Metal Black : Alternative เกมตัวใหม่ที่น่าสนใจจากค่าย NCsoft

4,530 views

     เกม Metal Black : Alternative หรือเรียกสั้นๆว่า (MBA) เป็นเกมสไตล์ Action Shooter RPG ซึ่งได้เปิดตัวเกมในงาน G*Star ที่ปีผ่านมา ในปีนี้ NCsoft ได้ทำการโปรโมท Trailer ตัวใหม่ในงาน G*Star 2010 ได้หลุดกรอบจากการต่อสู้แบบเดิมๆ MBA จะเป็นการ Shoot&Bomb จะฉีกและแตกต่างจาก Hack&Slash ซึ่งเห็นในปัจจุบันเป็นส่วนใหญ่ และยังมีระบบ APU (บังคับหุ่นยนต์) ไม่ซ้ำแบบใครอีกด้วย

     เกม Metal Black : Alternative เป็นสงครามของโลกอนาคต ซึ่งผู้เล่นต้องต่อสู้เพื่อหาทรัพยากรและพลังงาน ในการดำรงชีวิต เมื่อผู้เล่นทำการเริ่มเล่นเกมจะสามารถเลือกเล่น ได้ 1ใน3อาชีพ คือ striker, inspector หรือ machinist ระบบสื่อสารกับผู้อื่น ผู้เล่นสามารถคุยแลกเปลี่ยนข่าวสารได้ที่ Game Hall Outpost Base นอกจากนี้ยังสามารถทำการเสริมความสามารถให้อาวุธ เปลี่ยนแปลงอุปกรณ์ที่ดีกว่าในการตะลุยภารกิจ

     นักพัฒนาได้ให้สัมภาษณ์ว่า Metal Black Alternative จะเป็นการต่อสู้แบบรวดเร็วผู้เล่นจะใช้เวลาประมาณ 15-20นาทีในการเล่นแต่ละเกมดังนั้นผู้เล่นจะใช้เวลาเล่นน้อยทำให้เกิดความเพลิดเพลินไปกับทุกๆเกม โหมดการแข่งขันจะแบ่งเป็น PvP และ  PvE ในโหมด PvE จะเป็นโหมดที่การเล่นสมดุลที่สุด ผู้เล่นจะต้องมีสมาชิกทีม 3-4 คนในการปฏิบัติภารกิจ ซึ่งแต่ละคนสามารถลุยได้แบบอิสระ แต่ในขณะที่โหมด PvP จะเป็นรูปแบบ 8คน Vs 8คน ซึ่งเหมาะสำหรับการต่อสู้ระหว่างกิลล์ เป้าหมายสูงสุดของทั้งสองโหมดก็คือจำนวนทรัพยากรที่มหาศาล

ส่วนกำหนดการที่จะเปิดให้บริการนั้นยังไม่มีการเปิดเผยออกมา

Credit : MMOSITE