The Legend of Emperor ล้วงลึกค่า Status ก่อน VIP! ตอนที่ 2

997 views

เมื่อคราวที่แล้วนั้นเราได้มาพูดถึงการสร้างตัวละครและการอัพสถานะหรือ Status เบื้องต้นกันไปแล้วนะคะ เป็นไงกันบ้างคะ ไม่งงกันใช่ไหมเอ่ย? สำหรับวันนี้เราจะมาอธิบายถึงค่าสถานต่างๆ ของตัวละครกันค่ะ ซึ่งค่าสถานะมีทั้งหมด 3 แบบคือ พื้นฐาน, ขั้นยอด และพิเศษ แต่ละหัวข้อนั้นจะเด่นไปทางด้านไหน เราไปดูภาพประกอบและคำอธิบายกันอย่างละเอียดกันเลยดีกว่าคะ

1. พื้นฐาน จะเป็นการบอกถึงค่าพลังโจมตีทางกายภาพ ทางเวท และการป้องกันหลบหลีกโดยรวมของตัวละคร

• บาดเจ็บภายนอก : เพิ่มดาเมจโจมตีธรรมดาและวิชากำลังภายนอก ทุก 1 แต้ม Str เพิ่มบาดเจ็บภายนอก 1 หน่วย
• ป้องกันกำลังภายนอก : พลังป้องกันโจมตีธรรมดาและพลังป้องกันวิชาภายนอก ทุก 1 แต้ม Vit เพิ่มพลังป้องกันภายนอก 2 หน่วย
• หลบหลีก : อัตราหลบหลีกต่อการโจมตีธรรมดา วรยุทธ์ภายนอก ทุก 1 แต้ม Agi เพิ่มหลบหลีก 0.4 หน่วย และตัวละครเลเวลอัพ 1 เลเวล เพิ่มหลบหลีก 1 หน่วย
• แม่นยำ : อัตราแม่นยำของการโจมตีธรรมดา วรยุทธ์ภายนอก ทุก 1 แต้ม Agi เพิ่มแม่นยำ 0.8 หน่วย และตัวละครอัพเลเวล เพิ่มแม่นยำ 1 หน่วย

• บาดเจ็บภายใน : เพิ่มดาเมจการโจมตีด้วยเวทและวิชากำลังภายใน ทุก 1 แต้ม Int เพิ่มบาดเจ็บภายใน 1 หน่วย
• ป้องกันพลังภายใน : พลังป้องกันวิชาภายใน ทุก 1 แต้ม Vit ป้องกันภายในเพิ่มขึ้น 2 หน่วย
• ตีคริ : อัตราตีคริของการโจมตีธรรมดา วรยุทธ์ภายนอกและภายใน ดาเมจนี้จะตัดสินจาก “ดาเมจตีคริ” ทุก 1 แต้ม Agi เพิ่มตีคริ 0.8 หน่วย ตัวละครอัพเลเวล เพิ่มตีคริ 1 หน่วย
• คุณสมบัติ : ได้รับการโจมตีธรรมดา ดาเมจกำลังภายนอกและดาเมจกำลังภายในทั้งหมด สามารถหักล้างความสามารถตีคริฝ่ายตรงข้ามได้ ทุก 1 แต้ม Wis เพิ่มคุณสมบัติ 0.4 หน่วย

2. ขั้นยอด

• ลดบาดเจ็บภายนอก : เวลาได้รับการโจมตีธรรมดาจนถึงการใช้วิชาภายนอกทั้งหมด จะสามารถลดค่าดาเมจโดยตรง ทุก 1 แต้ม Wis เพิ่มลดบาดเจ็บภายนก 0.2 หน่วย
• เพิ่มบาดเจ็บภายนอก : โจมตีธรรมดาจนถึงการใช้วิชาภายนอก สามารถเพิ่มค่าดาเมจโดยตรง ทุก 1 แต้ม Str เพิ่มบาดเจ็บภายนอก 0.2 หน่วย
• ทำลายกำลังภายนอก : โจมตีธรรมดาตลอดจนดาเมจกำลังภายนอก จะสามารถหักล้างทะลวงเกราะป้องกันของพลังป้องกันฝ่ายตรงข้ามได้ ทุก 1 แต้ม Int เพิ่มทำลายกำลังภายนอก 1 หน่วย
• ดาเมจตีคริ : พลังดาเมจตีคริโจมตีธรรมดาจนถึงวิชาภายนอกและภายใน
• ลดบาดเจ็บภายใน : เวลาได้รับดาเมจกำลังภายในทั้งหมด จะสามารถลดค่าดาเมจโดยตรง ทุก 1 แต้ม Wis เพิ่มลดบาดเจ็บภายใน 0.2 หน่วย
• เพิ่มบาดเจ็บภายใน : เวลาโจมตีดาเมจกำลังภายใน สามารถเพิ่มค่าดาเมจโดยตรง ทุก 1 แต้ม Str เพิ่มบาดเจ็บภายใน 0.2 หน่วย
• ทำลายกำลังภายใน : เวลาโจมตีดาเมจกำลังภายในจะสามารถหักล้างทะลวงเกราะป้องกันของพลังป้องกันฝ่ายตรงข้ามได้ ทุก 1 แต้ม Int เพิ่มพลังทำลายกำลังภายใน 1 หน่วย
• ความเร็วโจมตี : ความเร็วโจมตีภายนอกของตัวละคร คิดตามอาวุธที่ใช้อยู่ (มีเปลี่ยนแปลงภายหลังเวลาเล่นจริง)

3. พิเศษ

• หลบหนี : เวลาได้รับการโจมตีธรรมดาตลอดจนดาเมจกำลังภายนอก มีโอกาสลดดาเมจกำลังภายนอกของฝ่ายตรงข้ามได้ ดาเมจกำลังภายนอกที่ลดลงตัดสินจาก “ค่าหลบหนี” ของอีกฝ่ายด้วย ตัวละครเลเวลอัพ เพิ่มอัตราหลบหนี 1 หน่วย
• แทรกซึม : เวลาโจมตีธรรมดาตลอดจนดาเมจกำลังภายนอก จะสามารถหักล้างความสามารถหลบหนีของศัตรูได้
• มองข้าม : เวลาโจมตีธรรมดา ดาเมจภายนอกและดาเมจภายใน จะไม่สนใจอัตราพลังป้องกันทั้งหมดของศัตรู
• สลายพลัง : เวลาได้รับความเจ็บกำลังภายใน มีโอกาสที่จะลดดาเมจกำลังภายในของฝ่ายตรงข้าม ดาเมจกำลังในที่ลดตัดสินจาก “ค่าสลายพลัง” ของฝ่ายตรงข้ามด้วย ตัวละครเลเวลอัพ เพิ่มสลายพลัง 1 หน่วย
• ชีพจร : เวลาดาเมจภายในจะสามารภหักล้างความสามารถสลายพลังฝ่ายตรงข้ามได้
• โชควาสนา : เพิ่มอัตราดรอปไอเทมหลังฆ่ามอนสเตอร์

เป็นไงกันบ้างค่ะ หายข้องใจกันแล้วใช่ไหมกับค่าสถานะต่างๆ ของตัวละครภายในเกม The Legend of Emperor และที่สำคัญอย่าลืมติดตามข่าวสารข้อมูลล่าสุดได้ที่ www.emp.in.th และ www.facebook.com/TheLegendofEmperor