ผลการประกวด Fan art ครั้งที่ 5 “Ley” ความฝันวัยเยาว์ของคุณหนู Summoner

905 views

มาแล้วผลการประกวด Fan art ครั้งที่ 5 กับคอนเซ็ปต์ย้อนอดีตกับความฝันในวันเยาว์ของสาว “Ley” ให้เหล่าจิตรกรน้อยทั้งหลาย ได้โชว์ฝีมือสุดเทพและจิตนาการสุดล้ำ กับการสะบัดดินสอ ขีดเส้น ลงสี วาดภาพของปีศาจสาวคนนี้ นักวาดคนใดวาดได้ตรงตามคอนเซ็ปต์ที่สุด และฝีมือสุดวิจิตรโดนใจจี๊ดๆ จนอาจารย์เฉลิมชัย ร้องว้าว ส่วนทางทีมงานตกตะลึงตึงโป๊ะ เราจะมาประกาศรายชื่อผลงานโดนใจให้ชาว GC ได้รู้กันทั่วทั้งจักรวาล (เวอร์ไปนู่น ><) ติดตามรายชื่อฝีมือระดับเทพทั้ง 5 ท่านกันได้เลยยยยย

รุ่นอายุต่ำกว่า 15 ปี (5 รางวัล)

เริ่มกันที่ภาพแรกของเด็กศิลป์ฝีมือดี ด้วยระดับรุ่นที่ลง (ต่ำกว่า 15 ปี) น้อง “SpearRainz” ถือว่าลายเส้นนั้นไม่ธรรมดาเลย รวมถึงเทคนิคการลงสีที่ดูสวยสดงดงาม แลเห็นความขยันและพลังงานที่ถักทอลงบนกระดาษ (*0*) ขีดเขียนลงบนเนื้อผ้า เอ๊ย!! สวยจนใช้คำสลับกัน รวมถึงการไล่สีที่สุดยอดบรรจง แสนลงตัว ตรงตามคอนเซ็ปต์สุดๆ ฉากหลังอาจจะละเอียดยิบ มองดูยุ่งเหยิงวุ่นวาย แต่ถ้าได้ดูดีๆ ต้องบอกว่าใช้ได้สมสัดส่วนทีเดียว ฝีมือขนาดนี้ก็รับรางวัลกันไปเลยนะเชสสสสส

ความฝันของสาวเลย์คือการเป็นนางพยาบาล ออกแบบวาดผลงานโดยน้อง “Chocolate.” แนวคิดตรงเป้าเข้ากันได้ดี ภาพมีเรื่องราวให้เห็นชัดเจน รวมไปถึงการลงรายละเอียดต่างๆ ที่มีมากกว่าคนอื่นๆ ตัวละครอื่นๆ ก็เยอะแยะมากมาย ลายเส้นก็สวยงามเป็นเอกลักษณ์ สีสันแสนบรรเจิด สุดจะเลิศแบบนี้ก็รับรางวัลกันไปได้เลย แต่สงสัยว่าจะใช้ตัวหนังสือคำพูดเป็นภาษาอังกฤษทำไม (>.<) เราคนไทยต้องอนุรักษ์ภาษาไทยนะเชสสสสส

ภาพวาดจากน้อง “aom7444” สีสันสวยสดงดงามบานสะพรั่งจริงๆ พร้อมทั้งแอบมีมุขตลกหยอดใส่ลงไปในภาพเล็กน้อย เข้ากับคอนเซปต์ของความเป็นเด็กที่อยากได้ของขวัญเยอะๆ ทำให้สื่อภาพของสาวน้อยเลย์ออกมาได้น่ารักน่าหยิกจริงๆ วางองค์ประกอบก็สวยงามมองง่ายงามตา แต่เห็นแล้วสงสารคุณชายของเรา ไม่รู้ว่าปล่อยให้หนูดิโอของเราร้องไห้ขนาดนั้น สาวเลย์จะใจร้ายเกินไปหรือเปล่าเนี่ย ><

