Grand Chase : ศึกชิงแชมป์โลก GWC 2011 มันส์สะท้าน ณ เมืองปูซาน

856 views

ศึกชิงแชมป์โลก GWC 2011 มันส์สะท้าน ณ เมืองปูซาน
เชสไทยฝันสลาย ไปไม่ถึงเป้าหมายแต่ได้ที่ 4 ไปครอง

ระเบิดความมันส์เป็นครั้งที่ 3 กับศึกระดับโลก GWC 2011 ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พ.ย. 2554 ในประเทศเกาหลีใต้ ณ เมืองปูซาน ซึ่งนักกีฬาทีมชาติไทยถึงกับฝันสลายจากการพ่ายนัดชิงอันดับ 3 ต่อบราซิลไปอย่างฉิวเฉียด ส่วนประเทศเจ้าภาพเกาหลีใต้ควบแชมป์เดี่ยวและทีม 3 สมัยติดต่อกันอีกเช่นเคย

ภาพก่อนไป ณ สนามบินสุวรรณภูมิ ทีม GC มาส่งเป็นกำลังใจให้พร้อมเพรียง

ตัดภาพมาถึงเกาหลีใต้เรียบร้อย พบกับคุณ Lucy ทีม KOG ผู้ประสานงาน GC ไทย

งานแข่งขัน GWC 2011 ครั้งนี้ มีทีมจากนานาประเทศรวมกันทั้งหมด 7 ประเทศ โดยมีเกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพ บราซิล ไต้หวัน อินโดนีเซีย อเมริกาเหนือ ฟิลิปปินส์ และไทยแลนด์ มี 2 รายการเช่นเดิม กับประเภททีมและประเภทเดี่ยว ใช้กฏเหมือนปีที่แล้วคือ ประเภททีมในรอบแรกแบ่งกลุ่มเก็บคะแนน และนำอันดับ 1 และ 2 มาไขว้กลุ่มประกบคู่ มาแข่งรอบตัดเชือกเพื่อเข้าสู่รอบชิง

บรรยากาศภายในตัวเมือง ซึ่งทีมงานกำลังเดินทางไปร้านเกมเพื่อซ้อมแข่ง

ต้องซ้อมวอร์มอัพอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความคุ้นเคยก่อนจะเริ่มแข่งขันจริงจัง

ขอพูดถึงการแข่งขันประเภทเดี่ยวกันก่อน ทีมแกรนด์เชสไทยจับฉลากได้เบอร์ 3 ซึ่งจะต้องไปดวลกับประเทศไต้หวันที่จับได้เบอร์ 4 โดยการแข่งขัน 1 VS 1 นั้นจะเป็นการประกบคู่ แพ้ตกรอบทันที โดยฝั่งไทยใช้ตัวละครแลส คลาส Dark Assassin ฝั่งไต้หวันก็ใช้เหมือนกัน การแข่งขันต้องแข่ง 2 ใน 3 เกม ประกอบไปด้วยฉาก Elven Forest และ Hell Bridge หากเสมอกันจะต้องไปตัดสินที่ Marsh of oblivion

บางชาติก็ให้พิธีกรสาวสวยเป็น Lucky Girl จับฉลากให้ (แต่จับไปเจอเกาหลีใต้ ><)

ภาพซ้ายเป็นการแบ่งกลุ่มแข่งประเภททีม ส่วนภาพขวาเป็นการประกบคู่แข่งเดี่ยว

ถ่ายรูปรวมหลังจากจับฉลากเสร็จ ในงานเลี้ยงพิธีเปิดก่อนเริ่มแข่งขัน GWC 2011

การต่อสู้ไม่ต้องบอกเลยว่าจะดุเดือดขนาดไหน ดวลเพลงเงาพุ่งสลับไปๆ มาๆ จนรู้สึกมึนงง ไม่เข้าใจว่ากำลังทำอะไร แต่พอได้จังหวะก็โผล่ออกมาปะทะกัน ไต้หวันที่ต้องบอกว่าถนัดการ PVP แบบตัวต่อตัว สามารถเอาชนะไทยแลนด์ได้ติดต่อกัน 2 เกม ทำให้ประเภทแข่งเดี่ยวไทยตกรอบอย่างรวดเร็ว >< จึงเหลือลุ้นเพียงแค่ประเภททีมเท่านั้น

