DotA 6.73b โหลดที่นี่ พร้อมข้อมูลแปลไทย กับข้อมูลการแก้ไขบัค

24,832 views

…….DotA 6.73b อัพเดทหลังจากเวอร์ชั่นหลักออกมาไม่นาน แน่นอนว่าสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไม่ค่อยมีอะไรมากนัก เน้นการแก้ไขบัคเป็นหลัก โดยมีบัคที่สำคัญคือเรื่องของหมวกซานต้าบนร่างแยก รวมถึงปรับสกิล Duel ของฮีโร่ใหม่ Tresdin, Legion Commander ที่สามารถใช้กับ Creep ได้

====================================
Download : >>> คลิก<<<

เว็บหลักสำหรับโหลด:  www.getdota.com
====================================


|| ข้อมูลการเปลี่ยนแปลง ||

* Courier จะเป็นอมตะถ้าอยู่ใกล้บ่อน้ำพุที่ฐาน
* Duel ของ Legion Commander ใช้ได้แค่กับฮีโร่เท่านั้น
* แก้ไข หมวก Santa ที่ไม่แสดงบนร่างแยก
* แก้ไข Tiny ที่แสดงโมเดลไม่ถูกต้องตอนโดน Cyclone
* แก้ไข สกิล Sleight of Fist ของ Xin, Ember Spirit ที่จะไม่ติด Bash ในการโจมตีครั้งแรก
* แก้ไข สกิล Sleight of Fist กัีบ Manta Style ที่แสดงผลร่วมกันผิดพลาด
* แก้ไขสกิล Fire Remnants ของ Xin, Ember Spirit ที่แสดงความเสียหายไม่ถูกต้องตอนระเบิด
* Pudge เวอร์ชั่น Santa ถูกเอาออกไปแล้ว
* แก้ไขMeepo ที่ร่างแยกฟื้นมาแล้ว MP ไม่เต็ม
* แก้ไข Stone Giant ที่เพิ่มพลังโจมตีหลายรอบตอนใส่ Aghanim’s Scepter
* แก้ไขคำอธิบายสกิล Whirling Death ของ Rizzrak, Goblin Shredder
* แก้ไขค่า RegenHP สกิล Zeal ของ Soul Keeper
* แก้ไข Meepo ที่ใช้ Tranquility Boots แล้วแสดงผลผิดพลาด
* แก้ไขระยะโจมตีของ Legion Commander และ Goblin Shredder เล็กน้อย
* แก้ไข Goblin Shredder ค่า AGI และ INT ที่เพิ่้มแต่ละเลเวลให้ถูกต้อง
* แก้ไข Skywrath Mage ที่เดินผ่านระเบิดของ Goblin แล้วระเบิดไม่ทำงาน

|| ข้อมูลการเปลี่ยนแปลง ของ 6.73 (เวอร์ชั่นก่อน) ||

=====

[ฮีโร่ใหม่] Dragonus, Skywrath Mage
สาย: INT
ระยะโจมตี: 600

Arcane Bolt: สกิลกดใช้ใส่เป้าหมายเพื่อสร้างความเสียหายใส่ศัตรู โดยปกติแล้วสกิลนี้จะสร้างความเสียหายได้ไม่มาก แต่ความรุนแรงของสกิลจะสามารถเพิ่มได้ตามค่า INT ของ Skywrath Mage และมีค่าคูลดาวน์ที่น้อยมาก อย่างไรก็ตามสกิลนี้จะเคลื่อนที่ช้า กว่าจะถึงเป้าหมายต้องใช้เวลาพอสมควร แต่ระหว่างที่สกิลเคลื่อนที่ไปเราจะมองเห็นพื้นที่ตลอดระยะทางเช่นกัน
Concussive Shot: เมื่อกดใช้สกิล Skywrath Mage  จะปล่อยสกิลพุ่งเข้าใส่ไปยังฮีโร่ศัตรูที่อยู่ใกล้ที่สุด ภายในระยะ 1600 AoE (เลือกเป้าหมายไม่ได้) หลังจากสกิลไปชนกับฮีโร่ที่เป็นเป้าหมาย จะทำให้ศัตรูทุกตัวในบริเวณนั้นได้รับความเสียหายและโดน Slow นาน 4 วินาที
Ancient Seal: สกิลกดใช้ใส่เป้าหมายเพื่อทำให้เหยื่อติดสถานะ ผลของสถานะนี้จะทำให้เหยื่อไม่สามารถใช้สกิลได้ และได้รับความเสียหายประเภท Magic Damage รุนแรงขึ้น การห้ามใช้สกิลจะนาน 3-6 วินาทีและการเพิ่มความเสียหายก็รุนแรงมากทีเดียว
Mystic Flare: สกิลกดใช้บนพื้นที่และสกิลจะแสดงผลบนพื้นที่นั้นนาน 2 วินาที ผลของสกิลจะสร้างความเสียหายเป็นวินาทีใส่ฮีโร่ศัตรูที่เข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว และความรุนแรงของสกิลนั้นจะสูงมาก ถ้าหากโดนสกิลตลอด 2 วินาทีจะมีโอกาสได้รับความเสียหายสูงถึง 1200 หน่วยเลยทีเดียว อย่างไรก็ตามถ้ามีฮีโร่หลายตัวอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ความรุนแรงของสกิลจะถูกหารตามจำนวนฮีโร่ด้วย (สกิลนี้มีผลกับแค่ฮีโร่  ดังนั้น Creep ในพื้นที่นั้นจะไม่มีผลอะไร)

=====

[ฮีโร่ใหม่] Xin, Ember Spirit
สาย: AGI
ระยะโจมตี: 128 (Melee)

