Latale เตือนภัยผู้เล่นใหม่+เก่าจากการหลอกลวง

854 views

ปัจจุบันทางทีมงาน ได้รับเรื่องการร้องเรียนเกี่ยวกับการโกง – หลอกลวงมากมายหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการถามขอรหัสโดยตรงหรืออื่นๆ อีกมากมาย ไปจนกระทั่งการหลอกให้ซื้อขายแลกเปลี่ยนไอเทม โดยเฉพาะผู้เล่นหน้าใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

นอกจากการกระทำดังกล่าวผิดกฎกติกาของเกม Latale ที่ได้ตั้งไว้แล้ว ซึ่งสามารถอ่านดูรายละเอียดการลงโทษได้ที่ กติกาและข้อบังคับ ทีมงานจึงขอแจ้งรูปแบบการโกงที่เกิดขึ้นให้ระวังกันให้ดี

1. รับซื้อเงิน M

ในกรณีนี้หวังผลได้แค่ 50 : 50 ที่น่าเชื่อถือได้ ถ้าดวงดีก็รอดตัวไป แต่ถ้าโชคร้ายก็เสียเงินฟรีๆ บุคคล หรือตัวละครเหล่านี้เชื่อถือไม่ได้ แล้วยังเป็นการทำข้อตกลงกันทั้ง 2 ฝ่ายโดยที่ทั้ง 2 ฝ่ายยินยอมเองอีกด้วย วิธีป้องกันคือ อย่าเชื่อถือแล้วทำการแลกเปลี่ยนแบบนี้เด็ดขาด

2. ขอแลกรหัส+ไอดีเกม

การขอรหัสหรือแลกรหัสกันเอาดื้อๆ พบบ่อยมากในตอนนี้ ซึ่งผู้เล่นหลายๆ คนเจอแบบนี้หลายราย และบางคนก็หลงเชื่อยอมที่จะให้รหัสไป หากหลงกลเข้าให้แล้ว ให้รีบไปเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่ทันทีที่ www.winner.co.th แล้วไปที่ประวัติหรือ Profile เพื่อขอเปลี่ยนรหัสผ่าน การเปลี่ยนรหัส ระบบจะทำการถามวันเดือนปีเกิด หากใครมั่วสมัครจำเป็นต้องโทรแจ้งทีมงานทาง Call Center หมายเลข 02-391-7494-6, 02-381-3367-71 เพื่อยืนยันเอกสาร ในกรณีผู้เล่นมั่วเลขบัตร ทีมงานจะไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ครับ

3. การเทรดแลกเปลี่ยน

ในกรณีนี้ก็เป็นอีกกรณีหนึ่งที่โดนหลอกลวงกันหลากหลาย คือการหลอกเทรดแลกเปลี่ยนไอเทมกันแล้วก็ตกลงทันที โดยไม่ได้ตรวจสอบทางระบบเกมนั้น แต่เพราะการรีบร้อนก่อนการตรวจสอบ ทำให้พลาดไป

การเทรดแลกเปลี่ยนที่หน้าต่างการแลกเปลี่ยน หากเราเป็นผู้ใส่จำนวนเงินเอง เราจะไม่สามารถเห็นตัว , หรือลูกน้ำได้ แต่ไม่จำเป็นต้องกด “ตกลง” หรือ “เทรด” เราก็สามารถเห็นจำนวนเงินหรือสิ่งของผ่านตรงข้ามได้

หากเราเป็นฝ่ายรับเงินเราจะเห็น , หรือลูกน้ำอย่างชัดเจน โดยไม่ต้องกด “เทรด” เพื่อรับการเทรด

หลังจากพร้อมหรือตรวจสอบแล้วกดเทรด ทั้ง 2 ฝ่าย (ทั้ง 2 ฝ่ายต้องกดเทรดเหมือนกัน) จะเข้าสู่หน้าต่างตามรูปด้านบน เพื่อเป็นการยืนยันอีกครั้ง จะสังเกตได้ว่าตัวเลขมี , หรือตัวลูกน้ำ กำกับชัดเจน หากเกิดการผิดพลาดหรือไม่ตรง ให้กดยกเลิกทันทีได้ พยายามตรวจสอบจำนวนเงินและไอเทม ซึ่งไอเทมก็สามารถเอาเมาส์ไปวางดูรายละเอียดไอเทมได้เช่นกัน

4. การปลอมแปลงชื่อตัวละคร + ทำเป็นคนรู้จักกับเพื่อนของเราอีกคน

กรณีนี้ก็เป็นอีกกรณีที่ควรระวังตัวให้ดีมากที่สุด ปลอมชื่อเพื่อนของเรา แอบอ้างเป็นเพื่อนของเพื่อน ทำทีเป็นคนรู้จัก หรือปลอมว่าเป็นเพื่อนของเราแต่มาเล่นตัวใหม่ เพราะชื่อที่ซิบมานั้น เราไม่แน่ใจว่าเขาพูดจริงหรือพูดเล่น แล้วเป็นเพื่อนจริงไหม? ทางที่ดีให้เราหลีกเลี่ยง แล้วสอบถามเพื่อนของเราจริงๆ จะดีกว่า อย่าเพิ่งหลงเชื่อเทรดแลกเปลี่ยนไอเทม

ทั้ง 4 กรณีนี้เป็นกรณีที่ทีมงานขอแจ้งเตือนให้ผู้เล่นได้รับทราบ ถึงการกระทำที่หลอกลวงจากผู้เล่นที่ไม่รู้จักด้วยกัน ซึ่งกรณีแบบนี้ทีมงานจะทำได้เพียงแค่รับเรื่องและดำเนินการลงโทษผู้กระทำผิด (หากตรวจสอบว่ากระทำจริง) แต่สำหรับผู้ที่โดนหลอกลวงมาแล้วนั้นจะไม่ได้รับไอเทมดังกล่าวคืน เพราะเกิดจากความผิดพลาดของตัวเองอย่างเต็มใจ ผู้เล่นเป็นคนเทรดแลกเปลี่ยนด้วยตัวเอง เพราะฉะนั้นการระวังตัวเองให้ปลอดภัยดีที่สุดนะจ๊ะ

หากเกิดกรณีมีคนแสดงการกระทำดังกล่าว สามารถแจ้งผู้เล่นอื่นๆ ให้ระวังตัว ตัวละครชื่อดังกล่าวเอาไว้ เพื่อให้เพื่อนๆ ในเกมระวังตัวเอง สังคมในเกมจะดีอยู่ถ้าผู้เล่นด้วยกันช่วยกันสร้างนะจ๊ะ

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.lt.in.th และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร เกมส์ออนไลน์ และเกมส์ออนไลน์ใหม่ ได้ที่ www.8888.in.th เว็บที่รวมข่าวสารเกมต่างๆ มากมาย แล้วพบกันใหม่นะจ๊ะ