สัมภาษณ์ความในใจน้องๆ ทีม Synesthesia ตัวแทนประเทศไทย

831 views

หลังจากที่คว้าแชมป์ ตัวแทนประเทศไทย Grand Chase World Championship 2011 ไปครอง ภาระกิจต่อไปของน้องๆ ทีม Synesthesia คือ เป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันระดับโลก Grand Chase World Championship 2011 ที่เมืองปูซานประเทศเกาหลีใต้ และน้องๆ ก็จะเดินทางไปคว้าแชมป์ในวันพรุ่งนี้แล้ว (วันที่ 9 พฤศจิกายน 2554) ทีมงาน CGN ถือโอกาสนี้ไปสัมภาษณ์น้องๆ กันค่ะ แต่น่าเสียดายที่วันนี้เราไม่ได้สัมภาษณ์ น้องท๊อป (ธนบดี สัตตบุศย์) หัวหน้าทีม ที่ตอนนี้อยู่ในระหว่างเดินทางมาจากเชียงใหม่ ปู๊นนน!!! เลย (^[]^)/ แต่อย่างไรก็ตามแค่น้อง ป๊อกกี้ กับน้องภูมิ  ก็ได้เรื่องราวมาแบบสดๆเช่นกัน มาติดตามบทสัมภาษณ์กันได้เลยจ้า

น้องป๊อกกี้ และน้องภูมิ

ทีมงาน CGN : แนะนำตัวชื่อของน้องๆ และอยากทราบว่าตอนนี้กำลังศึกษาอยู่ในระดับไหนกันบ้างค่ะ
น้องป๊อกกี้ : ผมชื่อ กฤตภาส วัฒนาไพศาลตระกูล (ป๊อกกี้) ตอนนี้เรียนอยู่ที่ โรงเรียนจันทร์ประดิษฐารามวิทยาคม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ครับ
น้องภูมิ : ผมชื่อ ภูหริย์ณัฐ แสงสนิท (ภูมิ) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร วิศวะ ชั้นปีที่ 1 ครับ

ทีมงาน CGN : น้องๆ ทั้งสามคนในทีม เป็นเพื่อนกันมาก่อนอยู่แล้วหรือว่าเพิ่งรู้จักกันค่ะ
น้องภูมิ และน้องป๊อกกี้ : เราเพิ่งมารู้จักกันในเกมครับ

ทีมงาน CGN : เกม Grand Chase มีอะไรที่ทำให้น้องๆ เล่น เกมนี้
น้องภูมิ และน้องป๊อกกี้ : วิธีเล่นเกมนี้ เป็นเกมแนว ที่แตกต่างเกมอื่น จึงทำให้รู้สึกว่า การเติมเงิน ก็ไม่ได้จะทำให้มีความสนุกมากขึ้นกว่าคนอื่น มีตัวเลือกในการเล่นเป็นแบบทิศทางที่ใช้ความขยันเล่นถึงจะเก่ง การเติมเงินเยอะก็ไม่ใช้ว่าจะเก่งได้ครับ Grand Chase ทำให้พวกผมรู้จักความพยายามมากกว่าเล่นเกมอื่นๆ

ทีมงาน CGN : มีการแบ่งเวลา จัดตารางการซ่อม อย่างไรบ้างคะ
น้องภูมิ และน้องป๊อกกี้ : เรื่องการแบ่งเวลาพวกเราจะยึดเวลาหลังเลิกเรียน หรือวันหยุดที่ตรงกัน และจะต้องไม่เบียดเบียนเวลาเรียน

ทีมงาน CGN : ผู้ปกครอง ของน้องๆ สนับสนุนในเรื่องของการไปแข่งขัน หรือการเล่นเกมของน้องๆ ไหมค่ะ
น้องภูมิ และน้องป๊อกกี้ : ไม่ครับ คุณพ่อ คุณแม่ของพวกเรา จะเข้าใจ และปล่อยให้เราตัดสินใจเอง เรียนรู้ด้วยตนเอง พอรู้ว่าทำได้ถึงขั้นเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่ง คุณพ่อ กับคุณแม่ ท่านก็ดีใจ และให้การสนับสนุนครับ

ทีมงาน CGN : เป้าหมายในการไปแข่งขันในครั้งนี้
น้องภูมิ และน้องป๊อกกี้ : ก็อยากได้แชมป์กลับมา และได้ไปแข่งขันกับทีมอื่นๆ ที่ปีที่แล้วได้แข่งขัน อยากจะรู้ว่าจะมีอะไรใหม่ๆให้พวกเราได้แปลกใจกันอีกไหม

ทีมงาน CGN : ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นแล้ว มีความมั่นใจแค่ไหนที่เราจะได้แชมป์
น้องภูมิ และน้องป๊อกกี้ : สำหรับการเจอทีมอื่นๆ ความมั่นใจก็ประมาณ 70% แต่ถ้าคิดเป็นเปอร์เซ็นเมื่อเจอทีมเกาหลี ก็เหลือ 50% เหตุผลเพราะทีมเกาหลี จะมีลูกเล่น หรือวิธีการเล่น ที่ทำให้พวกเราแปลกใจเสมอครับ

ทีมงาน CGN : ทีมที่คิดว่าไม่อยากเจอที่สุดคือ
น้องภูมิ และน้องป๊อกกี้ : ทีมจากเกาหลี

ทีมงาน CGN : จากประสบการณ์ที่ได้เข้าเคยร่วมการแข่งขันมาแล้ว น้องๆ มีการปรับแผนการเล่นอย่างไรบ้างค่ะ
น้องภูมิ และน้องป๊อกกี้ : ในปีก่อนที่เราได้ไปแข่งขัน การศึกษาทีมต่างๆ เราจะดูคลิปการเล่นของเค้า และก็มาสรุปเอาเอง แต่พอเราได้ไปสัมผัสทีมต่างๆมาด้วยตัวเองแล้ว มันไม่ใช่การดูคลิป เพียงอย่างเดียว ในครั้งที่แล้วก็มีพลาดบ้าง ซึ่งตอนนั้นเรายังประเมินคู่ต่อสู่ยังไม่เป็น  และในครั้งนี้เรามีการปรับแผนการเล่นทั้งในเชิงรุก และเชิงรับ ค่อนข้างละเอียดพอสมควรครับ

ทีมงาน CGN : คิดอย่างไรกับวงการ E-Sport ในเมืองไทย
น้องภูมิ และน้องป๊อกกี้ : เกมออนไลน์ก็เป็นเหมือนกีฬาประเภทหนึ่ง ที่อยากให้สนับสนุนครับ

ทีมงาน CGN : ถ้าได้แชมป์กลับมา พี่ GM Grand Chase มีสัญญาไว้ไหมว่าจะให้รางวัลพิเศษอะไร
น้องภูมิ และน้องป๊อกกี้ : พี่ GM Grand Chase จะโกนหัวครับ 555

และนี้ก็คือตัวแทนประเทศไทย Grand Chase World Championship 2011 ที่จะเดินทางไปในวันพรุ่งนี้แล้ว (วันที่ 9 พฤศจิกายน 2554) ซึ่งจะแข่งขันที่ ณ เมืองปูซานประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทั้งนี้ทีมงาน CGN ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ ไปคว้าแชมป์กลับมานะคะ สู้ๆ ค่ะ (^_^)/