Searing Chains: เมื่อกดใช้สกิลนี้ ศัตรูที่อยู่้รอบตัวเรา 3 ตัวแบบสุ่ม จะติดสถานะซึ่งทำให้เคลื่อนที่ไม่ได้และได้รับความเสียหายทุกวินาที สกิลนี้ไม่สามารถเลือกเป้าหมายได้ แถมยังแสดงผลกับ Creep ด้วย แต่ก็มีข้อดีคือคูลดาวน์ค่อนข้างน้อยและความเสียหายก็รุนแรงพอสมควร
Sleight of Fist: สกิลกดใช้บนพื้นที่ ทำให้ศัตรูที่อยู่ในบริเวณนั้นทุกตัว โดนเราโจมตีตัวละั 1 ครั้ง ซึ่งการโจมตีด้วยสกิลนี้จะคิดความเสียหายตามพลังโจมตีของเรา และเพิ่มด้วยความเสียหายโบนัสจากสกิลอีกเล็กน้อยด้วย นอกจากนั้นรูปแบบการโจมตีของสกิล เราจะวาร์ปไปไล่โจมตีเป้าหมายทีละตัว จนกว่าจะครบทุกตัวที่อยู่บริเวณนั้น ซึ่งระหว่างที่เราวาร์ปไปมาเพื่อโจมตี เราจะอยู่ในสภาพ Invulnerable และจะกลับมายืนที่เดิมเมื่อโจมตีสำเร็จ (ใช้เวลาวาร์ป 0.2 วินาทีต่อเป้าหมาย)
Flame Guard: สร้างเกราะให้ตัวเอง ทำให้ศัตรูทุกตัวที่อยู่ใกล้ได้รับความเสียหาย และสกิลจะดูดซับความเสียหายแบบ Magic Damge แทนเรา ซึ่งทำให้เราไม่เสีย HP จากความเสียหายของสกิลเหล่านั้นด้วย อย่่างไรก็ตามสกิลนี้จะดูดซับความเสียหายได้จนถึงระดับที่กำหนด หากรับความเสียหายจนครบสกิลจะถูกยกเลิกทันที
Fire Remnant: สกิลกดใช้บนพื้นที่ เพื่อสร้าง Fire Remnant (ร่างเงา) บนพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งสกิลนี้จะไม่มีคูลดาวน์ แต่การสร้างร่างเงาแต่ละครั้งจำเป็นต้องใช้ชาร์จ โดยชาร์จของสกิลจะเพิ่มขึ้นโดยอัตโนมัิติทุก 30 วินาที และเก็บสะสมชาร์จได้มากสุด 3 หน่วยเท่านั้น (หมายความว่าสร้างร่างติดต่อกันได้มากสุด 3 ร่าง) ทั้งนี้ร่างเงาที่สร้างมาจะไม่มีความสามารถอะไร และไม่สามารถถูกทำลายได้  แต่เราจะมีสกิลเสริมไว้สำหรับใช้วาร์ปไปหาร่างเงาที่ต้องการได้แทน
……เมื่อเราใช้สกิลเสริมเพื่อวาร์ปไปหาร่างเงาที่กำหนด หากมีร่างเดียวเราก็จะพุ่งไปยังที่หมายตามปกติ แต่ถ้ามีร่างเงามากกว่า 1 ตัวได้ถูกสร้างไว้ ตัวเราจะวาร์ปไปหาร่าเงาที่อยู่ใกล้ที่สุดก่อนเสมอ แล้วจะวาร์ปไปหาร่างเงาที่เหลือ จนกระทั่งวาร์ปไปหาร่างเงาที่ต้องการเป็นที่สุดท้าย ทุกครั้งที่เราวาร์ปไปปหาร่างเงาไม่ว่าลำดับที่เท่าไหร่ก็ตาม ศัตรูรอบตัวบริเวณนั้นจะได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างและรุนแรงมาก

=====

[ฮีโร่ใหม่] Rizzrak, Goblin Shredder
สาย: STR
ระยะโจมตี: 128

Whirling Death: เมื่อกดใช้สกิลนี้ ศัตรูที่อยู่รอบตัวเราในระยะ 300 AoE จะได้รับความเสียหายและโดนลดสเตตัสหลัก 15% เป็นเวลา 7 วินาที ความเสียหายของสกิลนี้ปกติจะเป็น Magic Damage แต่ถ้าตอนที่กดใช้สกิลมีต้นไม้รอบตัวถูกทำลายไปด้วย การสร้างความเสียหายจะกลายเป็น Pure Damage แทน (แรงขึ้นเล็กน้อย เพราะสกิลไม่หักลบพลังป้องกันเวทย์)
Timber Chain: ปล่อยสกิลไปด้านหน้าเป็นระยะ 800-1400 หน่วย หากสกิลไปชนกับต้นไม้เมื่อไหร่ เราจะโดนกระชากไปหาต้นไม้ดังกล่าวและทำลายต้นไม้ต้นนั้นทันที นอกจากนั้นศัตรูที่อยู่ระหว่างทางตอนที่เราพุ่งไปหาต้นไม้จะได้รับความเสียหายแบบ Pure Damage ด้วย ความเสียหายของสกิลนี้อาจจะไม่รุนแรงมาก แต่คูลดาวน์ของสกิลนี้ก็น้อยมากเช่นกัน
Reactive Armor: สกิลติดตัว ทุกครั้งที่เราได้รับความเสียหายจากการโจมตี สกิลนี้จะทำให้ค่า Armor และ RegenHP ของเราเพิ่มขึ้นอย่างละ 1 หน่วยนาน 15 วินาที ซึ่งการเพิ่ม Armor และ RegenHP นั้น สามารถแสดงผลทับซ้อนเพิ่มขึ้นได้เรื่อยๆ และเริ่มนับเวลาแสดงผลใหม่ทุกครั้ง อย่างไรก็ตามการทับซ้อนจะรวมกันได้มากสุด 4-16 ครั้งขึ้นอยู่กับเลเวลสกิล
Chakram: เขวี้ยงสกิลออกไปในบริเวณที่กำหนด (สกิลกดใช้บนพื้นที่) และสกิลจะหยุดอยู่ตรงนั้นจนกว่าเราจะกดสกิลอีกครั้งเพื่อเรียกมัีนกลับมา ศัตรูที่โดนสกิลนี้เคลื่อนที่ผ่านไม่ว่าตอนเขวี้ยงไปและเรียกกลับ จะได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง (ถ้าโดนสองรอบก็ได้รับความเสียหาย 2 รอบ) ส่วนศัตรูที่โดนสกิลในบริเวณที่เราหยุดสกิลเอาไว้ จะได้รับความเสียหายเบากว่าเล็กน้อย แต่จะติดสถานะ Slow ไปพร้อมกัน ซึ่งความรุนแรงของ Slow จะคิดจากค่า HP ที่เสียไปขณะติดสถานะนั่นเอง การหยุดสกิลไว้บนพื้นที่ไม่มีการจำกัดระยะเวลา แต่เราจะจะเสีย MP ทุกวินาทีและสกิลจะถูกเรียกกับอัตโนมัติถ้า MP หมด นอกจากนั้นระหว่างที่สกิลหยุดอยู่บนพื้นที่ เราจะยังเคลื่อนที่และใช้สกิลได้ แต่จะแค่สั่งโจมตีไม่ได้เท่านั้น

