การแข่ง DotA ในงานวันเด็กปีนี้ เตรียมพบความร้อนระอุกันภายในงาน

2,899 views

ในฐานะที่เป็นคนหนึ่งที่อยู่ในวงการ DotA มานาน ติดตามข่าวคราวรวมทั้งนำเสนอทุกความเคลื่อนไหวของวงการ DotA ไทยมาโดยตลอด หลังจากได้ทราบข่าวเกี่ยวกับการแข่งขัน DotA ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเด็ก ที่มีการแจกรางวัลมโหฬารและการจัดบูธยิ่งใหญ่กินพื้นที่ราวกับเป็นหัวใจที่สำคัญที่สุดของงานที่ไบเทค ผมก็รู้สึกดีใจเป็นล้นพ้น เพราะว่าหลังจากหลายปีที่ผ่านมาเกมที่บรรดาเกมเมอร์ไทยไม่ว่าจะชายหรือหญิงก็ต่างรู้จัก ไม่เคยได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของงานแบบเต็มตัวสักที แต่พอได้เข้ามาเป็นส่วนร่วมในงานครั้งแรก ตัวงานเขาก็จัดแบบว่ากะให้ยิ่งใหญ่ ปั้นให้ใหญ่แบบสะใจแฟนๆ DotA กันไปข้างเลยทีเดียว

แล้วก็ช่างเป็นจังหวะเหมาะที่  DotA จะรุกหนักในช่วงนี้ เพราะมีเกมแนวเดียวกันเข้ามาท้าชิงตำแหน่งเจ้าแห่งเกมแนว MOBA (เกมสไตล์ DotA นั่นแหละ) ด้วย

งานนี้คงหนีไม่พ้นเป็นฝีมือของยักษ์ใหญ่วงการเกมอย่าง Asiasoft ที่อยากผลักดันให้เกมนี้เป็นหัวหมู่ทะลวงฟัน เกาะกุมกล่องดวงใจของวงการเกมนั่นคือ ร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ก็ดีไปอย่า่งนะครับ เพราะว่าการแข่งขันยิ่งสูง เกมเมอร์หรือผู้บริโภคย่อมได้รับผลประโยชน์มากขึ้น การตลาดแบบนี้ดีครับ สนับสนุนให้เกิดการแข่งขันในรูปแบบของกิจกรรม

การแข่ง DotA ในวันนี้เด็กปีนี้คงเป็นอะไรที่สนุกและตื่นเต้นแน่นอนครับ เพราะตัวงานเอาอุส่าห์ปักธงมาเสียใหญ่โตขนาดนั้น ยินดีกับวงการ DotA ไทยครับที่มีงานเกิดขึ้นอีกหนึ่งงาน อย่างไรก็ตามในคราวนี้คงพูดถึงแค่เกม DotA อย่างเดียวก่อน ส่วนความคืบหน้าของเกมอื่นๆ ขออนุญาติไปเก็บข้อมูลอีกสักนิด ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรจะมารายงานกันให้ทราบแน่นอน