รูปของน้อง “Torarerere” มีการเล่นเอฟเฟคต์ เป็นภาพสีฟุ้งๆ ซึ่งมีการใช้ภาพสื่อแนวย้อนอดีตด้วยลูกแก้วแม่หมอ ตามด้วยเทคนิควาดภาพตัวละครและรายละเอียดต่างๆ สวยงามน่าดูชม สื่อความเป็นเด็กของสาวเลย์ได้น่ารักจริงๆ ภาพสวยๆ บวกกับจินตนาการดีๆ แบบนี้ทางทีมงานจึงขอมอบรางวัลให้ไปนอนกอดได้เลยเชสสสสส แต่สงสัยอย่างหนึ่งว่าปกติเขาจะดูอนาคตกันไม่ใช่เหรอ (*0*) สาวเลย์กลับใช้พลังเวทมนตร์มาดูอดีตซะอย่างนั้น (^.^)


ภาพจากผลงานน้อง “~Upset!!” ดูเรียบง่าย แต่น่ารัก ถึงจะมีสีที่เรียบๆ ไม่ล้ำลึกมาก แต่ความเด่นขององค์ประกอบนั้นแยกกันอย่างชัดเจน มีพื้นที่ให้เห็นถึงความคิดที่จะสื่อได้อย่างดี ออกมาตรงคอนเซ็ปต์ที่ทางทีมงานได้ตั้งไว้ให้ จึงต้องขอมอบรางวัลให้จิตรกรที่วาดภาพนี้ออกมา เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้มีกำลังใจวาดภาพสวยๆ ต่อไป

รุ่นอายุตั้งแต่ 16 ปีขึ้นไป (5 รางวัล)

เป็นลายเส้นและรูปภาพอันสวยงามของน้อง “CodeCatte” ซึ่งทีแรกมองแล้วสงสัยว่าตรงคอนเซ็ปต์ตรงไหน แต่มาดูอีกทีถึงบางอ้อทันที เพราะภาพนั้นให้อารมณ์เสมือนอยู่ในห้วงแห่งความฝัน การลงสีถือว่าเทียบได้กับระดับมืออาชีพเลยทีเดียว ตาของเธอสื่อให้เห็นถึงอารมณ์ที่กำลังจินตนาการภาพตัวเองในตอนโตได้ดีเยี่ยม สมจริงมากๆ จนทำให้ทางทีมงานแอบคิดตามเธอไปเลย สื่ออารมณ์และเส้นสุดคมได้ถึงใจขนาดนี้ก็รับรางวัลไปเลยเชสสสสส

ภาพสีเรียบๆ กับลายเส้นที่น่ารักของน้อง “[L]ionHearT” พร้อมความฝันแบบพื้นฐานๆ ที่สาวๆ ส่วนใหญ่อยากแต่งงานมีความรักกับชายใดสักคน ภาพนี้สื่อคอนเซ็ปต์ของสาวน้อยปีศาจที่แอบชอบหนุ่มเพื่อนสนิทของเธอที่นั่ง ข้างๆ สมัยเด็กๆ อารมณ์แบบว่าเพื่อนไม่อยากสนิท แต่อยากแต่งงานด้วย ได้น่ารักมากมาย ทางทีมงานเชื่อว่าสาวๆ หลายๆ คนก็เคยมีหนุ่มที่แอบปิ๊ง และนั่งแอบฝันอยู่คนเดียวเหมือนสาวเลย์แน่นอน คอนเซ็ปต์ตรงใจทางทีมงานขนาดนี้ก็รับรางวัลไปเลย