=====

[ฮีโร่ใหม่] Tresdin, Legion Commander
สาย: STR
ระยะโจมตี: 128

Overwhelming Odds: สกิลกดใช้ใส่พื้นที่ ทำให้ศัตรูในบริเวณนั้นได้รับความเสียหาย และเพิ่ม Movespeed ให้กับตัวเราเองไปพร้อมกัน  โดยความเสียหายที่สร้างใส่ศัตรูจะคิดจากความแรงของสกิลส่วนหนึ่ง และเพิ่มจากจำนวนยูนิตทั้งฝั่งเราและศัตรูที่โดนสกิลอีกตัวละ 10 หน่วยด้วย  ส่วนการเพิ่ม Movespeed ให้ตัวเราเองก็จะคิดจากจำนวนยูนิตที่โดนสกิลเช่นกัน โดยจะเพิ่มตามฮีโร่ทั้งสองฝั่งตัวละ  9% Movespeed และเพิ่มตามยูนิตอื่นๆ ของทั้งสองฝั่งอีกตัวละ  3% Movespeed ซึ่งการเพิ่ม Movespeed จากสกิลนี้จะมีผล 3 วินาทีและถ้ามี Summon กับ Illusion ของศัตรูในพื้นที่สกิล ยูนิตเหล่านั้นจะถูกลด HP ลง 50% ด้วย
Press The Attack: ลบสถานะผิดปกติและ Disable ทุกอย่างบนยูนิตฝ่ายเราที่เป็นเป้าหมายสกิลนี้ และหลังจากลบสถานะไม่ดีทั้งหมดแล้ว เป้าหมายนั้นจะได้ RegenHP และ Attackspeed เพิ่มขึ้นมหาศาลด้วย
Moment of Courage: เมื่อเราถูกโจมตี จะมีโอกาส 16-22% ที่เราจะโจมตีสวนกลับใส่ฝ่ายตรงข้ามแบบอัตโนมัติ 1 ครั้ง และการโจมตีพิเศษที่เกิดจากสกิลนี้ จะมีเอ็ฟเฟ็คท์ Lifesteal ที่สูงมากและไม่เป็น Orb Effect ด้วย
Duel: สกิลกดใช้ใส่ฮีโร่ศัตรู ทำให้เราและเป้าหมายอยู่ในสภาพที่ต้องสู้กันแบบตัวต่อตัว โจมตีธรรมดาใส่กันอย่างเดียว ไม่สามารถใช้สกิลและกดใช้ไอเทมได้ นอกจากนั้นหากคนใดคนหนึ่งตายขณะที่ติดบัฟจากสกิลนี้ อีกฝ่ายจะได้รับพลัีงโจมตีเพิ่มขึ้น 10 หน่วยแบบถาวรด้วย (แต่ฮีโร่ตัวอื่นก็เข้าไปจัดการทั้งคู่ได้ตามปกติ)

=====

Alchemist
Chemical Rage ค่า BAT ลดลงจาก 1.45/1.35/1.2 เป็น  1.45/1.3/1.15
Goblin’s Greed เพิ่มค่า Max ของเงินที่จะได้จาก 18 เป็น  26
**ค่า BAT = Base Attack Time เป็นค่าที่เอาไปหารกับค่า Attack Speed ออกมาเป็นความเร็วในการโจมตีจริงๆ ยิ่งมีน้อยยิ่งตีเร็ว

Anti-Mage
– ปรับค่า BAT จาก 1.35 เป็น 1.45
– Armor ลดลง 1

Axe
Culling Blade ตอนใส่ Aghanim’s Scepter ปรับคูลดาวน์จาก 10 เป็น 6
– ปรับค่า INT เริ่มต้นจาก 14 เป็น 18
– ค่า RegenHP เริ่มต้น ปรับจาก 1.25 เป็น 2
Battle Hunger จะเพิ่ม 4% Movespeed ให้ Axe ตามจำนวนเป้าหมายที่ติดสกิลนี้
Berserker’s Call ปรับคูลดาวน์จาก 14 เป็น 10
Counter Helix มี Damage เพิ่มขึ้นจาก 100/125/150/175 เป็น 100/130/160/190
Counter Helix คูลดาวน์ ลดลงจาก 0.7/0.65/0.6/0.55 เป็น 0.65/0.6/0.55/0.5 (ถ้าหากติดคูลดาวน์อยู่สกิลจะไม่แสดงผล)
Culling Blade ถ้าใช้สกิลนี้ฆ่าเป้าหมายได้ จะทำให้ Axe ใช้สกิบ War Cry ทำให้ยูนิตฝ่ายเราในระยะ 600 AoE เพิ่ม 25% Movespeed นาน 6 วินาที

Bane Elemental
– Movespeed เพิ่มขึ้นจาก 305 เป็น 315
– ค่า Str/Agi/Int ตอนเริ่มต้น เพิ่มขึ้นจาก 18/18/18 เป็น 22/22/22

