…….DotA 6.73 อัพเดทแล้ว มีการเปลี่ยนแปลงในเวอร์ชั่นนี้มากมายสมกับที่รอกันมานานถึง 5 เดือน ส่วนที่น่าสนใจที่สุดก็คือการเพิ่มฮีโร่ใหม่ซึ่งมีเพิ่มเข้ามาถึง 4 ตัว ไอเทมใหม่อีกหลายชิ้น และการปรับสมดุลฮีโร่หนักๆ มากมายชนิดที่สมดุลของเกมเปลี่ยนไปค่อนข้างมากกทีเดียว อย่างไรก็ตามข้อมูลการเปลี่ยนแปลงภาษาไทยคงต้องอดใจรอกันสักหน่อย เพราะทีมงานกำลังแปลกันไฟลุกเพื่อให้ข้อมูลออกมาเร็วที่สุดแน่นอน
====================================
Download : >>> คลิก<<<
| สำรอง | สำรอง | สำรอง | สำรอง |
เว็บหลักสำหรับโหลด: www.getdota.com
====================================
|| ข้อมูลการเปลี่ยนแปลง ||
[ฮีโร่ใหม่] Dragonus, Skywrath Mage
สาย: INT
ระยะโจมตี: 600
=====
[ฮีโร่ใหม่] Xin, Ember Spirit
สาย: AGI
ระยะโจมตี: 128 (Melee)
……เมื่อเราใช้สกิลเสริมเพื่อวาร์ปไปหาร่างเงาที่กำหนด หากมีร่างเดียวเราก็จะพุ่งไปยังที่หมายตามปกติ แต่ถ้ามีร่างเงามากกว่า 1 ตัวได้ถูกสร้างไว้ ตัวเราจะวาร์ปไปหาร่าเงาที่อยู่ใกล้ที่สุดก่อนเสมอ แล้วจะวาร์ปไปหาร่างเงาที่เหลือ จนกระทั่งวาร์ปไปหาร่างเงาที่ต้องการเป็นที่สุดท้าย ทุกครั้งที่เราวาร์ปไปปหาร่างเงาไม่ว่าลำดับที่เท่าไหร่ก็ตาม ศัตรูรอบตัวบริเวณนั้นจะได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างและรุนแรงมาก
=====
[ฮีโร่ใหม่] Rizzrak, Goblin Shredder
สาย: STR
ระยะโจมตี: 128
=====
[ฮีโร่ใหม่] Tresdin, Legion Commander
สาย: STR
ระยะโจมตี: 128
=====
Alchemist
– Chemical Rage ค่า BAT ลดลงจาก 1.45/1.35/1.2 เป็น 1.45/1.3/1.15
– Goblin’s Greed เพิ่มค่า Max ของเงินที่จะได้จาก 18 เป็น 26
**ค่า BAT = Base Attack Time เป็นค่าที่เอาไปหารกับค่า Attack Speed ออกมาเป็นความเร็วในการโจมตีจริงๆ ยิ่งมีน้อยยิ่งตีเร็ว
Anti-Mage
– ปรับค่า BAT จาก 1.35 เป็น 1.45
– Armor ลดลง 1
Axe
– Culling Blade ตอนใส่ Aghanim’s Scepter ปรับคูลดาวน์จาก 10 เป็น 6
– ปรับค่า INT เริ่มต้นจาก 14 เป็น 18
– ค่า RegenHP เริ่มต้น ปรับจาก 1.25 เป็น 2
– Battle Hunger จะเพิ่ม 4% Movespeed ให้ Axe ตามจำนวนเป้าหมายที่ติดสกิลนี้
– Berserker’s Call ปรับคูลดาวน์จาก 14 เป็น 10
– Counter Helix มี Damage เพิ่มขึ้นจาก 100/125/150/175 เป็น 100/130/160/190
– Counter Helix คูลดาวน์ ลดลงจาก 0.7/0.65/0.6/0.55 เป็น 0.65/0.6/0.55/0.5 (ถ้าหากติดคูลดาวน์อยู่สกิลจะไม่แสดงผล)
– Culling Blade ถ้าใช้สกิลนี้ฆ่าเป้าหมายได้ จะทำให้ Axe ใช้สกิบ War Cry ทำให้ยูนิตฝ่ายเราในระยะ 600 AoE เพิ่ม 25% Movespeed นาน 6 วินาที
Bane Elemental
– Movespeed เพิ่มขึ้นจาก 305 เป็น 315
– ค่า Str/Agi/Int ตอนเริ่มต้น เพิ่มขึ้นจาก 18/18/18 เป็น 22/22/22
Blood Seeker
