Red 5 Studio จัดเต็มโชว์เกม FireFall เพียวๆ พร้อมลุยตลาดเกาหลีที่ G-STAR 2011

653 views

ในงาน G-STAR 2011 ที่กำลังจัดขึ้นอยู่ ณ ขณะนี้ที่ศูนย์นิทรรศการ BEXCO เมืองปูซาน มีหลากหลายค่ายน้องใหม่ที่มาร่วมจัดแสดงบูธในปีนี้ และหนึ่งค่ายที่น่าสนใจนั่นคือ Red 5 Studio ที่มีการจัดงานแถลงข่าวภายในงานเรื่องการเปิดให้บริการในประเทศเกาหลีของเกม FireFall ที่เป็นข่าวมานานอีกด้วย

Mark Kern ตัวแทนจาก Red 5 Studio ได้จัดงานพูด KeyNote สำคัญของการดำเนินการของ Red 5 Studio และเกม FireFall ซึ่ง Mark Kern ได้กล่าวว่า Red 5 Studio ถึงแม้จะเป็นบริษัทต่างชาติ แต่ทว่าเราก็ได้เรียนรู้จากการทำการตลาดที่ประสบความสำเร็จอย่าง Blizzard ที่ได้เข้ามาขยายตลาดในเกาหลีและเกมเมอร์ให้ความสนใจและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก (What the West must learn from Korean game development) ไม่ว่าจะเป็น StarCraft, Diablo 2, World of Warcraft  และนี่คือเหตุผลที่ทาง Red 5 Studio  จะเข้ามาาในตลาดเกมเกาหลีด้วย

Mark Kern

สำหรับเกม FireFall  มาจัดแสดงในงาน G-STAR 2011 ครั้งนี้ ก็ได้มาให้เหล่าเกมเมอร์เกาหลีได้ทดลองเล่น ซึ่งเตรียมเครื่อง PC กว่า 80 เครื่องเพื่อมารองรับผู้เข้ามาร่วมทดสอบ พร้อมกับหลังจากเปิดให้บริการจะเป็นเกมที่เล่นฟรี และยังมีแผนการจะจัดตั้งทีมนักกีฬา e-sports สำหรับเกม MMOFPS อย่าง FireFall อีกด้วย

และตอนนี้ด้วยความที่เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไป ดิจิตอลคอนเทนท์ที่ลงกับตลาดโทรศัพท์มือถือมีอยู่มาก ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจไม่น้อย และทาง Red 5 Studio ก็มองการดำเนินการพัฒนาในด้านนี้ด้วย

เป็นอีกหนึ่งค่ายที่น่าจับตามอง หากประสบความสำเร็จในเกาหลีได้จริงเมื่อไหร่ คาดว่าคนไทยอย่างเราก็อาจจะมีโอกาสได้เล่นกับเขาด้วยเช่นกัน