Blood Seeker
Thirst ปรับเงื่อนไขของสกิล ให้เรามองเห็นยูนิตที่ Invisible เฉพาะตอนที่มี HP ต่ำกว่า 20% จากเดิมที่เป็น 40%
Thirst ปรับการมองเห็นยูนิตที่ Invisible ที่จะไม่ได้แค่มองเห็นใน Mini-Map เหมือนเมื่อก่อน แต่มองเห็นโดยสมบูรณ์เสมือนกับเป็น True Sight จาก Gem หรือ Sentry Wards เลย
Rupture เวลาแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 5/7/9 เป็น 7/8/9
Rupture คูลดาวน์ปรับจาก 70 เป็น 70/60/50

Bone Fletcher
Searing Arrows ไม่มีคูลดาวน์ตอนอัพแค่เลเวลเดียวแล้ว
Strafe เพิ่ม Attack Speed ได้มากขึ้น จาก 90 เป็น 110
Wind Walk เพิ่ม Movespeed มากขึ้น จากเดิม 10/20/30/40 เป็น 11/22/33/44%

Bounty Hunter
Track เงินโบนัสแถมให้ Bounty Hunter จะเพิ่มขึ้นจาก 75/150/225 เป็น 150/200/250

Bristleback
– ท่าทางตอนร่ายสกิลให้เวลาลดลงจาก 0.5 เป็น 0.4
– ท่าทางตอนโจมตีใช้เวลาลดลง
– การหมุนตัวเร็วขึ้น

Centaur Warchief
Double Edge คูลดาวน์ ลดลงจาก 10 เป็น 8

Dark Seer
Ion Shell เวลาแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 15 เป็น 20
Ion Shell AoE เพิ่มขึ้น 225 เป็น 250
Ion Shell คูลดาวน์ เพิ่มขึ้นจาก 7 เป็น 10
Ion Shell ความเสียหายเพิ่มขึ้นจาก 30/45/60/75 เป็น 30/50/70/90
Wall of Replica ร่างแยกศัตรูจะมีสีจางลงเล็กน้อยให้แยกออก

Dirge
Flesh Golem คูลดาวน์ ลดลงจาก 90 เป็น 75
Decay คูลดาวน์ ลดลงจาก 11/9/7/5 เป็น 10/8/6/4

Doom Bringer
Scorched Earth เวลาแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 8/10/12/14 เป็น 10/12/14/16

Dragon Knight
Dragon Tail จะร่ายได้ไกลขึ้นจาก 150 เป็น 400 ถ้าอยู่ในสภาพแปลงร่างด้วยท่าไม้ตาย

Drow Ranger
– AGI ตอนเริ่มต้นเพิ่มขึ้น 4

Enchantress
– Movespeed เพิ่มจาก 305 เป็น 310

Eredar
– เปลี่ยนโมเดล (รูปร่างหน้าตา)

Furion
Wrath of Nature คูลดาวน์ปรับจาก 90/60/60 เป็น 90/75/60

Gyrocopter
– Armor เพิ่มขึ้น 2

Jakiro
Ice Path คูลดาวน์ ลดลงจาก 16/15/14/13 เป็น 12/11/10/9
Macropyre เวลาแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 5 เป็น 7

Juggernaut
Omnislash เพิ่ม Damage ที่สุ่มจาก 150-250 เป็น 175-250
Omnislash เพิ่มจำนวนครั้งที่โจมตีจาก 3/5/8 เป็น 3/6/9 (ตอนใช้ Aghanim’s Scepter เพิ่มจาก 5/7/10 เป็น 6/9/12)

Keeper of the Light
Blinding Light คูลดาวน์ ลดลงจาก 20 เป็น 20/16/12
Recall คูลดาวน์ ลดลงจาก 40 เป็น 15

Kunkka
– STR ที่เพิ่มต่อเลเวล เพิ่มขึ้นจาก 2.7 เป็น 3.0
Ghost Ship บัฟของสกิลเพิ่มเวลาแสดงผล จาก 5/6/7 เป็น 8
Tidebringer การกระจายความเสียหาย AoE เพิ่มขึ้นจาก 380/420/460/500 เป็น 500
Torrent การ Slow เพิ่มขึ้นจาก 30% เป็น 35%
X Marks The Spot คูลดาวน์ ลดลงจาก 30 เป็น 20

Krobelus
Witchcraft เพิ่ม Movespeed มากขึ้น จาก 3/6/9/12% เป็น 4/8/12/16%

Lanaya
Refraction จำนวนการแสดงผลเพิ่มขึ้นจาก 2/3/4/5 เป็น 3/4/5/6

Leoric
Reincarnation การ slow เพิ่มเวลาแสดงผล จาก 3 เป็น 4 วินาที
Reincarnation คูลดาวน์ ลดลงจาก 300/220/140 เป็น 260/160/60

Leshrac
Movespeed เพิ่มขึ้นจาก 310 เป็น 315
Pulse Nova เพิ่ม AoE จาก 400 เป็น 450

Lina Inverse
– INT เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 3
Dragon Slave ระยะแสดงผลเพิ่มขึ้น 100
Dragon Slave เพิ่ม AoE ที่ปลายระยะสกิลจาก 125 เป็น 150

Lion
Mana Drain เพิ่มการดูด MP ของสกิลเลเวล 4 จาก 100 เป็น 120 MP/วินาที
Mana Drain จะดูด MP ทุกๆ 0.25 วินาที จากเดิม 1 วินาที (แต่ความแรงในการดูด MP ในแต่ละวินาทีก็ยังเท่าเดิม)

Lord of Avernus
Aphotic Shield จะระเบิดเมื่อหมดระยะเวลาแสดงผล แม้ว่าจะได้รับความเสียหายไม่ครบที่กำหนดก็ตาม
Aphotic Shield คูลดาวน์ ลดลงจาก 18/15/12/9 เป็น 14/12/10/8
Aphotic Shield ระยะร่าย เพิ่มขึ้นจาก 450 เป็น 500

Luna
– Attack ตอนเริ่มต้น เพิ่มขึ้น 5

Magnataur
Skewer คูลดาวน์ ลดลงจาก 35 เป็น 30
Empower เวลาแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 30 เป็น 40