– Thirst ปรับเงื่อนไขของสกิล ให้เรามองเห็นยูนิตที่ Invisible เฉพาะตอนที่มี HP ต่ำกว่า 20% จากเดิมที่เป็น 40%
– Thirst ปรับการมองเห็นยูนิตที่ Invisible ที่จะไม่ได้แค่มองเห็นใน Mini-Map เหมือนเมื่อก่อน แต่มองเห็นโดยสมบูรณ์เสมือนกับเป็น True Sight จาก Gem หรือ Sentry Wards เลย
– Rupture เวลาแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 5/7/9 เป็น 7/8/9
– Rupture คูลดาวน์ปรับจาก 70 เป็น 70/60/50
Bone Fletcher
– Searing Arrows ไม่มีคูลดาวน์ตอนอัพแค่เลเวลเดียวแล้ว
– Strafe เพิ่ม Attack Speed ได้มากขึ้น จาก 90 เป็น 110
– Wind Walk เพิ่ม Movespeed มากขึ้น จากเดิม 10/20/30/40 เป็น 11/22/33/44%
Bounty Hunter
– Track เงินโบนัสแถมให้ Bounty Hunter จะเพิ่มขึ้นจาก 75/150/225 เป็น 150/200/250
Bristleback
– ท่าทางตอนร่ายสกิลให้เวลาลดลงจาก 0.5 เป็น 0.4
– ท่าทางตอนโจมตีใช้เวลาลดลง
– การหมุนตัวเร็วขึ้น
Centaur Warchief
– Double Edge คูลดาวน์ ลดลงจาก 10 เป็น 8
Dark Seer
– Ion Shell เวลาแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 15 เป็น 20
– Ion Shell AoE เพิ่มขึ้น 225 เป็น 250
– Ion Shell คูลดาวน์ เพิ่มขึ้นจาก 7 เป็น 10
– Ion Shell ความเสียหายเพิ่มขึ้นจาก 30/45/60/75 เป็น 30/50/70/90
– Wall of Replica ร่างแยกศัตรูจะมีสีจางลงเล็กน้อยให้แยกออก
Dirge
– Flesh Golem คูลดาวน์ ลดลงจาก 90 เป็น 75
– Decay คูลดาวน์ ลดลงจาก 11/9/7/5 เป็น 10/8/6/4
Doom Bringer
– Scorched Earth เวลาแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 8/10/12/14 เป็น 10/12/14/16
Dragon Knight
– Dragon Tail จะร่ายได้ไกลขึ้นจาก 150 เป็น 400 ถ้าอยู่ในสภาพแปลงร่างด้วยท่าไม้ตาย
Drow Ranger
– AGI ตอนเริ่มต้นเพิ่มขึ้น 4
Enchantress
– Movespeed เพิ่มจาก 305 เป็น 310
Eredar
– เปลี่ยนโมเดล (รูปร่างหน้าตา)
Furion
– Wrath of Nature คูลดาวน์ปรับจาก 90/60/60 เป็น 90/75/60
Gyrocopter
– Armor เพิ่มขึ้น 2
Jakiro
– Ice Path คูลดาวน์ ลดลงจาก 16/15/14/13 เป็น 12/11/10/9
– Macropyre เวลาแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 5 เป็น 7
Juggernaut
– Omnislash เพิ่ม Damage ที่สุ่มจาก 150-250 เป็น 175-250
– Omnislash เพิ่มจำนวนครั้งที่โจมตีจาก 3/5/8 เป็น 3/6/9 (ตอนใช้ Aghanim’s Scepter เพิ่มจาก 5/7/10 เป็น 6/9/12)
Keeper of the Light
– Blinding Light คูลดาวน์ ลดลงจาก 20 เป็น 20/16/12
– Recall คูลดาวน์ ลดลงจาก 40 เป็น 15
Kunkka
– STR ที่เพิ่มต่อเลเวล เพิ่มขึ้นจาก 2.7 เป็น 3.0
– Ghost Ship บัฟของสกิลเพิ่มเวลาแสดงผล จาก 5/6/7 เป็น 8
– Tidebringer การกระจายความเสียหาย AoE เพิ่มขึ้นจาก 380/420/460/500 เป็น 500
– Torrent การ Slow เพิ่มขึ้นจาก 30% เป็น 35%
