สำหรับแพทช์นี้จะเป็นการปรับความสามารถของสกิลต่างๆให้เหมาะสมกับระดับ โดยจะเน้นที่ทำให้สกิลที่ไม่มีการเติบโตนั้นสามารถเติบโตได้ แต่จะเป็นส่วนของสาย C แทน เพื่อให้สกิลของสาย C นั้นมีน้ำหนักน่าอัพเพิ่มมากขึ้นตามรูปแบบการเล่นของแต่ละคน และมีการปรับไอเทมบางอย่างตามความเหมาะสม โดยมีรายละเอียดทางด้านล่าง นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มสนามอารีน่าใหม่ชิงธง
รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงพร้อมแก้ไขบัคมีรายละเอียดดังนี้
หมาป่า
– ปรับเปลี่ยนการใช้ MP ของท่า DarkEdge แต่ละเลเวลเป็น 12/19/26/33 จาก 21/25/29/33
– ท่า Dark Edge ให้ผลได้รับ SP เมื่อทำการโจมตีเหมือนการโจมตีปรกติ จากเดิมที่การทำ Effect Dmg หรือเลขม่วงจะไม่ได้รับ SP
– เพิ่มระยะเวลาของ Lunar Eclipe หมาป่าเป็น 14 และ 17 ตามระดับเลเวล
ไบซัน
– ท่า Onslaught เปลี่ยนให้โดนเป้าหมายทุกตัวที่อยู่ในรัศมี
– Aspect of the Horde ปรับให้เมื่อกดใช้ จะสามารถหลุดจากสกิลที่ส่งผลทำให้เคลื่อนไหวไม่ได้จำพวกล็อคเป้าหมายอยู่กับที่ๆระดับต่ำกว่าเลเวล 6 (สกิลล็อคขาต่างๆที่เลเวล 1-5 นั้นจะสามารถหลุดออกมาได้)
ปลาวาฬ
– Wall Puncture แก้ไขให้ได้รับ SP เมื่อโจมตีติดสถานะ Effect Dmg
กิ้งก่า
– Bow Mastery เพิ่มความไวการเคลื่อนของศรธนู 50% และเพิ่มความแรงให้กับการโจมตีปรกติอีก 10% ของเลเวลกิ้งก่า (เลเวลกิ้งก่า 60 จะได้ +6 dmg)
– Silent Walk ทำให้กิ้งก่าสามารถเคลื่อนไหวขณะอยู่สถานะท่าชาร์จ (2 tspd) และเพิ่มความแรงให้กับการโจมตีชาร์จอีกอีก 10% ของเลเวลกิ้งก่า (เลเวลกิ้งก่า 60 จะได้ +6 dmg)
กระต่าย
– Bounching Bullet ทำให้กระสุนของกระต่ายชิ่งกับเป้าหมายที่กระทบ และเพิ่มความแรงให้กับการโจมตีปรกติอีก 50% ของเลเวลกระต่าย (เลเวลกระต่าย 60 จะได้ +30dmg) ด้วย
– Dead Aim เปลี่ยนการคำนวนให้โจมตีแรงขึ้น
– Extra Potion เพิ่มปริมาณขวดเป็น 5 ขวด และให้ผลเพิ่มอีก30%ของเลเวลกระต่าย (เลเวลกระต่าย 60 จะได้ +18 HP, ยาเลเวล 4 เพิ่มเลือดตามสูตรการคำนวณคือ 80 + เลเวลกระต่าย 60 x 18 เท่ากับ 96 ด้วย
ตัวตุ่น
– Hidden Turret ทำให้ป้อมของตุ่นซ่อนตัวลงพื้น และเพิ่มให้ Auto Gyro Gun มีค่าสถานะตามเลเวลของตุ่น (เลเวลตุ่น (60) x (เลเวลของป้อม x 0.25)
ป้อมเลเวล 1 = ค่าพลัง 1/4 ของเลเวลตุ่น
ป้อมเลเวล 2 = ค่าพลัง 1/2 ของเลเวลตุ่น
ป้อมเลเวล 3 = ค่าพลัง 3/4 ของเลเวลตุ่น
ป้อมเลเวล 4 = ค่าพลังเท่ากับเลเวลตุ่น
ลิง
– Second Stone เพิ่มเลเวลให้กับ Ground Lock อีก 2 (เลเวลปกติของท่า +2) จะเป็นท่าล็อคที่ไม่สามารถหลุดออกได้เพียงตัวเดียว
แกะ
– Intense Bind ปรับเปลี่ยนการเพิ่มเวลา 1 วินาที เป็นบวกเพิ่มอีก 1 วินาที และเพิ่ม Cool down ตามระดับเลเวล (18/22/26/30) จาก (15/18/21/24)
– Heal เพิ่ม Cool down ของท่าตามระดับเลเวลเป็น 14/16/18/20 วินาที
– Clear 1,2 เพิ่ม Cool down ตามระดับเลเวลเป็น 12/18 วินาที
– Cleanse เพิ่ม Cool down เป็น 24 วินาที
– Over Heal ปรับลดให้ทำ Dmg สูงสุดที่ 30% ที่เลเวลหนึ่ง และ 40% ที่เลเวลสอง และลด Cool down ลงเป็น 45 วินาที ทั้งสองระดับสกิล
– Divine Sword ปรับลด Cool down ตามระดับลงเป็น 45วินาทีทั้งสองระดับสกิล
– Homing Light เปลี่ยนเป็นเพิ่มค่า MP 5% ของระดับเลเวลแกะ (เลเวล 60 จะเพิ่มทีละ 3 MP ต่อลูก)
***หมายเหตุ หลังการปรับ สมมุติว่าแกะคำนวนท่า Bind กับค่า Cha แล้วได้ 8 วินาที จะเพิ่มผลอีก 1 วินาทีเป็น 8+1
ค้างคาว
– Mass Cast ปรับลด Cool down ลงเหลือ 180 จาก 240 วินาที
Arena ใหม่
– เพิ่มอารีน่าใหม่ Desolate War
– รูปแบบการเล่นชิงธง
– เริ่มกิจกรรมทุกวันเวลา 16.00 – 16.59 น.
