    ฟังก์ชั่นนี้มีขึ้นมาเพื่อรับประกันว่า เกมและวิดีโอ รวมถึงคอนเทนต์รูปแบบต่าง ๆ ที่ถูกดาวน์โหลดจาก PlayStation Store จะสามารถใช้งานได้ด้วยแอคเคาท์ PlayStation Network ของคุณ ในการใช้งานฟังก์ชั่นนี้ สิทธิ์ของผู้สร้างคอนเทนต์ก็จะได้รับการปกป้องด้วยเช่นกัน ทำให้การเข้าใช้งานคอนเทนต์อย่างไม่ถูกต้องจากแอคเคาท์อื่น ๆ นั้นไม่สามารถทำได้ นอกจากแอคเคาท์ของคุณ ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของตัวจริงของคอนเทนต์นั้น ๆ
 
   ตามปกติแล้ว ระบบการยืนยันจะดำเนินการโดยอัตโนมัติทันทีที่คุณทำการซื้อหรือดาวน์โหลดเกม วิดีโอ หรือคอนเทนต์รูปแบบต่าง ๆ ผู้ใช้จึงไม่จำเป็นต้องลงมือกระทำการใด ๆ เองทั้งสิ้น

    การยืนยันและยกเลิกการใช้งานจะสามารถทำได้ผ่านเครื่องเกมของคุณเอง แต่หากคุณไม่สามารถยกเลิกการใช้งานเครื่องเกมได้ อันเนื่องมาจากความขัดข้องของเครื่องเกมหรืออะไรก็ตาม การยกเลิกการใช้งานจะสามารถกระทำได้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ (ซึ่งจะมีการแจ้งรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งในภายหลัง) ในระยะเวลาหกเดือนต่อการยกเลิกการใช้งานหนึ่งครั้ง ในกรณีที่คุณต้องส่งเครื่องเกมเข้าศูนย์บริการ หรือยกเครื่องเกมของคุณให้กับคนอื่น โปรดอย่าลืมทำการยกเลิกการใช้งานก่อนทุกครั้ง

    สำหรับการปรับเปลี่ยนสถานะการยืนยันการใช้งานผ่านทางเครื่องเกมของคุณเอง สามารถทำได้โดยล็อกอินแอคเคาท์ PlayStation Network จากนั้นไปที่เมนู PlayStation Network > Account Management > System Activation