PlayFPS เปิดบ้าน ประกาศส่งทีมใหญ่ร่วมการแข่งขัน E-Sport ระดับโลก

1,136 views
….
….ช่วงบ่ายวันพฤหัสที่ 15 ธันวาคมผ่านมาPlayFPS ได้เปิดบ้านรับบรรดาสื่อมวลชนทั้งสายไอทีและวงการเกมเกม เพื่อร่วมแถลงข่าวการแข่งขันเกมในเครือโดยเน้นย้ำเรื่องการรุกตลาด E-Sport อย่างต่อเนื่องด้วยการส่งทีมซึ่งเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมการแข่งขันรายการใหญ่ระดับนานาประเทศในรายการ A.V.A International Championship ซึ่งจะมีขึ้นในเร็วๆ นี้
….
….
ใใใใ
…..ภายในงาน คุณณัฐพงษ์ ยอดมโนธรรม ผู้จัดการโครงการ บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้พูดถึงการรุกตลาด E-Sport ของเกมในเครือ PlayFPS  ซึ่งปัจจุบันนี้มีเกมที่เปิดให้บริการอยู่ทั้งหมด 2 เกมด้วยกันคือ A.V.A และเกม S4 League ที่เพิ่งจะเปิดช่วง Open Beta ในวันเดียวกันนี้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดการแข่งขันรายการใหญ่ตลอดปี 2011 ไปแล้วหลายรายการด้วยกัน โดยใช้ชื่อรายการหลักว่า A.V.A Super League Pre-Season 2011 ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการส่งทีม Neolution E-Sport.rOG เดินทางไปแข่งขันในรายการ International E-Sport Federation 2011 World Championship (IeSF2011) ที่ประเทศเกาหลี
ใใใใ
ใใใใ
ใใใใ
ใใใใใใใใ
….และภายในปีนี้ยังมีการแข่งขันที่จัดร่วมกับทาง Neolution อีกหนึ่งรายการซึ่งใช้ชื่อว่า Neolution E-Sport A.V.A CUP 2011 ซึ่งถือเป็นรายการสุดท้ายของปี 2011 โดยทีมที่ได้เป็นแชมป์ในรายการนี้จะได้สิทธิ์ไปร่วมการแข่งขัน  A.V.A International Championship ที่ประเทศจีนพร้อมๆ กับทีม Neolution E-Sport.rOG ซึ่งได้สิทธิ์ไปก่อนหน้านี้แล้วอีกหนึ่งทีม
ใใใใ

ใใใใใใใใ
….สำหรับการแข่งขัน A.V.A International Championship ที่จะจัดขึ้นในประเทศจีนนั้น มีประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ทั้งหมด 8 ประเทศด้วยกันคือ ประเทศไทย ญี่ปุ่น เยอรมัน สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ สิงคโปร์ จีน และรัสเซีย ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 6-9 มกราคม 2555 ที่เมือง เซิ่นเจิ้น ประเทศจีน สำหรับทีมไหนที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขันและอยากเป็นตัวแทนประเทศไทยเดินทางไปแข่งในครั้งนี้ โอกาศเดียวคือการเป็นแชมป์ในรายการ Neolution E-Sport A.V.A CUP 2011 ซึ่งจะมีการเปิดรับสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขันในเร็วๆ นี้ด้วย
ใใใใ
ใใใใ
ใใใใ
ใใใใ
ใใใใ
ใใใใ
ใใใใ
….นอกจากการแข่งขันของ A.V.A แล้ว ในงานวันนี้ทาง PlayFPS ยังได้เชิญทีมจากบริษัท Neowiz ประเทศเกาหลี ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกม S4 League มาร่วมให้สัมภาษณ์และพูดถึงความพร้อมที่ได้เตรียมการกันเอาไว้ตั้งแต่ก่อนเกมจะเปิด Open Beta ซึ่งจากที่ได้เปิดให้บริการไปตลอดทั้งวันนี้เราจะเห็นได้ว่าตัวเกมไม่มีปัญหาใดๆ ให้เห็นเลย นอกจากนั้นทางทีม PlayFPS เองยังได้เตรียมกิจกรรมต่างๆ เพื่อต้อนรับผู้เล่นที่จะเข้ามาร่วมทดสอบ S4 League เอาไว้อีกมากมายด้วย