12tails Online : 4.43 ปลดเพดาน RP เวลาแห่งการสร้างชื่อของสัตว์หาง

16,682 views

 

     สัตว์หางนัก PvP เตรียมพร้อมรับชื่อเสียง และเกียติยศแห่งแชมป์เปี้ยนจากการ ปรับเพดาน RP ไปที่ 99,999 เพื่อเตรียมพร้อมรับ “ระบบชิงตำแหน่งยศ”  เร็วๆ นี้

– ปรับลดการใช้แร่ CZIS ในการแลกเหรียญRazan จากเดิม 5 ก้อนให้เหลือ 2 ก้อน
– ปรับSand Dungeon ให้ได้รางวัล RP เพิ่มเป็นครั้งละ 500RP

 
ระบบชิงตำแหน่งยศ

   จากปรกติเดิมแล้วนั้นการเก็บ Rp ของเกม 12หาง ปัจจุบันนี้ จะสิ้นสุดที่ระดับ G.Marshall ซึ่งถ้าไล่ระดับแล้วจะเป็นลำดับดังนี้
  Lv.1 Novice – 0 ARP
  Lv.5 Rookie – 40 ARP
  Lv.10 Soldier – 100 ARP
  Lv.15 Sergeant – 200 ARP
  Lv.20 Lieutenant – 400 ARP
  Lv.25 Captain – 800 ARP
  Lv.30 Colonel – 1600 ARP
  Lv.35 Major – 3200 ARP
  Lv.40 Chancellor – 5200 ARP
  Lv.45 Admiral – 8400 ARP
  Lv.50 General – 13200 ARP
  Lv.55 Marshal- 22800 ARP
  Lv.60 Grand Marshal – 38800 ARP

   ซึ่งไม่ว่าจะทำการเก็บแต้มอย่างไร ค่าRPของเราก็จะสูงสุดที่ G.Marshall เท่านั้น แต่ระบบใหม่ที่กำลังจะเข้ามานั้น จะเป็นระบบแย่งชิง Top Class เข้ามา คือ ชิงอันดับสูงสุดเพื่อให้ได้ยศตำแหน่งพิเศษ ที่ได้มาจากการเก็บแต้มRPได้อันดับสูงสุดของSV.เท่านั้น คือ
 


 

   สำหรับการคำนวนนั้น จะคำนวนที่ค่า ARP ของเจ้าของ ผู้ที่ได้รับคะแนนสูงสุดเท่านั้นถึงจะได้ระดับยศ G.Marshall แต่ลำดับที่ 2-12 นั้นจะเป็นลำดับรองลงมา ซึ่งจะได้ระดับยศที่ Champion แทน
    กรณีที่มีผู้เล่นที่ได้คะแนนติดอันดับเท่ากัน ทางระบบคำนวนจะถือว่าให้ครองตำแหน่งร่วมกัน เช่น

 

        
    จากตารางข้างบน เป็นการสุ่มคะแนนของจำนวนทั้งเซิร์ฟเวอร์มา โดยสมมุติให้มีทั้งหมด 20 คน เมื่อระบบคิดคำนวนแล้วนั้น จะได้ผลตามตารางด้านล่าง โดยที่ 1 นั้นจะเน้นสีเป็นสีเหลือง ซึ่งมีผู้ครองอันดับ2คน ส่วนระดับต่างๆ ที่ไล่ลงมานั้นก็จะมีผู้ครองตำแหน่งร่วมกันด้วยเช่นกันในกรณีที่มีคะแนนเท่ากัน
 

   – ค่า ARP นั้นจะไม่มีค่า Limit ไว้ แม้ว่าผู้เล่นจะเก็บเป็นแสนหรือเป็นล้าน ARP ก็จะไม่ถูกตัดทอนที่จุดสูงสุดอีกต่อไป เพื่อให้เปิดโอกาสการรักษาอันดับ 1 เอาไว้
   – แต่ค่า ARP นั้นจะถูกหักลด 3% ทุกครั้งที่มีการปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ประจำสัปดาห์* ซึ่งหมายความว่า ยิ่งผู้เล่นมีแต้มมากเท่าไร ก็จะยิ่งโดนหักมากนั่นเอง
   – ระดับยศที่ผู้เล่นเคยได้มาแล้วนั้นจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด แม้ว่าค่า ARP ของผู้เล่นจะโดนหักไปแล้วจนไม่ได้ติดอันดับก็ตาม แต่สำหรับผู้ที่จะเก็บยศให้ถึงระดับต่อไปนั้น ยังคงต้องสะสมแต้ม RP ให้ถึงที่กำหนดเช่นเดิม
   – การคำนวนเพื่อหาผู้ได้ระดับยศประจำสัปดาห์นั้น จะคำนวนทุกการปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ประจำสัปดาห์ จะไม่ใช่การคำนวนแบบRealTimeเหมือนอย่างระดับยศ Novice – G.Marshall
   – ของระดับยศ Champion, G.Champion นี้ แม้ว่าสามารถเทรดกันได้นั้น แต่ถ้าระดับของผู้สวมใส่ไม่ถึง ก็ไม่สามารถที่จะใส่ได้ นอกจากจะเก็บระดับยศจนถึงเท่านั้น
 
ซึ่งทำตารางใหม่นั้น ลำดับยศจะเป็นตามนี้

                                     
    และเมื่อระบบมานั้น จะมีการประกาศจารึกไว้ที่แท่น Hall of Fame (ชื่อยังไม่เป็นทางการ) ซึ่งจะอยู่ที่ตำแหน่งที่ทำการของลุงโบลดาส โดยจะมีการUpdate Score ทุกอาทิตยที่ดังที่เคยกล่าวไป

***หมายเหตุ ค่าRPนั้นจะแบ่งเป็น2ส่วนคือ RP/ARP ถ้าเทียบเป็นตัวเลขนั้น 17713(RP) / 8215 (ARP)
RP – เปรียบเสมือนหน่วยเงินชนิดหนึ่ง มีไว้เพื่อการจับจ่ายของ ไม่นำมาใช้ในการคำนวน และการได้รับ RP พิเศษที่ไม่ได้มาจากระบบของตัวเกมตามปรกติ เช่น การกดItem การใช้คำสั่งของทีมงาน จะมาเพิ่มที่ช่องนี้เท่านั้น
 
ARP – ค่า RP ที่ใช้สำหรับการคำนวนเพื่อเลื่อนระดับยศ และจะถูกหัก 3% ทุกการปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ประจำสัปดาห์ โดยระบบเริ่มจะทำการหัก 3% ในวันที่ 14 ธ.ค. 54