ไขปริศนา Lime Odyssey มหากาพย์เกมออนไลน์แห่งยุค

3,101 views

เผยปริศนาที่มาของ Lime Odyssey

Lime Odyssey มหากาพย์การผจญภัยแห่งยุค เรื่องราวการจารึกหน้าประวัติศาสตร์ที่ขาดหายไปขึ้นใหม่อีกครั้งหนึ่ง โดยมีความหวังครอบครอง “Lime” ผลไม้วิเศษของพระเจ้าซึ่งหายสาบสูญไปนานกว่าห้าศตวรรษเป็นเครื่องนำทาง และมีตัวละครหลักทั้งสามชนเผ่าอย่าง Human, Turga และ Muris เป็นผู้ออกเดินทางไขปริศนาในอดีตนั้น ด้วยความมุ่งมั่นที่จะใช้พลังแห่ง “Lime” บันดาลความปรารถนาของพวกเขาให้เป็นจริง

กว่าจะเป็น Lime Odyssey Online

เกมออนไลน์แนวแฟนตาซีที่ใช้เวลาทุ่มเทสร้างสรรค์ ให้เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงจากทีม Sirius ผู้พัฒนาเกมในตำนานอย่าง Ragnarok Online รวมทั้งได้ร่วมงานกับผู้สร้างผลงานภาพและเสียงระดับมืออาชีพจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อในด้านของเกมและการ์ตูนมายาวนาน มีทั้ง Mr. Haccan รับหน้าที่ Art Director และ Mr. Yasunori Mitsuda ดูแลเรื่อง Sound Engineer ทั้งคู่ต่างเคยมีส่วนร่วมสร้างผลงานระดับก้องโลกอย่าง Final Fantasy และเกมชื่อดังอีกมากมายนับไม่ถ้วน จึงกล่าวได้ว่าเป็นเกมออนไลน์ที่โดดเด่นและสมบูรณ์แบบ ตอบโจทย์ความเป็นเกมแฟนตาซีอย่างแท้จริง

เหล่าเกมในตำนานซึ่งเป็นผลงานที่ผ่านมาของทีมงาน Lime Odyssey

ความโดดเด่นของ Lime Odyssey

Lime Odyssey Online เป็นเกมแนว MMORPG ซึ่งพร้อมจะสร้างความประทับใจด้วยภาพและเสียงสุดอลังการเพียงแรกสัมผัส นอกจากนี้ยังมีความครบครันของระบบเกมที่ดึงดูดใจเกมเมอร์ทุกสไตล์ ซึ่งในครั้งนี้จะแนะนำระบบเด่นๆ ที่น่าสนใจบางส่วนที่มีในปัจจุบันให้ได้ชมกัน

คู่หูที่รู้ใจทุกการเดินทาง ตัวละครของเราสามารถมี Pet ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงคอยติดตาม เพื่อช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ เช่น เพิ่มค่าความสามารถ และเก็บไอเท็มที่ดรอปจากมอนสเตอร์ พร้อมกันนั้นก็สามารถมี Mount ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการเดินทางผจญภัยในโลกกว้างใหญ่แห่งนี้

ในโลกแห่ง Lime นั้นไม่ได้เน้นแค่การผจญภัยที่อาศัยฝีมือต่อสู้อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีอาชีพเสริมที่ใช้ “สร้างไอเท็ม” เพื่อการยังชีพ ทำให้เกิดการค้าขายแลกเปลี่ยน เชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างผู้เล่นด้วยกันอย่างดี เพราะสินค้าที่ผลิตเองนั้น มีคุณสมบัติที่สูงกว่าไอเท็มทั่วไปจากร้านค้าของ NPC อย่างแน่นอน เช่น อาหารที่เพิ่มค่าสเตตัสสูงกว่า ชุดเกราะที่สวยงามกว่าและมีการป้องกันสูงกว่า รวมไปถึงอาวุธที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เป็นต้น