Medusa
Mana Shield ไม่มีคูลดาวน์
Stone Gaze ปรับความสามารถดังนี้

* ปรับการ Purge ซึ่งเดิมที การ “ค่อยๆ ลดประสิทธิภาพของการ Slow หลังจากติดสถานะ” จะไม่เท่ากันในแต่ละเลเวล ตอนนี้ถูกปรับเท่ากันแล้ว (แต่ของเดิม ก็ต่างกันแค่เล็กน้อยจนแทบไม่รู้สึก)
* จากเดิมศัตรูจะติดสถานะ ก็ต่อเมื่อหันหน้าใส่ Medusa ตอนที่สกิลถูกกดใช้ แต่ตอนนี้สกิลจะแสดงผล 5 วินาที ใครหันหน้าใส่ Medusa เมื่อไหร่ก็ติดสถานะทันที
* การใช้สกิลแต่ละครั้ง ศัตรูจะติดสถานะแค่รอบเดียว และเอ็ฟเฟ็คท์จะไม่เริ่มนับเวลาใหม่ แม้จะหันหน้าเข้าหา Medusa หลายรอบ
* ความเสียหายที่สร้างใส่ Illusion และ Summon เพิ่มจาก 600/800/1000 เป็น 500/1000/1500
* MP ที่ใช้ ปรับจาก 100/50/0 เป็น 200/100/0
* ปรับคูลดาวน์จาก 100 เป็น 140/110/80

Meepo
Poof ปรับ Damage จาก 50/80/110/140 เป็น 80/100/120/140

Mirana
Elune’s Arrow จะ Stun ยูนิตที่ Invisible แล้ว จากเดิมที่โดนแล้วจะได้รับความเสียหายอย่างเดียว

Morphling
– AGI เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 5
Adaptive strike คูลดาวน์ ลดลงจาก 20 เป็น 10

Naga Siren
Ensnare ระยะร่าย เพิ่มขึ้นจาก 620/630/640/650 เป็น 650
Song of the Siren เพิ่ม AoE จาก 750 เป็น 1250
Song of the Siren จะกดยกเลิกไม่ได้จนกว่าจะกดใช้ไปครบ 0.5 วินาที (ป้องกันการกดรัวๆ แล้วสกิลยกเลิกทันที)

Necrolyte
Death Pulse ปรับ AoE เพิ่มขึ้นจาก 375/425/450/475 เป็น 475
Heartstopper ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 0.4/0.6/0.8/1.0% เป็น 0.5/0.7/0.9/1.1%
Sadist ที่เลเวล 4 จะฟื้น 600 MP ถ้าเราฆ่าฮีโร่ได้

Nerubian Assassin
Vendetta คูลดาวน์ ลดลงจาก 90/75/60 เป็น 70/60/50
Mana Burn คูลดาวน์ ลดลงจาก 35/25/15/5 เป็น 28/20/12/4

Obsidian Destroyer
Sanity’s Eclipse จากนี้จะแสดงผลกับยูนิตที่โดน Astral Imprisonment อยู่

Pandaren Brewmaster
Drunken Haze คูลดาวน์ ลดลงจาก 12 เป็น 8
Primal Split สีของร่าง Summon จากลง

Phantom Assassin
Stifling Dagger ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 40/80/120/160 เป็น 50/100/150/200

Phantom Lancer
Doppelwalk เพิ่ม Movespeed มากขึ้นจาก 10 เป็น 15%
Juxtapose เพิ่มจำนวนสูงสุดที่สร้างร่างแยกได้ จาก 2/3/4/5 เป็น 2/4/6/8

Phoenix
Fire Spirits การฟื้นฟู HP ลดลง 50%
Fire Spirits เป็นสกิลกดใช้บนพื้นที่ (ไม่ต้องเล็งใส่เป้าหมาย แต่สกิลจะไม่เคลื่อนที่ไล่ตามเป้าหมายแล้ว)
Fire Spirits คูลดาวน์ ลดลงจาก 35 เป็น 30
Fire Spirits สกิลเคลื่อนที่เร็วขึ้น
Icarus Dive คูลดาวน์ ลดลงจาก 30 เป็น 25
Sun Ray เสีย HP ตอนเปิดใช้สกิลน้อยลง จาก 25% เป็น 20%
Sun Ray เสีย MP ตอนเปิดใช้สกิล ถูกปรับจาก 35 เป็น 10/20/30/40

Pit Lord
Expulsion การระเบิดศพ ลดความถี่ลงจาก 1.25 วินาที เป็น 1.5 วินาที
Expulsion ค่า MP ที่ใช้ เพิ่มขึ้นจาก 125 เป็น 125/135/145/155

Pudge
Flesh Heap มีการแสดงค่า STR ที่ได้ ทุกครั้งที่สกิลแสดงผล

Pugna
Life Drain ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 95/140/185 เป็น 100/150/200 (ตอนใช้ Aghanim’s Scepter เพิ่มจาก 150/200/250 เป็น 175/225/275)
Life Drain เวลาแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 9 เป็น 10 seconds

Queen of Pain
– Attack เริ่มต้น เพิ่มขึ้น 4
Scream of Pain ปรับ AoE เพิ่มขึ้นจาก 400/425/450/475 เป็น 475

Razor
Static Link ระยะเวลาแสดงผลของบัฟ เพิ่มขึ้นจาก 13 เป็น 18 (นับจากตอนที่สกิลโดนยกเลิก)
Static Link คูลดาวน์ปรับจากก 35/30/25/20 เป็น 25

Rooftrellen
Overgrowth ปรับ Damage/วินาที ลดลงจาก 70/100/130 เป็น 50/75/100
Leech Seed ปรับ MP ที่ใช้ จาก 110/120/130/140 เป็น 140

Rubick
Fade Bolt ปรับ MP ที่ใช้ จาก 90/95/100/105 เป็น 150
Fade Bolt ปรับคูลดาวน์ จาก 10 เป็น 16/14/12/10
Telekinesis ปรับ MP ที่ใช้ จาก 160 เป็น 120