แล้ววันแข่งขันก็มาถึง งานนี้จะอยู่จะไปเดี๋ยวรู้จักมักจี่แน่นอน ^^b ไทยแลนด์สู้ๆ ๆ

เปิดสนามพบกับประเทศฟิลิปปินส์ ก็เบิกร่องนำชัยเก็บ 1 Win ไปอย่างสบายๆ

ต่อมาเป็นการแข่งขันประเภททีมใช้ฉากเดิมเช่นกัน ไทยของเราอยู่สาย A แต่คราวนี้ถือว่าโชคดี มีอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และไต้หวันอยู่ในกลุ่ม ซึ่งถือว่าไม่หนักมาก ส่วนสาย B มี ประเทศเกาหลีใต้ สหรัฐอเมริกาและบราซิล และไทยเราก็สามารถเก็บชัยได้ในศึกรายการนี้ โดยเอาชนะ ฟิลิปปินส์ไป 2 – 0 และอินโดนีเซีย 2 – 1 พลาดเพียงแค่ทีมเดียวคือไต้หวันด้วยผล 1 – 2 จึงทำให้เราสามารถผ่านเข้ารอบต่อไปในตำแหน่งอันดับที่ 2 ของกลุ่ม

ระหว่างพักการแข่งขันในรอบคัดเลือกมีทั้งโชว์เต้นเรืองแสงกับโชว์คอสเพลย์แกรนด์เชสสุดน่ารัก


สีหน้าอันเจ็บปวดของพี่เจริญ Sr. Project Manager เมื่อเห็นเหล่าน้องๆ ชาวไทยได้พ่ายเกาหลีใต้!!

การแข่งขันรอบ 4 ทีม สุดท้าย เริ่มแข่งภายในช่วงบ่ายโมง จึงได้พักรบปรบมือรับประทานอาหารให้เต็มอิ่ม  เพราะทีมเชสไทยต้องไปเจอตอหินอย่างเกาหลีใต้ที่เป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม B เมื่อถึงเวลาแข่งขันในวันต่อมา เราสู้รบอย่างเต็มความสามารถแต่ก็มิอาจต้านทาน ฝีมือจากประเทศเจ้าภาพ แชมป์เก่าและต้นตำรับได้เลย จึงพ่ายแพ้ไปในที่สุด 2 – 0 ได้ไปชิงอันดับที่ 3 กับประเทศบราซิล (ที่เพิ่งแพ้ไต้หวัน) ปลอบใจแทน


นัดชิงที่ 3 ไทยพบกับประเทศบราซิล ต้องจัดเต็มสูบเพราะเป็นเกมสุดท้ายของการแข่งขันครั้งนี้


บรรยากาศความเศร้ามาเยือนไทยอีกครั้ง…. เมื่อแพ้บราซิลทำได้เพียงแค่อันดับ 4 เท่านั้น…

ไทยเราตั้งเป้าเอาไว้อย่างต่ำอันดับ 3 เพื่อเอาตำแหน่งนี้กลับมาฝากพ่อแม่พี่น้องที่คอยเชียร์อยู่ทางบ้าน ทำให้การต่อสู้กับบราซิลค่อนข้างสูสี และเอาชนะได้ก่อนในเกมแรกฉาก Elven Forest ต่อมาเป็นฉาก “Hell Bridge” ที่เราชนะได้เกือบทุกประเทศ (ยกเว้นเกาหลีใต้) แต่ด้วยเหตุผลกลใดมิทราบ บราซิลสามารถตีเสมอได้ในฉากนี้ ทำให้ต้องตัดสินที่ฉาก Marsh of oblivion นัดสุดท้ายดวลกันอย่างดุเดือด จนตัวละครทุกตัวเหลือคนละ 1 ชีวิตเท่านั้น ต่างฝ่ายต่างก็เสียผู้เล่นไป 1 คน แต่โชคชะตาฟ้าลิขิต ก็ไม่อาจต้านทานบราซิลได้จึงแพ้ไปในที่สุด

