FireFall สุดยอดเกม FPS แห่งอนาคตที่เกมเมอร์ทั่วโลกรอคอยสัมผัส เร็วๆนี้!!!

3,853 views

หลังจากมีข่าวคราวว่าทาง Garena จับมือกับ Red 5 Studio ส่ง Firefall ถล่มเซิร์ฟเวอร์ SEA ซึ่งได้เซ็นสัญญากันไปเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยจำนวนเงินทำสัญญาในครั้งนี้ถึง 26,000,000,000 วอน หรือประมาณ 712,738,656 บาท ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงมากเลยทีเดียว และจะทำการเปิดให้บริการในแถบ SEA ได้แก่ประเทศไต้หวัน,สิงคโปร์,มาเลเซีย,เวียดนาม,ไทย (โดย PlayInter) ,อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ โดยจะมีแผนในการเปิดในปี 2012 มาในวันนี้เรามาทำความรู้จักกับเกม FireFall กันหน่อยว่าน่าสนใจขนาดไหน

FireFall เป็นเกมประเภท FPS ที่สามารถปรับมุมมองได้ 2 แบบคือแบบ มุมมองบุคคลที่ 1 (First Person Shooting) และแบบมุมมองบุคคลที่ 3 (Third Person Shooting) สามารถเลือกเล่นได้อย่างอิสระ แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคนและยังเป็นเกม FPS ที่มีส่วนประกอบหลายๆ ส่วนในเกมที่คล้ายกับเกมประเภท MMORPG อีกด้วย เช่น การเก็บไอเทม การอัพเลเวลและสกิลพื้นฐานของตัวละครการ อัพเกรดและเพิ่มประสิทธิภาพให้กับอาวุธและอุปกรณ์ต่างๆ และยังมีส่วนประกอบ บางอย่างที่ไม่สามารถหาได้ในเกม MMORPG ใดๆ ที่มีในโลกนี้มาก่อนด้วยระบบ OpenWorld ที่ยิ่งใหญ่อลังการและสมบูรณ์แบบที่ทำให้ผู้เล่นจำนวนมากสามารถเล่นเกมนี้พร้อมๆ กันได้ซึ่งแตกต่างจากเกมประเภท MMO เกมอื่นๆ ซึ่งระบบนี้ยังทำได้ไม่สมบูรณ์ดีนัก


แต่ไม่ว่าจะมีส่วนประกอบที่เหมือนกับเกมประเภท MMO มากแค่ไหนเกมนี้ก็เน้นไปในรูปแบบของเกมประเภทแบ่งฝ่ายสู้กันโดยเน้นที่การร่วมมือและวางแผนของทีม (Cooperative Teambase Shooter) เหมือนเกม BattleField 3 และ Team Fortress 2 นั่นเองทำให้เกม FireFall จะมีอัตราแข่งขันกันเอง ของผู้เล่นสูงมากเพื่อรองรับระบบที่จะมาในอนาคตเช่นระบบกองทัพ ระบบสงครามฝ่าย การแข่งขันแบบทัวร์นาเมนต์ ระบบยศและการจัดอันดับของผู้เล่น นอกจากนี้ยังมีโหมด PvP ที่ให้ผู้เล่นแบ่งทีมและสู้กันได้อย่างอิสระอีกด้วย


เนื้อเรื่องในเกมจะกล่าวถึงโลกอนาคตยุค ปี คศ.2233 หลัง “สงครามแย่งชิงคริสไตท์” จบลงมนุษย์ที่เหลือรอดอยู่ต้องเผชิญหน้ากับการรุกรานจากเผ่าพันธุ์ Melding ที่ชั่วร้ายแต่เคราะห์ดีที่โลกนี้ยังเหลือความหวังอันน้อยนิดอยู่ เหล่ามนุษย์ที่รอดจากสงครามจับกลุ่มกันและจับอาวุธลุกขึ้นต่อสู้กับผู้ รุกรานด้วยอาวุธที่สร้างด้วยเทคโนโลยีล้ำยุคที่หลงเหลือมาจากสงครามและทักษะ การต่อสู้ที่ฝึกฝนมาเพื่อปกป้องเมืองที่เหลืออยู่จากผู้รุกรานและยังมีแร่ค ริสไตท์ (Crystite) แหล่งพลังงานที่สำคัญที่สุดซึ่งอยู่ใต้ผืนดินภายนอกอาณาเขตของเมืองต้อง เสี่ยงชีวิตออกไปเพื่อเก็บรวบรวมมันมาและยังมีกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “The Chosen” ซึ่งเป็นมนุษย์สายพันธุ์ใหม่และมีเทคโนโลยีที่ล้ำเลิศซึ่งมีจุดมุ่งหมายจะ กวาดล้างเผ่าพันธุ์มนุษย์ให้สูญสิ้นไปจากโลกนี้เพื่อที่จะยึดครองโลกนี้ไว้


เกม FireFall มีคลาสที่สามารถเลือกเล่นได้มา 5 คลาสแล้วนั่นคือ Assault, Medic, Recon, Dreadnaught, Engineer และยังมีคลาสที่กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาอีกคลาสซึ่งจะใช้อาวุธระยะประชิดเป็นหลักแต่ยังอยู่ในขั้นตอนของการออกแบบและปรับสมดุลอยู่และอุปกรณ์สุดล้ำยุค ที่แต่ละคลาสสวมใส่เรียกว่า “BattleFrame” ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้ของแต่ละคลาสให้ถึงขีดสุด ระบบต่างๆ ในเกมส่วนมากก็ยังเป็นปริศนาอยู่เพื่อให้ผู้เล่นได้เข้ามาร่วมทดสอบด้วยตัวเองนั่นเอง


น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับเกม FireFall ที่เกมเมอร์ไทยจะได้สัมผัสกับเขาด้วย โดยผู้ให้บริการ PlayInter งานนี้ท่าทางจะมันส์ไม่เบา และแว่วมาว่าจะเปิดช่วง Exclusive Beta Test ภายในเดือนธันวาคมนี้ด้วย (ยังไม่ได้ระบุวันชัดเจน) ใครที่อยากลองเกม FPS แบบใหม่นี้ก็เตรียมตัวพร้อมยิงกันได้เลย

——————

credit : PlayInter,firefallthegame