– X Marks The Spot คูลดาวน์ ลดลงจาก 30 เป็น 20
Krobelus
– Witchcraft เพิ่ม Movespeed มากขึ้น จาก 3/6/9/12% เป็น 4/8/12/16%
Lanaya
– Refraction จำนวนการแสดงผลเพิ่มขึ้นจาก 2/3/4/5 เป็น 3/4/5/6
Leoric
– Reincarnation การ slow เพิ่มเวลาแสดงผล จาก 3 เป็น 4 วินาที
– Reincarnation คูลดาวน์ ลดลงจาก 300/220/140 เป็น 260/160/60
Leshrac
– Movespeed เพิ่มขึ้นจาก 310 เป็น 315
– Pulse Nova เพิ่ม AoE จาก 400 เป็น 450
Lina Inverse
– INT เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 3
– Dragon Slave ระยะแสดงผลเพิ่มขึ้น 100
– Dragon Slave เพิ่ม AoE ที่ปลายระยะสกิลจาก 125 เป็น 150
Lion
– Mana Drain เพิ่มการดูด MP ของสกิลเลเวล 4 จาก 100 เป็น 120 MP/วินาที
– Mana Drain จะดูด MP ทุกๆ 0.25 วินาที จากเดิม 1 วินาที (แต่ความแรงในการดูด MP ในแต่ละวินาทีก็ยังเท่าเดิม)
Lord of Avernus
– Aphotic Shield จะระเบิดเมื่อหมดระยะเวลาแสดงผล แม้ว่าจะได้รับความเสียหายไม่ครบที่กำหนดก็ตาม
– Aphotic Shield คูลดาวน์ ลดลงจาก 18/15/12/9 เป็น 14/12/10/8
– Aphotic Shield ระยะร่าย เพิ่มขึ้นจาก 450 เป็น 500
Luna
– Attack ตอนเริ่มต้น เพิ่มขึ้น 5
Magnataur
– Skewer คูลดาวน์ ลดลงจาก 35 เป็น 30
– Empower เวลาแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 30 เป็น 40
Medusa
– Mana Shield ไม่มีคูลดาวน์
– Stone Gaze ปรับความสามารถดังนี้
* จากเดิมศัตรูจะติดสถานะ ก็ต่อเมื่อหันหน้าใส่ Medusa ตอนที่สกิลถูกกดใช้ แต่ตอนนี้สกิลจะแสดงผล 5 วินาที ใครหันหน้าใส่ Medusa เมื่อไหร่ก็ติดสถานะทันที
* การใช้สกิลแต่ละครั้ง ศัตรูจะติดสถานะแค่รอบเดียว และเอ็ฟเฟ็คท์จะไม่เริ่มนับเวลาใหม่ แม้จะหันหน้าเข้าหา Medusa หลายรอบ
* ความเสียหายที่สร้างใส่ Illusion และ Summon เพิ่มจาก 600/800/1000 เป็น 500/1000/1500
* MP ที่ใช้ ปรับจาก 100/50/0 เป็น 200/100/0
* ปรับคูลดาวน์จาก 100 เป็น 140/110/80
Meepo
– Poof ปรับ Damage จาก 50/80/110/140 เป็น 80/100/120/140
Mirana
– Elune’s Arrow จะ Stun ยูนิตที่ Invisible แล้ว จากเดิมที่โดนแล้วจะได้รับความเสียหายอย่างเดียว
Morphling
– AGI เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 5
– Adaptive strike คูลดาวน์ ลดลงจาก 20 เป็น 10
Naga Siren
– Ensnare ระยะร่าย เพิ่มขึ้นจาก 620/630/640/650 เป็น 650
– Song of the Siren เพิ่ม AoE จาก 750 เป็น 1250
– Song of the Siren จะกดยกเลิกไม่ได้จนกว่าจะกดใช้ไปครบ 0.5 วินาที (ป้องกันการกดรัวๆ แล้วสกิลยกเลิกทันที)
Necrolyte
– Death Pulse ปรับ AoE เพิ่มขึ้นจาก 375/425/450/475 เป็น 475
– Heartstopper ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 0.4/0.6/0.8/1.0% เป็น 0.5/0.7/0.9/1.1%
