MU วินเนอร์ประกาศ! ไม่อนุญาตให้เปิดเซิร์ฟเวอร์เพื่อทำการศึกษา

998 views

MU วินเนอร์ประกาศ! ไม่อนุญาตให้เปิดเซิร์ฟเวอร์เพื่อทำการศึกษา

บริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด (ซึ่งต่อไปในประกาศนี้เรียกว่า “วินเนอร์ ออนไลน์”) ขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า วินเนอร์ ออนไลน์ ได้รับอนุญาตการใช้สิทธิ์ จากบริษัท Webzen ผู้สร้างสรรค์และเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เกม MU Online ซึ่งครอบคลุมทุกเวอร์ชั่น ให้เป็นผู้ได้รับอนุญาตแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ให้ใช้สิทธิ์ในการผลิต จำหน่าย เผยแพร่ต่อสาธารณชน ให้เช่าต้นฉบับหรือสำเนางาน ให้ประโยชน์อันเกิดจากลิขสิทธิ์แก่ผู้อื่น อนุญาตให้ผู้อื่นใช้สิทธิ์ดังกล่าวของเกม รวมตลอดถึงงานอันมีลิขสิทธิ์อื่น และ/หรือสิทธิ์ต่างๆ ที่ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ขอประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า

ขณะนี้ วินเนอร์ ออนไลน์ ได้ตรวจสอบพบว่า มีผู้แอบอ้างและนำเกม MU Online มาทำการเปิดเซิร์ฟเวอร์เพื่อการศึกษาและวิจัย แต่ได้แสวงหาประโยชน์อันมิควรได้จากการกระทำดังกล่าว โดยอ้างว่าทำเพื่อการศึกษา และเบื้องต้นได้มีเจ้าของเว็บไชต์ www.muthaionline.com ได้นำข้อความที่ไม่เป็นความจริงเผยแพร่สู่สาธารณชน โดยอ้างว่า วินเนอร์ ออนไลน์ อนุญาตให้เปิดเซิร์ฟเวอร์ เพื่อให้บุคคลภายนอกทำการศึกษา และอาศัยช่องทางในการบริจาคเพื่อสนับสนุนเว็บไชต์แสวงหาประโยชน์อันมิควรได้ จากการละเมิดลิขสิทธิ์ของเกม MU Online

ดังนั้น วินเนอร์ ออนไลน์ จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า วินเนอร์ ออนไลน์ ไม่มีนโยบายและไม่ได้อนุญาตให้บุคคลภายนอก เปิดเซิร์ฟเวอร์เพื่อทำการศึกษา หรือ เปิดเพื่อกระทำการใดๆ อันเป็นการกระทำละเมิดลิขสิทธิ์ของเกม MU Online และเกมในเครือ วินเนอร์ ออนไลน์ รวมตลอดถึงงานอันมีลิขสิทธิ์อื่น และ/หรือสิทธิ์ต่างๆ ที่วินเนอร์ ออนไลน์ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย ไปใช้ในรูปแบบต่างๆ อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ และ/หรือสิทธิ์ต่างๆ ของวินเนอร์ ออนไลน์

นอกจากการกระทำดังกล่าวข้างต้น ถือว่าเป็นการกระทำเพื่อแสวงหาประโยชน์อันมิควรได้ หรือเพื่อวัตถุประสงค์ประการอื่นใดไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม ไม่ว่าด้วยวิธีการหรือรูปแบบใดๆ ถือว่าเป็นการกระทำที่ละเมิดลิขสิทธิ์ และ/หรือสิทธิ์ต่างๆ ของ วินเนอร์ ออนไลน์ อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 และ/หรือ พระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 (แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2543) และ/หรือ พระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 และ/หรือ การกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา และ/หรือ ความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง ภายใต้ลิขสิทธิ์และ/หรือเครื่องหมาย และกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ที่เกี่ยวกับเกม MU Online และเกมในเครือ วินเนอร์ ออนไลน์ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกหรือปรับ หรือทั้งจำทั้งปรับ ฉะนั้น วินเนอร์ ออนไลน์ จึงขอประกาศให้ผู้ที่ทำการใดๆ อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ และ/หรือสิทธิ์ต่างๆ ของ วินเนอร์ ออนไลน์ หยุดการกระทำดังกล่าวในทันที มิฉะนั้น วินเนอร์ ออนไลน์ จำเป็นจะต้องดำเนินการตามกฎหมายกับผู้กระทำผิดทั้งในทางแพ่งและทางอาญาจนถึงที่สุด โดยปราศจากการประนีประนอมยอมความใดๆ ทั้งสิ้น

บริษัท วินเนอร์ ออนไลน์ จำกัด
ผู้ประกาศ
9 พฤศจิกายน 2554