Sand King
Epicenter จะ Slow ใส่ยูนิตที่ Immune Magic ได้
Caustic Finale เวลาแสดงผลของบัฟ เพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 8 วินาที (จะมีการสร้างความเสียหายเมื่อยูนิตที่มีบัฟตาย แม้ว่า Sand King จะไม่ได้ Last Shot ก็ตาม)

Shadow Fiend
– Movespeed เพิ่มขึ้นจาก 300 เป็น 305
– AGI ต่อเลเวล เพิ่มขึ้นจาก 2.4 เป็น 2.9
Necromancy ำนวน Soul สูงสุด เพิ่มขึ้นจาก 8/15/23/30 เป็น 8/16/24/32

Silencer
Glaives of Wisdom ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 30/40/50/60% เป็น 30/45/60/75%
Last Word จะแสดงผลแม้ว่าจะโดน Stun หรือ Silence
Last Word จะไม่แสดงผลตอนศัตรูใช้ไอเทม

Slark
Pounce ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 40/80/120/160 เป็น 70/140/210/280
Pounce ปรับคูลดาวน์จาก 12 เป็น 20/16/12/8
Pounce ปรับระยะแสดงผลจาก 400/500/600/700 เป็น 700
Shadow Dance ปรับการฟื้น HP จาก 2/3/4% เป็น 3/4/5%
Shadow Dance การแสดงผลของสกิลติดตัวจะเร็วขึ้น จาก 0.7 เป็น 0.5 วินาที หลังจากไม่มีใครเห็นตัว

Sniper
Shrapnel ปรับ AoE เพิ่มขึ้นจาก 325 เป็น 350

Spectre
Dispersion จะไม่ทำให้ไอเทมจำพวก Blink Dagger/Heart of Tarrasque ของศัตรูโดนยกเลิก

Spirit Breaker
Charge of Darkness คูลดาวน์ ลดลงจาก 40 เป็น 35
Charge of Darkness ปรับ AoE ของการแสดงผล Greater Bash ขณะวิ่ง ให้เพิ่มขึ้นจาก 250 เป็น 300
Netherstrike ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 100/200/300 เป็น 150/250/350

Stealth Assassin
Backstab ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 0.25/0.5/0.75/1.0 เป็น 0.5/0.75/1.0/1.25 เท่า ของค่า AGI ที่เรามี

Storm Spirit
Overload ปรับการเพิ่ม Damage จาก 30/45/60/75 เป็น 30/50/70/90

Sven
Great Cleave เพิ่มความแรงของ Cleave จาก 20/30/40/50% เป็น 30/40/50/60%
God’s Strength ไม่โดนยกเลิกโดยสกิล Purge แล้ว
God’s Strength เพิ่ม Damage มากขึ้น จาก 100/125/150% เป็น 100/140/180%
Warcry เวลาแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 6 เป็น 8 seconds
Warcry ไม่มีระยะเวลาตอนร่ายสกิล

Tinker
Laser เพิ่มเวลาแสดงผลของสถานะผิดปกติ จาก 2 เป็น 3 วินาที

Tiny
– เมื่อใช้ Aghanim’s Scepter จะถือต้นไม้แบบถาวร มีระยะโจมตี 235 หน่วย, มีเอ็ฟเฟ็คท์ cleave ที่ 50% และโจมตีสิ่งก่อสร้างแรงขึ้น 1.75 เท่า ตลอดเวลา

Troll Warlord
Fervor แสดงผลกับการโจมตี Tower

Tuskarr
Snowball คูลดาวน์ลดลงจาก 40 เป็น 28

Ursa Warrior
– Armor เพิ่มขึ้น 1
Enrage ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 4/5/6% เป็น 5/6/7%
Earthshock ปรับ AoE เพิ่มขึ้นจาก 365 เป็น 385
Earthshock คูลดาวน์ ลดลงจาก 7 เป็น 6
Fury Swipes ปรับ Damage เพิ่มขึ้นจาก 10/15/20/25 เป็น 15/20/25/30

Visage
– ใช้งาน Aghanim Scepter ได้แล้ว ผลคือทำให้เสก Summon ได้มากกว่าเดิม 1 ตัว
Soul Assumption ปรับการใช้ MP จาก 200/180/160/140 เป็น 170/160/150/140

Warlock
Infernal สกิลติดตัว Flaming Fists ของ Summon มีโอกาสแสดงผล เพิ่มขึ้นจาก 40% เป็น 60%
Infernal สกิลติดตัว Flaming Fists ของ Summon มี Damage เพิ่มขึ้นจาก 75/115/150 เป็น 100/150/200

Zeus
Arc Lightning ที่เลเวล 4 มี Damage เพิ่มขึ้นจาก 130 เป็น 145 damage
Lightning Bolt มีคูลดาวน์ ลดลงจาก 6.5 เป็น 6
Static Field แสดงผลกับ Creep
Static Field จะแสดงผลแม้ว่า Zeus จะมองไม่เห็นยูนิตที่อยู่รอบๆ

======================

……
ไอเทมใหม่: Rod of Atos
วัตถุดิบ:
2x Staff of Wizardry (2000)
Vitality Booster (1100)
รวม 3100
ความสามารถ:
+25 Intelligence
+250 HP
• Cripple (Active, target unit)

Cripple: ลด Movespeed เป้าหมาย 50% นาน 4 วินาที
ระยะร่าย: 800
คูลดาวน์: 20
MP: 50

ไอเทมใหม่: Heaven’s Halberd
วัตถุดิบ:
Sange (2150)
Talisman of Evasion (1800)
รวม: 3950
ความสามารถ:
+20 Strength
+25 Damage
+25 Evasion
• Lesser Maim (Passive, มีผลเหมือน sange)
• Disarm (Active)

Disarm: เป้าหมายจะไม่สามารถโจมตีได้ มีผล 4 วินาทีกับยูนิตที่โจมตีไกล มีผล 3 วินาทีกับยูนิตที่โจมตีใกล้
Cooldown: 30
Cast Range: 600
Manacost: 100