– Sadist ที่เลเวล 4 จะฟื้น 600 MP ถ้าเราฆ่าฮีโร่ได้
Nerubian Assassin
– Vendetta คูลดาวน์ ลดลงจาก 90/75/60 เป็น 70/60/50
– Mana Burn คูลดาวน์ ลดลงจาก 35/25/15/5 เป็น 28/20/12/4
Obsidian Destroyer
– Sanity’s Eclipse จากนี้จะแสดงผลกับยูนิตที่โดน Astral Imprisonment อยู่
Pandaren Brewmaster
– Drunken Haze คูลดาวน์ ลดลงจาก 12 เป็น 8
– Primal Split สีของร่าง Summon จากลง
Phantom Assassin
– Stifling Dagger ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 40/80/120/160 เป็น 50/100/150/200
Phantom Lancer
– Doppelwalk เพิ่ม Movespeed มากขึ้นจาก 10 เป็น 15%
– Juxtapose เพิ่มจำนวนสูงสุดที่สร้างร่างแยกได้ จาก 2/3/4/5 เป็น 2/4/6/8
Phoenix
– Fire Spirits การฟื้นฟู HP ลดลง 50%
– Fire Spirits เป็นสกิลกดใช้บนพื้นที่ (ไม่ต้องเล็งใส่เป้าหมาย แต่สกิลจะไม่เคลื่อนที่ไล่ตามเป้าหมายแล้ว)
– Fire Spirits คูลดาวน์ ลดลงจาก 35 เป็น 30
– Fire Spirits สกิลเคลื่อนที่เร็วขึ้น
– Icarus Dive คูลดาวน์ ลดลงจาก 30 เป็น 25
– Sun Ray เสีย HP ตอนเปิดใช้สกิลน้อยลง จาก 25% เป็น 20%
– Sun Ray เสีย MP ตอนเปิดใช้สกิล ถูกปรับจาก 35 เป็น 10/20/30/40
Pit Lord
– Expulsion การระเบิดศพ ลดความถี่ลงจาก 1.25 วินาที เป็น 1.5 วินาที
– Expulsion ค่า MP ที่ใช้ เพิ่มขึ้นจาก 125 เป็น 125/135/145/155
Pudge
– Flesh Heap มีการแสดงค่า STR ที่ได้ ทุกครั้งที่สกิลแสดงผล
Pugna
– Life Drain ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 95/140/185 เป็น 100/150/200 (ตอนใช้ Aghanim’s Scepter เพิ่มจาก 150/200/250 เป็น 175/225/275)
– Life Drain เวลาแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 9 เป็น 10 seconds
Queen of Pain
– Attack เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 4
– Scream of Pain ปรับ AoE เพิ่มขึ้นจาก 400/425/450/475 เป็น 475
Razor
– Static Link ระยะเวลาแสดงผลของบัฟ เพิ่มขึ้นจาก 13 เป็น 18 (นับจากตอนที่สกิลโดนยกเลิก)
– Static Link คูลดาวน์ปรับจากก 35/30/25/20 เป็น 25
Rooftrellen
– Overgrowth ปรับ Damage/วินาที ลดลงจาก 70/100/130 เป็น 50/75/100
– Leech Seed ปรับ MP ที่ใช้ จาก 110/120/130/140 เป็น 140
Rubick
– Fade Bolt ปรับ MP ที่ใช้ จาก 90/95/100/105 เป็น 150
– Fade Bolt ปรับคูลดาวน์ จาก 10 เป็น 16/14/12/10
– Telekinesis ปรับ MP ที่ใช้ จาก 160 เป็น 120
Sand King
– Epicenter จะ Slow ใส่ยูนิตที่ Immune Magic ได้
– Caustic Finale เวลาแสดงผลของบัฟ เพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 8 วินาที (จะมีการสร้างความเสียหายเมื่อยูนิตที่มีบัฟตาย แม้ว่า Sand King จะไม่ได้ Last Shot ก็ตาม)
Shadow Fiend
