เริ่มแล้ว! มหกรรมเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งเกาหลี G-Star 2011 ‘Connect With Game’

723 views

ได้ฤกษ์งามยามดีพร้อมกับฝนที่โปรยปราย กับงานมหกรรมเกมครั้งที่ 7 “G-Star 2011 ซึ่งในปีนี้มาพร้อมกับคอนเซ็ปท์ Connect With Game ทุกสิ่งทุกอย่างเชื่อมต่อกันได้ด้วยเกม และเมื่อเช้าที่ผ่านมาเวลา 10.00 น. (เวลาเกาหลี) ก็ได้ฤกษ์เปิดงานอย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ณ ศูนย์การแสดงและจัดงาน BEXCO เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ โดยเกมเมอร์เกาหลีและจากทั่วสารทิศจากต่างประเทศก็มารอเข้างานกันอย่างคับคั่ง

โดยการเปิดงานเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็ได้มีการแสดงพิธีเปิดโดยสาวๆ นักตีกลองที่เป็นวัฒนธรรมประยุกต์ของเกาหลี และผู้บริหารจากบูธเกมที่เข้าร่วมงานกว่า 30 ท่านมากดปุ่มเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมกับในงานนี้ยังได้แยกความสนุกออกมาเป็น 3 คีย์เวิร์ด ดังนี้

– I’m King of King ความยิ่งใหญ่ที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

ระเบิดความยิ่งใหญ่กับเกมยักษ์ของแต่ละค่าย ที่ไม่เวลาจะผ่านไปนานขนาดไหน เกมนั้นๆ ก็ยังคงอยู่ในกระแสและในใจของเกมเมอร์ อย่าง NCsoft ที่ยังคงอัพเดทอย่างต่อเนื่องกับการโชว์ครั้งใหญ่เกม Lineage ที่มาแบบเธียเตอร์ กับ “Lineageternal Gameplay” ส่วนทางด้าน NEOWIZ ก็ได้เปิดตัวเกมแนว TPS เกมใหม่ “Dizzel” และ MMORPG อย่าง “Bless” และ “AAA” มาให้เกมเมอร์เกาหลีได้สัมผัสกันเป็นครั้งแรก

บูธของ CJ E&M Netmable ก็ไม่น้อยหน้าส่งเกม Shooting เกมใหม่อย่าง “S2” ลงสนามครั้งนี้ ทางด้าน Wemade ก็ขอชูโรงด้วยเกมที่ได้แถลงข่าวไปไม่นาน “Chun Ryong Gi” และทาง WEBZEN ก็มาเกมเกมที่หลายคนรอคอย Archlord2 และ MU2 เกมภาคต่อมหากาพย์ความมันส์ ส่วนทางด้าน Blizzard Entertainment ก็นำ Diablo3 มาเปิดตัวที่เกาหลีครั้งนี้พร้อมนำตัว Beta Version มาให้เทสท์กันอย่างหนำใจตลอด 4 วัน

– Multiplatform, ความก้าวหน้าของโลก Mobile

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในยุคของสมาร์มมีเดียในปัจจุบัน โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือที่กลายเป็นสมาร์ทโฟนจะมีอิธิพลต่อคนยุคใหม่ ซึ่งแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่อยู่ในสมาร์ทโฟนก็ทำให้คนหันมาสนใจมากขึ้น ค่ายเกมต่างๆ จึงหันมาพัฒนาเกมในรูปแบบแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือกันมากขึ้น โดย NEXON ก็นำจุดเด่น Smartphone Game และ Social Network Game (SNG) มาโชว์ในงานอย่างเกม AtlanticaS และแบบโมบายกับเกมแนว FPS “Combat Arms: Zombies” และเกมบน iPhone “Space Tanks Online”

และครั้งแรกกับการเข้าร่วมงานอย่างเป็นทางการ กับค่ายเกมมือถือ COM2US ที่มาร่วมโชว์ศักยภาพอุตสาหกรรมเกมบนมือถือ โดยนำเกมมาจัดแสดงโชว์เพียบ ทางด้าน Wemade Entertainment ก็ขอโชว์พลังด้วยกับเกมโซเชี่ยลอย่าง Chaos Defence,Rhythm Scandal,Pet Island และ Viking craft

– ประสบการณ์จากกระแสเทรนด์ใหม่ยิ่งกว่าอีเว้นท์แบบเดิมๆ

จากเกมอาเขตเมื่อ 70 ปีก่อนมาจนถึงในยุคเฟื่องฟูของเกมในโลกแห่งความทันสมัย และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อที่ไม่หยุดนิ่ง ที่จะมาสร้างประสบการณ์พิเศษที่น่าประทับใจให้กับผู้เข้าชม ซึ่งแต่ละบูธที่เข้าร่วมใน G-Star 2011 ครั้งนี้ก็ได้จัดกิจกรรมที่แตกต่างจากครั้งไหนๆ ที่จะสามารถให้ผู้เข้าชมสนุกยิ่งกว่าครั้งก่อนๆ อย่าง NCsoft ที่ได้นำโน็ตบุคเกมมิ่งและ Tablet PC มาให้ทดลองเล่น ส่วน COM2US ก็ได้ยก Galaxy Tab 10.1 และ iPhone4 มากว่า 60 เครื่องให้ได้เล่นเกมสมาร์ทโฟนกันอย่างจุใจ เท่านั้นยังไม่พอ ยังได้จัด Homrun Battle 3D ผ่านสมาร์ททีวีกว่า 20 เครื่องอีกด้วย

อลังการงานสร้างสมกับคอนเซ็ปท์ Connect With Game จริงในงาน G-Star 2011 ปีนี้ นอกจากนี้ภายในงานแต่ละบูธจะมีความน่าสนใจอะไรอีกบ้างในระหว่างวันที่ 10-13 พฤศจิกายนนี้ ทางทีมงานคอมพ์เกมเมอร์จะติดตามมาให้เพื่อนๆ ได้อัพเดทอย่างแน่นอนค่ะ

Commercial Website G-Star 2011 : http://www.gstar.or.kr

—————

credit : nate.com,gamemeca