ไอเทมใหม่: Ring of Aquila
วัตถุดิบ:
Wraith Band (485)
Ring of Basilius (500)
รวม: 985
ความสามารถ:
+9 Damage
+3 All Stats
+3 Agility
+1 Armor
+2 Armor Aura
+0.65 Mana Regeneration Aura
• Disassemble ได้ (แยกชิ้นส่วน)

ไอเทมใหม่: Abyssal Blade
วัตถุดิบ:
Sacred Relic (3800)
Cranium Basher (2950)
รวม: 6750
ความสามารถ:
+100 Damage
+10 Strength
• Bash (Passive,  มีผลเหมือน Cranium Basher)
• Overwhelm (Active)

Overwhelm: ทำให้เป้าหมายไม่สามารถสั่งการได้ 2 วินาที ใช้ใส่้เป้าหมายที่ Immune Magic ได้
คูลดาวน์: 60 seconds
MP: 150
ระยะร่าย: 140

ไอเทมใหม่: Tranquil Boots
วัตถุดิบ:
Boots of Speed (500)
Ring of Protection (175)
Ring of Regeneration (350)
รวม: 1025
ความสามารถ:
+80 Movement
+3 HP Regen
+3 Armor
• Rejuvenate (Active)
• Temporarily Breaks (Passive)

Temporarily Breaks: ไอเทมชิ้นนี้จะกลายเป็นรองเท้าธรรมดานาน 10 วินาที ถ้าหากได้รับความเสียหายครบ 3 ครั้ง โดยที่ความเสียหายนั้นมากกว่า 20 หน่วย และทั้ง 3 ครั้งเป็นการโดนแบบต่อเนื่องภายใน 10 วินาที (คล้ายการยกเลิกของ Kelen’s Dagger แต่ยากกว่า)

Rejuvinate: ฟื้นฟู HP 150 หน่วยโดยที่ใช้เวลาแสดงผล 10 วินาที ระหว่างนี้เราไม่สามารถต่อสู้ได้ และสกิลจะใช้ได้เฉพาะตัวเองเท่านั้น
คูลดาวน์: 40
MP 25

Boots of Travel
– ราคา Recipe ลดลงจาก 2200 เป็น 2000
– Movespeed เพิ่มขึ้นจาก 95 เป็น 100

Bloodstone
– Bloodstone ชาร์จตอนเริ่มต้น เพิ่มขึ้นจาก 5 เป็น 6
– Bloodstone ลดเวลารอเกิดได้มากขึ้น จาก 3 เป็น 4 วินาที/ชาร์จ

Butterfly
– Evasion เพิ่มขึ้นจาก 30 เป็น 35%

Divine Rapier
– Damage เพิ่มขึ้นจาก 250 เป็น 300

Ethereal Blade
– Ether blast ระยะร่ายเพิ่มขึ้นจาก 700 เป็น 800

Eul’s Scepter of Divinity
– Movespeed เพิ่มขึ้นจาก 25 เป็น 30

Linken’s Sphere
– เพิ่ม 10 Damage ให้ตรงตามไอเทมที่ใช้สร้าง
– Medallion of Courage ไม่สามารถทำให้ไอเทมติดคูลดาวน์ได้แล้ว
– Urn of Shadows ไม่สามารถทำให้ไอเทมติดคูลดาวน์ได้แล้ว
– แก้ไข Focus Fire (Windrunner) ที่แสดงผลกับไอเทมชิ้นนี้
– แก้ไข Laser (Tinker) ที่แสดงผลกับไอเทมชิ้นนี้

Magic Wand
– ชาร์จที่มีจะยังคงอยู่ หลังนำไปสร้างเป็น Magic Stick สำเร็จ

Mask of Madness
– Berserk เพิ่ม Movespeed มากขึ้นจาก 20% เป็น 25%

Mjollnir
– Chain lightning ชิ่งใส่เป้าหมายได้เพิ่มขึ้นจาก 4 เป็น 8

Necronomicon
– Mana burn ของ Summon โจมตีไกล มีระยะร่ายเพิ่มขึ้นจาก 250 เป็น 600
– Summon โจมตีไกล พลังโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 31/61/91 เป็น 40/80/120
– Summon โจมตีใกล้ พลังโจมตีเพิ่มขึ้นจาก 21/41/61 เป็น 25/50/75

Orb of Venom
– ราคาลดลงจาก 450 เป็น 350

Orchid Malevolence
– เปลี่ยนวัตถุดิบเป็น Oblivion Staffs 2 ชิ้นกับ Recipe ราคา 775 gold (ราคารวม 4125 ถูกลง 900)
– เพิ่ม INT มากขึ้น จาก 20 เป็น 25
– เพิ่ม Damage น้อยลง จาก 45 เป็น 30
– เพิ่ม RegenMP น้อยลง จาก 225 เป็น 150

Smoke of Deceit
– AoE ที่จะถูกยกเลิกบัฟเมื่อมีฮีโร่ศัตรูอยู่ใกล้ เพิ่มขึ้นจาก 950 เป็น 1025

Refresher Orb
– เพิ่ม +6 INT ให้ตรงตามไอเทมที่ใช้สร้าง

Stygian Desolator
– Desolator ราคา Recipe ลดลงจาก 1200 เป็น 900

Vanguard
– MaxHP ลดลงจาก 275 เป็น 250

Veil of Discord
– ใช้วัตถุดิบเป็น Robe of the Magi แค่ชิ้นเดียว แต่ความสามารถทุกอย่างยังเหมือนเดิม

Courier
– Courier เพิ่มโมเดลใหม่ Pack Horse
– Couriers เมื่อถูกฆ่า ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามทุกคนจะได้เงิน 150 Gold จากเดิมที่คนฆ๋าจะได้ 300 Gold แค่คนเดียว
– Couriers เมื่อตายจะไม่ดร็อปไอเทมลงพื้น
– Couriers จะเกิดใหม่ 3 นาทีหลังจากตาย โดยที่ไม่สามารถทำอะไรกับไอเทมที่อยู่ในตัว Couriers ได้เลย
– Courier จะมี Immune Magic แม้ไม่ได้อัพเกรด
– Flying courier ไม่มีสกิล Invulnerability Shield อีกแล้ว (กดอมตะไม่ได้)