– Movespeed เพิ่มขึ้นจาก 300 เป็น 305
– AGI ต่อเลเวล เพิ่มขึ้นจาก 2.4 เป็น 2.9
– Necromancy จำนวน Soul สูงสุด เพิ่มขึ้นจาก 8/15/23/30 เป็น 8/16/24/32
Silencer
– Glaives of Wisdom ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 30/40/50/60% เป็น 30/45/60/75%
– Last Word จะแสดงผลแม้ว่าจะโดน Stun หรือ Silence
– Last Word จะไม่แสดงผลตอนศัตรูใช้ไอเทม
Slark
– Pounce ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 40/80/120/160 เป็น 70/140/210/280
– Pounce ปรับคูลดาวน์จาก 12 เป็น 20/16/12/8
– Pounce ปรับระยะแสดงผลจาก 400/500/600/700 เป็น 700
– Shadow Dance ปรับการฟื้น HP จาก 2/3/4% เป็น 3/4/5%
– Shadow Dance การแสดงผลของสกิลติดตัวจะเร็วขึ้น จาก 0.7 เป็น 0.5 วินาที หลังจากไม่มีใครเห็นตัว
Sniper
– Shrapnel ปรับ AoE เพิ่มขึ้นจาก 325 เป็น 350
Spectre
– Dispersion จะไม่ทำให้ไอเทมจำพวก Blink Dagger/Heart of Tarrasque ของศัตรูโดนยกเลิก
Spirit Breaker
– Charge of Darkness คูลดาวน์ ลดลงจาก 40 เป็น 35
– Charge of Darkness ปรับ AoE ของการแสดงผล Greater Bash ขณะวิ่ง ให้เพิ่มขึ้นจาก 250 เป็น 300
– Netherstrike ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 100/200/300 เป็น 150/250/350
Stealth Assassin
– Backstab ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 0.25/0.5/0.75/1.0 เป็น 0.5/0.75/1.0/1.25 เท่า ของค่า AGI ที่เรามี
Storm Spirit
– Overload ปรับการเพิ่ม Damage จาก 30/45/60/75 เป็น 30/50/70/90
Sven
– Great Cleave เพิ่มความแรงของ Cleave จาก 20/30/40/50% เป็น 30/40/50/60%
– God’s Strength ไม่โดนยกเลิกโดยสกิล Purge แล้ว
– God’s Strength เพิ่ม Damage มากขึ้น จาก 100/125/150% เป็น 100/140/180%
– Warcry เวลาแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 6 เป็น 8 seconds
– Warcry ไม่มีระยะเวลาตอนร่ายสกิล
Tinker
– Laser เพิ่มเวลาแสดงผลของสถานะผิดปกติ จาก 2 เป็น 3 วินาที
Tiny
– เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter จะถือต้นไม้แบบถาวร มีระยะโจมตี 235 หน่วย, มีเอ็ฟเฟ็คท์ cleave ที่ 50% และโจมตีสิ่งก่อสร้างแรงขึ้น 1.75 เท่า ตลอดเวลา
Troll Warlord
– Fervor แสดงผลกับการโจมตี Tower
Tuskarr
– Snowball คูลดาวน์ลดลงจาก 40 เป็น 28
Ursa Warrior
– Armor เพิ่มขึ้น 1
– Enrage ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 4/5/6% เป็น 5/6/7%
– Earthshock ปรับ AoE เพิ่มขึ้นจาก 365 เป็น 385
– Earthshock คูลดาวน์ ลดลงจาก 7 เป็น 6
– Fury Swipes ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 10/15/20/25 เป็น 15/20/25/30
Visage
– ใช้งาน Aghanim Scepter ได้แล้ว ผลคือทำให้เสก Summon ได้มากกว่าเดิม 1 ตัว