ภาพจากจอใหญ่ในศึกการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศทั้งประเภททีมและเดี่ยว *-* เกาหลีใต้เก็บรวด

จบการแข่งขันก็มีกิจกรรมแข่งกันส่งลูกโป่งเพื่อชิงของรางวัลให้กับแฟนๆ ที่มาร่วมเชียร์ในงาน

แม้ว่าไทยเราจะพ่ายตกรอบและครองอันดับ 4 ประเภททีมไปในครั้งนี้ แต่ก็ถือว่าทำดีที่สุดแล้วและฝีมือค่อนข้างจะสูสีกับประเทศอื่นเป็นอย่างมาก บทสรุปส่งท้ายประจำปีนี้ ทางเกาหลีใต้ก็ครองแชมป์เดี่ยวแชมป์ทีมเป็นสมัยที่ 3 อีกเช่นเคย ส่วนรองแชมป์ประเภททีมเป็นของไต้หวัน นอกจากนี้การแข่งขันประเภทเดี่ยวรองแชมป์เป็นของบราซิลและอันดับ 3 เป็นของอเมริกาเหนือ สิ้นสุดรายการระดับโลกประจำปีนี้ไปอย่างสุดมันส์

อันดับ 3 ประเภททีมและเดี่ยว ได้แก่ทีมชาติบราซิล และอเมริกาเหนือนะเชสสสส

อันดับ 2 ประเภททีมและเดี่ยว ได้แก่ทีมชาติไต้หวัน และบราซิลนะพี่น้องงงงง

อันดับ 1 คงรู้กันดีว่าประเทศอะไรที่ได้เป็นแชมป์โลกทั้ง 2 รายการประเภททีมและเดี่ยว

แข่งจบแล้วถ่ายรูปหมู่เป็นที่ระลึกกันหน่อย 1 2 3 เอ้ากิมจิ~~~~~~~~~~

จบจากการแข่งขันก็มีมอบถ้วยมอบรางวัล และก็เล่นกิจกรรมกับผู้เล่นที่เข้ามาเยี่ยมชมงาน เฮฮาสไตล์เกาหลีๆ และปิดพิธีการไปอย่างน่าประทับใจ แม้ว่าไทยเราจะไม่ได้อะไรแต่ก็ได้ประสบการณ์ *2 ที่ทีม “Synesthesia” เอาไปฝากคนทางบ้าน ปีหน้าฟ้าใหม่หากมีคนที่ดีกว่า และแข่งแกร่งกว่า และพร้อมจะล้มแชมป์ไทยหรือว่าแชมป์ระดับโลก ก็หมั่นฝึกฝนให้มากๆ ทีมงานขอเป็นกำลังใจให้เด็กไทยก้าวสู่ระดับโลกแบบนี้อีกครั้ง

ขอบคุณที่ติดตามเชียร์มาตลอดแม้จะทำให้ทุกคนผิดหวัง แต่ก็สุดฝีมือสุดหัวใจแล้วนะเชสสสส


ป้ายบันทึกความทรงจำจากแฟนๆ GC ชาวเกาหลีใต้ที่มาร่วมงานในวันนี้ (ใครรู้ภาษาแปลกันเอาเองนะ)


พบกันใหม่ปีหน้า กับดินแดนแห่งโสมขาว หรือกิมจิ ขอกราบสวัสดี อวันยองฮาเซโย~~~