Latale มอนสเตอร์โคลิเซียม การเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ 22 พ.ย.นี้

1,541 views

ครั้งนี้ LT เราขอพามาชิมรางแพทช์ใหม่ที่ชื่อว่า “Coliseum” กัน ก่อนที่เราจะพาไปเจาะลึกกันสักหน่อย ว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง ตั้งแต่เริ่มเกมไปจนถึงการเปลี่ยนแปลงและเพิ่มเติมของเมืองต่างๆ เริ่มตั้งแต่กดเริ่มเกมเข้ามาครั้งแรก เราก็จะเห็นภาพหน้าโหลดและล็อคอินใหม่ไปจนถึงหน้าต่างเลือกตัวละคร เป็นภาพที่ดูสดใส แต่ก็ยังรู้สึกได้ถึงสงครามบางอย่าง

หน้าล็อคอินรูปใหม่ที่ดูสดใส

ฉากหลังหน้าเลือกเซิร์ฟเวอร์และเลือกตัวละคร

ไม่ใช่แค่ฉากหลังเข้าเกมที่เปลี่ยนแปลงไปให้ดูสดใสขึ้น แต่ตัวเกมแพทช์ใหม่นี้จะทำให้เมือง Belos เปลี่ยนแปลงไป เต้นท์ที่ใช้สำหรับ Town Portal ได้ถูกซุ้มประตูแห่งสวรรค์นั้นเข้ามาแทนที่ แต่จะเข้าไปได้ต้องมีระดับเลเวล 10 ขึ้นไปเสียก่อน


โคลิเซียมคือสถานที่ที่เหล่าผู้กล้าต้องมาต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ที่ถูกจับมาเพื่อบูชายันต์ให้กับเทพเจ้า  โดยมี Fable Valkyrie NPC เทพเจ้าแห่งสงครามคอยสร้างความฮึกเหิมให้กับเหล่านักรบ อยู่หน้าประตูทางเข้าโคลิเซียมที่เมือง Belos จะคอยมอบหมายเควสต่างๆ ตามระดับเลเวลของผู้กล้า


เมื่อเข้าประตูมาเราจะเห็นว่าเต้นท์ที่เคยประจำอยู่ที่ Belos นั้น ได้ร่วงหล่นลงมาที่ใต้ดินแห่งนี้แทน ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นเราต้องมุ่งหน้าไปสู่โคลิเซียมอีกด้านของแผนที่ให้ได้

อีกฟากฝั่งของประตู แผนที่ที่ดูคุ้นตาคล้ายๆ กับแผนที่ Temple of Pluton แต่ว่าแตกต่างกัน เพราะข้างในนี้มีสถานที่ที่เรียกว่าโคลิเซียมตั้งอยู่ โดยแบ่งออกไปตามระดับชั้นของเลเวลดังนี้

1. ระดับ Beginner หรือระดับเริ่มแรก สำหรับผู้มีเลเวล 10-120 ขึ้นไป หากเลเวลเกินกว่านี้จะไม่สามารถเข้าไปได้อีกแล้ว มอนสเตอร์ภายในก็จะมีระดับเลเวล 10-150 โดยประมาณ




2. ระดับ Mediate หรือระดับกลางๆ เลเวล 80-170 เท่านั้น มากหรือน้อยกว่านี้ก็เข้าไม่ได้ ระดับมอนสเตอร์สูงสุดจะอยู่ที่ระดับเลเวล 190


3. ชั้นสำหรับเลเวล 140 ขึ้นไป เป็นชั้นระดับสูง (แต่ยังไม่สูงที่สุด) มอนสเตอร์ระดับสูงสุดอยู่ที่เลเวล 205!!!



4. ชั้นสุดท้ายของแผนที่นี้ จะประกอบไปด้วยบอสทั้งหมด ซึ่งจะออกมาทีละตัวไปเรื่อยๆ ไม่เก่งจริงไม่แกร่งพออย่าได้เข้ามาเชียว ทุกๆ ด่านนั้นเราจะได้เจอกับบอสตัวสุดท้ายคือ Geral ที่เป็นเด็กหนุ่มที่ยืนอยู่ข้างบนสุดด้านนอก แต่ความจริงแล้วเขาเป็นพวกหมาป่าที่ร้ายกาจมาก ขนาดระดับแผนที่ล่างสุด ตัวละครเลเวล 120 ยังเกือบเอาชีวิตไปทิ้งมาแล้ว

ที่สำคัญแผนที่นี้จำเป็นต้องเข้ามาเป็นปาร์ตี้เท่านั้น ไม่สามารถมาโดยพังได้ อีกทั้งยังไม่สามารถใช้ยาฟื้นค่าพลัง HP และ SP แบบปกติได้เลย เราจำเป็นต้องใช้ยาสำหรับลงโคลิเซียมเท่านั้น ซึ่งหาได้ 2 วิธีคือ ดรอปเอาจากมอนสเตอร์ข้างใน และนำไอเทมที่ตกจากมอนสเตอร์โคลิเซียมไปแลกยากับ NPC Ases ข้างนอกเท่านั้น แผนที่ชั้นแรกถึงชั้นที่ 3 ทุกครั้งที่กำจัดมอนสเตอร์เราจะได้รับการฟื้นฟู HP และ SP ไปเรื่อยๆ จนบอสออกเมื่อไรต้องกดยากันเองนะจ๊ะ

แผนที่โคลิเซียมนี้มีอะไรดี แผนที่โคลิเซียมนี้มีอาวุธชุดเกราะต่างๆ รวมถึงเครื่องประดับและหินธาตุ ที่ให้ค่าพลังที่สูงมาก และสามารถอัพเกรดได้ โดยเฉพาะอาวุธที่สามารถอัพเกรดได้ถึง +20 พร้อมมีเอฟเฟคก์ประกอบด้วย อาวุธและชุดเกราะสามารถสวมใส่ได้ตั้งแต่เลเวล 20 ขึ้นไป โดยแบ่งแยกตามระดับ

ตัวอย่างชุดเกราะและอาวุธ +20

อาวุธและชุดเกราะที่เก็บได้ในนี้ไม่สามารถที่จะทำการแลกเปลี่ยนกับผู้อื่น ได้ แต่ไม่ต้องห่วง อาวุธชุดเกราะชิ้นไหนที่เราไม่ใช้เราสามารถนำมาแลกกับ NPC Ases เป็นเหรียญต่างๆ เพื่อนำเหรียญนี้ไปแลกเป็นของชิ้นอื่นๆ แทนได้

สังเกตว่ามีเหรียญและไอเทมไว้แลกอาวุธได้เลย

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วเตรียมร่างกายและอาวุธชุดเกราะป้องกันของตัวเองให้พร้อมและแข็งแกร่งเข้าไว้ ขอบอกว่างานนี้ไม่ได้หมูอย่างที่คิดแน่นอน คราวหน้าเราจะพาไปทำความรู้จักกับเครื่องป้องกันและอาวุธของโคลิเซียมทั้งหมดกัน