– Soul Assumption ปรับการใช้ MP จาก 200/180/160/140 เป็น 170/160/150/140
Warlock
– Infernal สกิลติดตัว Flaming Fists ของ Summon มีโอกาสแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 40% เป็น 60%
– Infernal สกิลติดตัว Flaming Fists ของ Summon มี Damage เพิ่มขึ้นจาก 75/115/150 เป็น 100/150/200
Zeus
– Arc Lightning ที่เลเวล 4 มี Damage เพิ่มขึ้นจาก 130 เป็น 145 damage
– Lightning Bolt มีคูลดาวน์ ลดลงจาก 6.5 เป็น 6
– Static Field แสดงผลกับ Creep
– Static Field จะแสดงผลแม้ว่า Zeus จะมองไม่เห็นยูนิตที่อยู่รอบๆ
======================
……
ไอเทมใหม่: Rod of Atos
วัตถุดิบ:
2x Staff of Wizardry (2000)
Vitality Booster (1100)
รวม 3100
ความสามารถ:
+25 Intelligence
+250 HP
• Cripple (Active, target unit)
Cripple: ลด Movespeed เป้าหมาย 50% นาน 4 วินาที
ระยะร่าย: 800
คูลดาวน์: 20
MP: 50
ไอเทมใหม่: Heaven’s Halberd
วัตถุดิบ:
Sange (2150)
Talisman of Evasion (1800)
รวม: 3950
ความสามารถ:
+20 Strength
+25 Damage
+25 Evasion
• Lesser Maim (Passive, มีผลเหมือน sange)
• Disarm (Active)
Disarm: เป้าหมายจะไม่สามารถโจมตีได้ มีผล 4 วินาทีกับยูนิตที่โจมตีไกล มีผล 3 วินาทีกับยูนิตที่โจมตีใกล้
Cooldown: 30
Cast Range: 600
Manacost: 100
ไอเทมใหม่: Ring of Aquila
วัตถุดิบ:
Wraith Band (485)
Ring of Basilius (500)
รวม: 985
ความสามารถ:
+9 Damage
+3 All Stats
+3 Agility
+1 Armor
+2 Armor Aura
+0.65 Mana Regeneration Aura
• Disassemble ได้ (แยกชิ้นส่วน)
ไอเทมใหม่: Abyssal Blade
วัตถุดิบ:
Sacred Relic (3800)
Cranium Basher (2950)
รวม: 6750
ความสามารถ:
+100 Damage
+10 Strength
• Bash (Passive, มีผลเหมือน Cranium Basher)
• Overwhelm (Active)
Overwhelm: ทำให้เป้าหมายไม่สามารถสั่งการได้ 2 วินาที ใช้ใส่้เป้าหมายที่ Immune Magic ได้
คูลดาวน์: 60 seconds
MP: 150
ระยะร่าย: 140
ไอเทมใหม่: Tranquil Boots
วัตถุดิบ:
Boots of Speed (500)
Ring of Protection (175)
Ring of Regeneration (350)
รวม: 1025
ความสามารถ:
+80 Movement
+3 HP Regen
+3 Armor
• Rejuvenate (Active)
• Temporarily Breaks (Passive)
Temporarily Breaks: ไอเทมชิ้นนี้จะกลายเป็นรองเท้าธรรมดานาน 10 วินาที ถ้าหากได้รับความเสียหายครบ 3 ครั้ง โดยที่ความเสียหายนั้นมากกว่า 20 หน่วย และทั้ง 3 ครั้งเป็นการโดนแบบต่อเนื่องภายใน 10 วินาที (คล้ายการยกเลิกของ Kelen’s Dagger แต่ยากกว่า)
Rejuvinate: ฟื้นฟู HP 150 หน่วยโดยที่ใช้เวลาแสดงผล 10 วินาที ระหว่างนี้เราไม่สามารถต่อสู้ได้ และสกิลจะใช้ได้เฉพาะตัวเองเท่านั้น
คูลดาวน์: 40
MP 25
Boots of Travel
– ราคา Recipe ลดลงจาก 2200 เป็น 2000