วิธีการเล่น
จำนวนผู้เล่นที่ต้องการ 14 คน แบ่งออกเป็น 2 ทีม ทีมละ 7 คน
แนวทางการเล่น
– เมื่อเริ่มเกมมา แต่ละทีมจะถูกจัดทีมให้เองอัตโนมัติ วิธีการสังเกตุนั้น คือดูธงที่ฐานของตัวเองว่าเป็นสีอะไร นั่นหมายถึงทีมที่เราอยู่ ซึ่งแบ่งเป็น 2 ทีม คือ ทีมสีฟ้ากับทีมสีแดง
– ระบบหลักของเกมนี้คือการเข้ายึดธงที่ตอนแรกจะเป็นฝ่ายตรงกลางที่ไม่มีสีแต่อย่างใด การยึดธงนั้นจะต้องทำการสำรวจที่เสาธงโดยต้องยืนใกล้ๆกับเสา แล้วจะมีปุ่มให้กดขึ้นมา ระหว่างที่เรายึดธงนั้นเราจะไม่สามารถทำอะไรได้ชั่วขณะ (การเข้ายึดธงพร้อมกัน 2 คนจะไม่ช่วยเร่งความเร็วแต่อย่างใด แต่จะเลือกของคนที่โหลดไวที่สุด)
– ธงที่ถูกยึดแล้วจะเป็นสีเดียวกับฝ่ายของเรา
– เราสามารถยึดธงของคู่ต่อสู้ได้ โดยการเข้าไปสำรวจและรอแถบโหลดจนเสร็จ ธงนั้นจะกลับมาเป็นฝ่ายของเราในทันที
– ยิ่งเรายึดธงได้มากเท่าไร คะแนนก็จะยิ่งเพิ่มมากขึ้นตามจำนวนธง
– อารีน่านี้ไม่มีตัวช่วยต่างๆเหมือนอย่าง Crystal Defend
เงื่อนไขการชนะ
ทีมที่ทำคะแนนถึง 2,400 คะแนนก่อนจะเป็นผู้ชนะ (คะแนนได้จากการยึดตัวธงเท่านั้น การกำจัดผู้เล่นจะไม่ได้คะแนนส่วนนั้นแต่อย่างใด)
ข้อควรระวังระหว่างการเล่น
เนื่องจากภูมิภาคของฉากนี้เป็นรูปแบบที่สูงบนรอยแยกเชิงผา จึงมีพื้นที่บางส่วนที่สามารถตกลงไปในร่องเขาได้ ซึ่งเมื่อตกลงไปแล้วจะไม่มีเส้นทางสำหรับการขึ้นเองได้โดยลำพัง
Item
– Bug Zapper (ไม้ตียุงของแมว) เมื่อโจมตีจากปรกติจะมีโอกาสตีติดสถานะ static ของแพนด้ากับเป้าหมายทุกอิริยาบถ เปลี่ยนเป็น เมื่อโจมตี จะติดสถานะ static ได้ก็ต่อเมื่อเป้าหมายไม่ทำการ Action ใดๆเฉกเช่นเดียวกับสกิลแบบของแพนด้า (การเคลื่อนไหวหรืออยู่นิ่งๆจะติด static แต่ถ้ากำลังโจมตีหรือใช้สกิลต่างๆ จะไม่มีโอกาสติดแต่อย่างใด)
– Moth Hat ปรับน้ำหนักเป็น 4 จาก 1
– Kalulu Shotgun หรือปืนกระต่ายเลเวล 60 เป็นประเภท ShotGun
– อาวุธของไบสัน Stone Hammer (LV.5), Toy Hammer (15), Champion Barbell (25), Dullahan Hammer (35), White Bass (45) เปลี่ยนให้เป็นประเภทค้อน
เกี่ยวกับระบบหรือตัวเกม
– Guildboss Coral แบบ Advance ใส่เพลงแบ็คกราวน์หลังจากที่เพลงหลุด
– Guildboss Coral แบบ Advance ปรับให้ลูกบอสดูดเลือดจากแม่ได้
– ไอเท็มช่องซ้ายบนสุดที่ไม่สามารถทำการ Compound Item ที่มี slot ได้กลัยมาใช้ได้ตามปรกติอีกครั้ง
– ปุ่ม Type ในหน้าต่างประมูลแก้ไขไม่ให้ถูกรายการไอเทมที่ 1 ทับ
– แก้ไข NPC เสือดำหน้าเมืองที่ไม่สามารถดำเนินเควสจากได้ ให้กลับมาปรกติ (Q.13/27)
– แก้คำอธิบายยา Life Boost 1 ที่ขายที่ RP Shop จากเดิม 3 นาที เป็น 5 นาที
– แก้ไขคำอธิบาย Skill Customize Shotgun ให้กลับมาแสดงผล
– ปรับให้สภาพเมืองแสงเป็นปกติ นำเอาบรรยากาศเทศกาลลอยกระทงออก
– ปรับตารางเวลากิจกรรมอารีน่าาใหม่
* ทีมงานขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงรายละเอียดโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า