Immortal ตัวชนชั้นเยี่ยม ตัวซับเดมเมจชั้นยอด

1,670 views

Immortal อีกหนึ่งยูนิตที่มีการโจมตีที่สูงและยิ่งถ้าได้โจมตีใส่ยูนิตประเภท Armored แล้วละก็ เดมเมจรวมถึง 46 เลยทีเดียว (ยังไม่อัพเกรด) ซึ่งคราวนี้เราจะมาพูดถึงบทบาทและความสามารถของมันที่มีอยู่สกิลเดียวและเป็นแบบใช้อัตโนมัติด้วยนั่นก็คือ Hardened Shield ซึ่งความสามารถของมันก็คือ เมื่อมีการโจมตีที่รุนแรงโจมตีใส่มัน มันจะเปิด Shield พิเศษที่จะลดพลังโจมตีที่เข้ามาเหลือแค่ 10 นั่นเอง และนี่แหละคือความโหดของมัน

อย่างแรกเลยเราต้องเข้าใจก่อนว่า Immortal นั้นเหมาะกับการเจอยูนิตอะไรบ้าง ซึ่งก็ได้แก่ Maraduer, Thor, Siege Tank, Roach, Stalker, Colossus, Ultralisk และสิ่งก่อสร้างต่างๆนั่นเอง ซึ่งประโยชน์ของมันในการเจอกับยูนิตเหล่านี้นอกจากจะเป็นตัว Tank หรือซับเดมเมจได้ดีเยี่ยมแล้ว การผชิญหน้ากับยูนิตที่กล่าวมา Immortal เองจะได้รับโบนัสพิเศษในการโจมตีด้วย โดยปกติการโจมตีจะมีเดมเมจอยู่ที่ 20 ซึ่งถ้าเจอพวก Armored ก็จะ +26 นั่นเอง

หลักการแรกเลยเมื่อเจอยูนิตเหล่านี้ก็นำ Immortal ไปไว้ในแนวหน้าเพื่อเป็นตัว Tank ซึ่งการใช้คงไม่ยากเย็น แต่ว่ากรณีของการที่ต้องเจอกับเหล่า Siege Tank คงต้องแบ่งกองกำลังออกเป็น 2 กลุ่มแล้วนำ Immortal เดินล่อเป้าเข้าไปในระยะ Siege Tank เพื่อล่อให้โจมตีมาที่ Immortal และกะจังหวะดีๆในช่วงที่การโจมตีของนัดต่อไปของ Siege Tank จะโจมตีมาช่วงนี้นควรให้กองกำลังของเราบุกเข้ามานั่นเอง ซึ่งการโจมตีของ Siege Tank ก็จะมีช่วงเว้นอยู่เพราะ Siege Tank มีการโจมตีแบบกระจายและรุนแรงมากๆ แต่ว่ามีการยิงต่อเนื่องช้านั่นเอง และเทคนิคเหล่านี้ก็สามารถช่วยให้เพิ่มความได้เปรียบในการปะทะได้เช่นกัน