– Movespeed เพิ่มขึ้นจาก 95 เป็น 100
Bloodstone
– Bloodstone ชาร์จตอนเริ่มต้น เพิ่มขึ้นจาก 5 เป็น 6
– Bloodstone ลดเวลารอเกิดได้มากขึ้น จาก 3 เป็น 4 วินาที/ชาร์จ
Butterfly
– Evasion เพิ่มขึ้นจาก 30 เป็น 35%
Divine Rapier
– Damage เพิ่มขึ้นจาก 250 เป็น 300
Ethereal Blade
– Ether blast ระยะร่ายเพิ่มขึ้นจาก 700 เป็น 800
Eul’s Scepter of Divinity
– Movespeed เพิ่มขึ้นจาก 25 เป็น 30
Linken’s Sphere
– เพิ่ม 10 Damage ให้ตรงตามไอเทมที่ใช้สร้าง
– Medallion of Courage ไม่สามารถทำให้ไอเทมติดคูลดาวน์ได้แล้ว
– Urn of Shadows ไม่สามารถทำให้ไอเทมติดคูลดาวน์ได้แล้ว
– แก้ไข Focus Fire (Windrunner) ที่แสดงผลกับไอเทมชิ้นนี้
– แก้ไข Laser (Tinker) ที่แสดงผลกับไอเทมชิ้นนี้
Magic Wand
– ชาร์จที่มีจะยังคงอยู่ หลังนำไปสร้างเป็น Magic Stick สำเร็จ
Mask of Madness
– Berserk เพิ่ม Movespeed มากขึ้นจาก 20% เป็น 25%
Mjollnir
– Chain lightning ชิ่งใส่เป้าหมายได้เพิ่มขึ้นจาก 4 เป็น 8
Necronomicon
– Mana burn ของ Summon โจมตีไกล มีระยะร่ายเพิ่มขึ้นจาก 250 เป็น 600
– Summon โจมตีไกล พลังโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 31/61/91 เป็น 40/80/120
– Summon โจมตีใกล้ พลังโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 21/41/61 เป็น 25/50/75
Orb of Venom
– ราคาลดลงจาก 450 เป็น 350
Orchid Malevolence
– เปลี่ยนวัตถุดิบเป็น Oblivion Staffs 2 ชิ้นกับ Recipe ราคา 775 gold (ราคารวม 4125 ถูกลง 900)
– เพิ่ม INT มากขึ้น จาก 20 เป็น 25
– เพิ่ม Damage น้อยลง จาก 45 เป็น 30
– เพิ่ม RegenMP น้อยลง จาก 225 เป็น 150
Smoke of Deceit
– AoE ที่จะถูกยกเลิกบัฟเมื่อมีฮีโร่ศัตรูอยู่ใกล้ เพิ่มขึ้นจาก 950 เป็น 1025
Refresher Orb
– เพิ่ม +6 INT ให้ตรงตามไอเทมที่ใช้สร้าง
Stygian Desolator
– Desolator ราคา Recipe ลดลงจาก 1200 เป็น 900
Vanguard
– MaxHP ลดลงจาก 275 เป็น 250
Veil of Discord
– ใช้วัตถุดิบเป็น Robe of the Magi แค่ชิ้นเดียว แต่ความสามารถทุกอย่างยังเหมือนเดิม
Courier
– Courier เพิ่มโมเดลใหม่ Pack Horse
– Couriers เมื่อถูกฆ่า ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามทุกคนจะได้เงิน 150 Gold จากเดิมที่คนฆ๋าจะได้ 300 Gold แค่คนเดียว
– Couriers เมื่อตายจะไม่ดร็อปไอเทมลงพื้น
– Couriers จะเกิดใหม่ 3 นาทีหลังจากตาย โดยที่ไม่สามารถทำอะไรกับไอเทมที่อยู่ในตัว Couriers ได้เลย
– Courier จะมี Immune Magic แม้ไม่ได้อัพเกรด
– Flying courier ไม่มีสกิล Invulnerability Shield อีกแล้ว (กดอมตะไม่ได้)
Scroll of Town Portal, Dust of Appearance, Sentry Wards
– สามารถซื้อแบบรัวๆ โดยไม่ติดคูลดาวน์ได้แล้ว
======================
..
