MU Online กวาดล้างเซิร์ฟเถื่อนลุยบุกยึดข้อมูลพร้อมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

2,644 views

เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2554 ทาง บริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ นำโดยทีมฝ่ายกฎหมาย นาย คณาวุฒิ แสงกระจาย และทีมงาน ได้ร่วมกับชุดสืบสวนสอบสวนพร้อม ร.ต.ท. นิรภัย ธะกอง พงส.(สบ 1) ส.น. ห้วยขวาง ได้เข้าไปยึดข้อมูลเซิร์ฟเวอร์ที่ทำการละเมิดลิขสิทธิ์เกม MU Online โดยที่เซิร์ฟเวอร์ตั้งอยู่ที่บริษัท CS Loxinfo โดยใช้ชื่อเว็บไซต์ว่า www.mu-th.com และ www.mu-cool.com รวมถึงเว็บไซต์ที่ให้บริการติดตั้งเซิร์ฟเวอร์เถื่อน www.game-sv.com

ทีมงานฝ่ายกฏหมายและทีมงานทางด้านเทคนิคพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน

ทางทีมงานฝ่ายกฎหมายกำลังทดสอบการกระทำละเมิดลิขสิทธิ์ของเว็บไซต์ที่กระทำผิด

เจ้าของผู้ให้บริการเช่าเซิร์ฟเวอร์ ยืนยันว่าผู้เช่าเครื่องนี้ได้ใช้ในการกระทำความผิด

เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนทำการคัดลอกข้อมูลเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป

เนื่องจากตอนนี้ทางตำรวจได้ทราบถึงตัวผู้กระทำผิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ทำหมายเรียกผู้ต้องหาคือ นายวีระพงษ์ จัตุรัส พร้อมพวก ซึ่งอาจมีกันอีกหลายคน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกเพื่อให้รับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา 09:00 น. ที่สถานีตำรวจนครบาล ห้วยขวาง

หมายเรียก นายวีระพงษ์ จัตุรัส พร้อมพวก วันที่ 11 พฤศจิกายน 2554 เวลา 09:00 น.ที่สถานีตำรวจนครบาล ห้วยขวาง

ส่วนเว็บไซต์ www.muxmen.com ซึ่งมีเกม MU Online เถื่อนที่ละเมิดลิขสิทธิ์ที่มีชื่อเซิร์ฟเวอร์ MU XMEN เบื้องต้นพนักงานสอบสวนเจ้าของสำนวนได้หมายเรียกให้ นาย เมธี ดีคุ้ม พร้อมพวก ผู้ต้องหาให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2554 เวลา 09:00 น. ที่สถานีตำรวจนครบาล ห้วยขวาง

หมายเรียก นาย เมธี ดีคุ้ม พร้อมพวก วันที่ 9 พฤศจิกายน 2554 เวลา 09:00 น.ที่สถานีตำรวจนครบาล ห้วยขวาง

ซึ่งหากผู้ต้องหาทั้งสองคนที่เป็นผู้กระทำความผิดในการละเมิดลิขสิทธิ์เกม MU Online ของบริษัท Winner Online ไม่มาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน ทางพนักงานสอบสวนก็จะออก “หมายจับ” เพื่อดำเนินการจับตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป ส่วนความคืบหน้าในการสืบค้นและจับกุม ทางฝ่ายกฎหมายจะแจ้งให้ทราบต่อไป