ขอขอบคุณเครดิตภาพจากคุณ OnTour

การสร้างไอเท็มที่กล่าวถึงในหัวข้อก่อนหน้า หัวใจสำคัญอีกอย่างคือต้องอาศัยการออกรวบรวมวัตถุดิบที่มีอยู่ตามธรรมชาติ ซึ่งต้องคัดสรรส่วนที่เหมาะสมต่อการใช้งาน เพราะในต้นไม้ 1 ต้น มีคุณค่าในการเป็นวัตถุดิบได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัดต้น ขุดราก เก็บดอก ฯลฯ เรียกว่าต้องใช้ความจำและช่างสังเกตไม่น้อยในการเตรียมรวบรวม

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้มีวัตถุดิบสดใหม่ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆ จากในพื้นที่ ก็คือการ “ปลูกพืช” และ “เลี้ยงสัตว์” ขึ้นเอง เพื่อเก็บเกี่ยวมาใช้ตามต้องการ ขั้นตอนนี้ต้องอาศัยความรักและเอาใจใส่เป็นอย่างสูงเพื่อให้ได้ผลคุ้มค่าต่อเวลาและแรงงานที่ใช้ไป

เมื่อตัวละครมีทักษะสร้างไอเท็มที่เพียงพอแล้ว สามารถเลือกสายการพัฒนาเฉพาะด้านไปสู่ระดับขั้น 2 ได้ เช่น Chef สามารถเลือกเป็นเชฟปรุงอาหาร หรือผู้ชำนาญการชงเครื่องดื่มก็ได้ สำหรับ Tailor ก็เลือกการตัดเย็บเสื้อผ้าจากหนัง หรือผ้า แม้แต่ช่างโลหะก็เลือกสร้างอาวุธ หรือชุดเกราะ เป็นต้น

ระบบที่คุ้นเคยและเป็นที่ถูกอกถูกใจเหล่าเกมเมอร์นักล่าผู้ชื่นชอบการออกผจญภัยไปตามที่ต่างๆ เพราะสามารถสะสม “การ์ด” ที่ตกจากมอนสเตอร์ชนิดต่างๆ ในเกม เพื่อนำมาใช้ประโยชน์ต่อตัวละครได้จริง ง่ายๆ โดยการติดตั้งลงไปใน Slot ใส่การ์ดของอาวุธชุดเกราะ เป็นการเพิ่มความสามารถให้ไอเท็มของเราโดดเด่นเหนือกว่าของธรรมดาทั่วไป และเลือกประยุกต์ใช้ได้อิสระตามใจต้องการ

ขณะที่ท่องเที่ยวและดำรงชีวิตในโลกนี้อย่างสนุกสนาน ก็ต้องไม่ลืมภารกิจสำคัญที่สุดคือการค้นหา Lime ซึ่งไม่ต้องกลัวว่าสิ่งนี้จะทำให้เบื่อหน่าย เพราะจะมีเครื่องนำทางต่างๆ ช่วยให้บรรลุจุดหมายได้ไม่ยากจนเกินไป เช่น สัญลักษณ์พิเศษที่ NPC, บนแผนที่นำทาง, ใน World Map

บรรยากาศของเกมจะมีการแบ่งตามช่วงเวลาต่างๆ อย่าง เช้า สาย บ่าย เย็น ซึ่งจะให้ภาพและเสียงแตกต่างกันออกไปตามสถานการณ์ ทำให้ไม่มีความซ้ำซากจำเจแม้จะต้องเดินทางแวะเวียนมายังสถานที่เดิมบ่อยๆ

ตัวละครทุกตัวจะมี Burst Gauge เพื่อสะสมค่าพลังจากการโจมตี เมื่อเต็มจะเรียกใช้แสงออร่าสีฟ้า บัฟความสามารถพิเศษเพิ่มจากปกติได้ชั่วขณะหนึ่ง (30 วินาที) มีประโยชน์อย่างมาก เพราะช่วยให้รอดพ้นจากสถานการณ์อันตรายได้ดี

และนี่เป็นเพียงระบบเบื้องต้นที่รอให้เข้ามาร่วมพิสูจน์กันในเวลาอันใกล้นี้ เพราะ Lime Odyssey ยังมีระบบดีๆ อีกมากมายที่รอการอัพเดทเพิ่มเติมเข้ามาในอนาคต สานต่อตำนานการผจญภัยไม่รู้จบ ติดตามการแจก Lime Seed (LS) เข้าร่วม CBT และอัพเดททุกความเคลื่อนไหวได้ที่ www.Lime.in.th และ Facebook.com/Lime.IN.TH