Scroll of Town Portal, Dust of Appearance Sentry Wards
– สามารถซื้อแบบรัวๆ โดยไม่ติดคูลดาวน์ได้แล้ว

======================

..
– การ Buyback เพิ่มคูลดาวน์จาก 4 เป็น 5 นาที (300 วินาที) **หลังจากจ่ายเงินซื้อเกิดไปแล้วจะไม่สามารถใช้คำสั่งได้อีกจนกว่าคูลดาวน์หมด
– ฮีโร่ที่ฟื้นจากความตาย จะมี MP เต็ม
– เงินเด้งเร็วขึ้น จากเดิม 0.875 เป็น 0.8 วินาที/ครั้ง
– Rune ที่เกิดในแม่น้ำครั้งใหม่สุด จะไม่เกิดซ้ำกับ Rune ที่เกิดในคราวที่แล้ว (Rune จะเปลี่ยนไปเสมอ)
Treant Protector DotA Hero Treant Protector, Soul Keeper DotA Hero Terrorblade และ Tuskarr DotA Hero
Tuskarr ใช้งานใน -CM ได้แล้ว
– เปลี่ยนหน้า Loading ใหม่

– เปลี่ยนแปลงสภาพในเกมหลายอย่างเพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส (จะอยู่ไปจนกว่าอัพเดทแพทช์อีกกครั้ง)

* Crystal Maiden โฉมใหม่
* Pudge โฉมใหม่
* World Tree โฉมใหม่ (ฐานหลักของฝั่ง Sentinel)
* Tango กลายเป็น Candy Cane (คทาลูกกวาด)
* ผู้เล่นที่ทำ Kill Streak จะมีหมวกซานต้าบนหัว (Kill Spree, Dominating, Mega Kill ฯลฯ)
* Couriers ใส่หมวกซานต้า
* Roshan ใส่หมวกซานต้า
* ไอเทมที่วางบนพื้น จะกลายเป็นกกล่องของขวัญแทน

– Ring of Basilius จะเปลี่ยนหน้าตาไป ถ้าเรากดคลิกเปลี่ยนมันให้แสดงผลกับฮีโร่อย่างเดียว
– Manta Style ย้ายไปขายที่ร้าน Protectorate Shop (ร้านเดียวกับพวกเครื่องป้องกัน เช่น Black King Bar, Blade Mail)
– Flying Courier ย้ายไปขายร้านเดียวกับ Animal Courier
– โหมด -CD เพิ่มระยะเวลาเลือกฮีโร่ จาก 24 เป็น 28

– Satyr Soulstealer ที่เ่ป็น Creep ป่า เพิ่ม MaxMP จาก 400 เป็น 600 (สำหรับคนที่จะจับมันมาใช้)
– Harpy Storm ที่เ่ป็น Creep ป่า เพิ่ม MaxMP จาก 360 เป็น 540
– Satyr Hellcaller ที่เ่ป็น Creep ป่า เพิ่ม MaxMP จาก 300 เป็น 600
– Forest Healing Troll มีสกิล Mana Aura (+2 MP/วินาที)
– Forest Healing Troll ลดคูลดาวน์สกิล Heal จาก 0.75 เป็น 0.5 seconds

– คำสั่ง -Bounty ไม่ใสามารถใช้ได้แล้ว เปลี่ยนไปใช้คำสั่ง -st แทน (ใช้เช็คเงินจาก Track ของ Bounty Hunter)
– Shadow Shaman เปลี่ยนท่าทางของสกิล  Mass Serpent Ward (298692)
Ghost Ship มีโอกาสเปลี่ยนรูปร่างตอนใช้ (สุ่มได้ค่อนข้างยาก)
– Ancient Apparition ลดขนาดโมเดลลง (แต่การเล็งเป้าหมายไปที่มัน ยังมีพื้นที่เดิม)
– แก้ไขพื้นที่ขอบฉากที่ไม่ได้ใช้เล็กน้อย
– เพิ่มภาษาโรมาเนีย

..
* เพิ่มเวล่าหน่วง 0.2 วินาที ให้กับสกิล Chainfrost (Lich) เพื่อป้องกันบัค
* แก้ไข Dreamcoil (Faerie Dragon) ที่สร้างความเสียหายแต่ไม่ Stun ฮีโร่ที่ Invisible แล้วออกนอกระยะสกิล
* แก้ไข Tiny ที่ไม่แสดงพลังโจมตีตอนใส่ Aghanim’s Scepter
* แก้ไข บางสกิลที่จะมองไม่เห็นถ้ามุมกล้องไปพอดีกันกับจุดที่เกิดบัคได้ (เกิดได้ยาก)
* แก้ไข Enraged Wildkin ที่สกิล  Tornado เคลื่อนที่ไม่ถูกต้อง
* แก้ไข Bloodlust ที่แสดงผล Multicast บน Summon จาก Necronomicon
* แก้ไข Glaives Throwers  ที่โจมตีไม่เหมือน Meat Wagons (Creep รถ ของทั้ง 2 ฝั่ง)
* แก้ไข Open Wounds ที่บัคตอนใช้กับ Creep ป่า
* แก้ไข Open Wounds ที่แสดงผลไม่ถูกต้องในบางครั้ง ถ้าเหยื่อไปอยู่ในหมอกดำ
* แก้ไข ระยะเวลาของ Attack Animation (ท่าทางตอนโจมตี) ของ  Ghouls และ Treants (Creep โจมตีประชิด)
* แก้ไข Refraction ที่ยังแสดงสเตตัสบนหน้าจอค้างอยู่ครู่หนึ่ง แม้ว่าสกิลจะแสดงผลหมดไปแล้ว