ภาพจากผลงานของน้อง “(^w^)” ขานี้มาสวยแบบมีระดับชั้น มีระยะของภาพอย่างเห็นได้ชัด โดยมีกระจกกั้นบอกความลึกตื้นของภาพ รายละเอียดและแสงสีต่างๆ ก็สวยงามเช่นกัน คอนเซ็ปต์ที่สื่ออารมณ์ความฝันของสาวเลย์ว่าเป็นนักช้อปตัวยงเหมือนสาวๆ หลายๆ คน ที่อยากได้ชุดสวยๆ ใส่ไปเที่ยวกับแฟนหนุ่ม ภาพนี้สื่อได้ตรงใจรับรางวัลไปได้เลยเช่นกัน แต่สงสารหนุ่มๆ ในภาพ (คาดว่าน่าจะเป็น Duel เวอร์ชั่นเป็นปีศาจธรรมดาๆ) เหมือนกัน เพราะดูแล้วคงกระเป๋าฉีกน่าดู……

พูดถึงความฝันแล้ว ผลงานของน้อง “YUTR” รูปนี้แสดงให้เห็นถึงความฝันอันหลากหลายและไม่ซ้ำแบบกับคนอื่นที่ส่งภาพเข้า มา แถมทั้งภาพนั้นยังสวยงามอีกด้วย เพราะมีเทคนิคการใช้สีที่ดูหวานแหววมองแล้วน่ารักมาก สื่ออารมณ์ออกมาให้ได้รู้ว่าชีวิตจริงของคนเรานั้นความฝันก็เปลี่ยนไปได้ เรื่อยๆ ตามวัย หรือเป็นคนมากฝัน โดยตามช่วงเวลานั้นๆ สาวเลย์ก็มีหลากหลายความฝันเช่นๆ เราๆ สื่อได้ถึงอารมณ์แบบนี้ก็รับรางวัลไปเลยเชสสสสส ปัญหาคือฝันที่อยากแต่งงานกับหนุ่มดิโอนี้ เขาจะตกลงปลงใจด้วยรึเปล่าอันนี้ต้องติดตามกันต่อ อิๆ ๆ………

ภาพวาดระบายสี Fanart ชิ้นสุดท้ายรางวัลสุดท้าย เป็นผลงานของ “Haru” ด้วยเทคนิคการวาดลายเส้นน่ารักๆ และใช้สีนุ่มนวล สดใสมองง่ายสบายตา ภาพเปรียบเทียบวัยเด็กและตอนโตนั้นเห็นได้อย่างชัดเจน แต่เรื่องของความเรียบร้อยของเส้นยังต้องปรับปรุง เพราะไม่ค่อยต่อเนื่องกันดี แต่ถือว่ายังลงสีได้คมเฉียบแก้ต่างกันไป ภาพสื่อความฝันของสาวเลย์ได้น่ารักตรงคอนเซ็ปต์ ประมาณว่าเพื่อนชายเพื่อนหญิงสมัยเด็กๆ จะต้องลงเอยกัน สหวีวี่วีจุ้กกรู้เป็นคู่ครอง เฮ้อ… มองแล้วอิจฉา แต่ถูกใจแบบนี้รับรางวัลจากทีมงานไปนอนกอดได้เลย ><

ประกาศรางวัลให้ได้รับทราบกันไปหมดแล้วทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ฝีมือบาดใจกันทุกรุ่น ขอแสดงความดีใจกับทั้ง 5 ท่าน ในรุ่นเล็ก และรุ่นใหญ่ ส่วนใครไม่ได้รับรางวัลไม่ต้องเสียใจไป ทางทีมงานมีรางวัลปลอบใจให้กับทุกคน อีกทั้งงานหน้ายังมีโอกาสให้แก้ตัวสำหรับคนที่พลาดรางวัลในครั้งนี้ ขอให้ทุกท่านมีแรงบันดาลใจ และจินตนาการดีๆ วาดภาพสวยๆ แบบนี้ส่งเข้ามาประกวดกันได้อีก ทางทีมงานสนับสนุนกิจกรรมดีๆ ให้ชาว GC ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เจอกันคราวหน้าในการประกวด Fan art ครั้งที่ 6 นะเชสสสสสส