– การ Buyback เพิ่มคูลดาวน์จาก 4 เป็น 5 นาที (300 วินาที) **หลังจากจ่ายเงินซื้อเกิดไปแล้วจะไม่สามารถใช้คำสั่งได้อีกจนกว่าคูลดาวน์หมด
– ฮีโร่ที่ฟื้นจากความตาย จะมี MP เต็ม
– เงินเด้งเร็วขึ้น จากเดิม 0.875 เป็น 0.8 วินาที/ครั้ง
– Rune ที่เกิดในแม่น้ำครั้งใหม่สุด จะไม่เกิดซ้ำกับ Rune ที่เกิดในคราวที่แล้ว (Rune จะเปลี่ยนไปเสมอ)
– Treant Protector, Terrorblade และ Tuskarr ใช้งานใน -CM ได้แล้ว
– เปลี่ยนหน้า Loading ใหม่
– เปลี่ยนแปลงสภาพในเกมหลายอย่างเพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส (จะอยู่ไปจนกว่าอัพเดทแพทช์อีกกครั้ง)
* Pudge โฉมใหม่
* World Tree โฉมใหม่ (ฐานหลักของฝั่ง Sentinel)
* Tango กลายเป็น Candy Cane (คทาลูกกวาด)
* ผู้เล่นที่ทำ Kill Streak จะมีหมวกซานต้าบนหัว (Kill Spree, Dominating, Mega Kill ฯลฯ)
* Couriers ใส่หมวกซานต้า
* Roshan ใส่หมวกซานต้า
* ไอเทมที่วางบนพื้น จะกลายเป็นกกล่องของขวัญแทน
– Ring of Basilius จะเปลี่ยนหน้าตาไป ถ้าเรากดคลิกเปลี่ยนมันให้แสดงผลกับฮีโร่อย่างเดียว
– Manta Style ย้ายไปขายที่ร้าน Protectorate Shop (ร้านเดียวกับพวกเครื่องป้องกัน เช่น Black King Bar, Blade Mail)
– Flying Courier ย้ายไปขายร้านเดียวกับ Animal Courier
– โหมด -CD เพิ่มระยะเวลาเลือกฮีโร่ จาก 24 เป็น 28
– Satyr Soulstealer ที่เ่ป็น Creep ป่า เพิ่ม MaxMP จาก 400 เป็น 600 (สำหรับคนที่จะจับมันมาใช้)
– Harpy Storm ที่เ่ป็น Creep ป่า เพิ่ม MaxMP จาก 360 เป็น 540
– Satyr Hellcaller ที่เ่ป็น Creep ป่า เพิ่ม MaxMP จาก 300 เป็น 600
– Forest Healing Troll มีสกิล Mana Aura (+2 MP/วินาที)
– Forest Healing Troll ลดคูลดาวน์สกิล Heal จาก 0.75 เป็น 0.5 seconds
– คำสั่ง -Bounty ไม่ใสามารถใช้ได้แล้ว เปลี่ยนไปใช้คำสั่ง -st แทน (ใช้เช็คเงินจาก Track ของ Bounty Hunter)
– Shadow Shaman เปลี่ยนท่าทางของสกิล Mass Serpent Ward (298692)
– Ghost Ship มีโอกาสเปลี่ยนรูปร่างตอนใช้ (สุ่มได้ค่อนข้างยาก)
– Ancient Apparition ลดขนาดโมเดลลง (แต่การเล็งเป้าหมายไปที่มัน ยังมีพื้นที่เดิม)
– แก้ไขพื้นที่ขอบฉากที่ไม่ได้ใช้เล็กน้อย
– เพิ่มภาษาโรมาเนีย
..
* เพิ่มเวล่าหน่วง 0.2 วินาที ให้กับสกิล Chainfrost (Lich) เพื่อป้องกันบัค
* แก้ไข Dreamcoil (Faerie Dragon) ที่สร้างความเสียหายแต่ไม่ Stun ฮีโร่ที่ Invisible แล้วออกนอกระยะสกิล
* แก้ไข Tiny ที่ไม่แสดงพลังโจมตีตอนใส่ Aghanim’s Scepter
* แก้ไข บางสกิลที่จะมองไม่เห็นถ้ามุมกล้องไปพอดีกันกับจุดที่เกิดบัคได้ (เกิดได้ยาก)
* แก้ไข Enraged Wildkin ที่สกิล Tornado เคลื่อนที่ไม่ถูกต้อง
* แก้ไข Bloodlust ที่แสดงผล Multicast บน Summon จาก Necronomicon
* แก้ไข Glaives Throwers ที่โจมตีไม่เหมือน Meat Wagons (Creep รถ ของทั้ง 2 ฝั่ง)
* แก้ไข Open Wounds ที่บัคตอนใช้กับ Creep ป่า
* แก้ไข Open Wounds ที่แสดงผลไม่ถูกต้องในบางครั้ง ถ้าเหยื่อไปอยู่ในหมอกดำ
* แก้ไข ระยะเวลาของ Attack Animation (ท่าทางตอนโจมตี) ของ Ghouls และ Treants (Creep โจมตีประชิด)
* แก้ไข Refraction ที่ยังแสดงสเตตัสบนหน้าจอค้างอยู่ครู่หนึ่ง แม้ว่าสกิลจะแสดงผลหมดไปแล้ว