ประวัติความเป็นมา FreeJack และตำนานเมือง New Jack

1,146 views

“New Jack City” นครที่ไม่เคยหลับไหล ชื่อของมันถูกตั้งตามชื่อของบุรุษแห่งตำนาน นักวิ่ง Free Running ที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ เหล่าผู้คนจำนวนมากสรรเสริญยกให้เขาเป็นแบบอย่าง และอีกไม่น้อยที่ต้องการที่จะไล่ล่าเขา การเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นกับนครที่ไม่เคยหลับไหลแห่งนี้…

ผู้คนต่างตั้งสมญานามให้เขา “FreeJack”

เมื่อ “FreeJack” กลายเป็นศูนย์กลางของเหล่าวัยรุ่นผู้คลั่งไคล้ ผู้คนต่างออกวิ่งเพื่อจุดประสงค์ที่แตกต่างกัน ก่อกำเนิด Free Runner มากมายจากทั่วสารทิศ จาก “Runner” กลายเป็น “Team Runner “จาก “Team Runner“ จนกลายเป็นรวมกลุ่มสมาชิกเพื่อก่อตั้ง “Club” ขึ้นมา

“Free Running” จึงถูกเรียกว่าเป็นการแข่งขันที่ไม่อาจมีวันสิ้นสุด เพราะมัน…เป็นเพียงแค่ “จุดเริ่มต้น” เท่านั้น ยุคของ Free Running กำลังคืบคลานเข้ามา…

การแข่งขันชิงดีชิงเด่นของการวิ่ง Free Running เพื่อไล่ตามเงาของ FreeJack ใน New Jack City ก่อให้เกิดการแบ่งออกเป็น Club ต่าง ๆ ซึ่งแต่ Club ได้ทำการครอบครองพื้นที่แต่ละส่วนของ New Jack City และแต่ละ Clubต่างก็มีที่มา ประวัติที่แสนจะลึกซึ้ง

1.Skull wing กลุ่มนี้มีความโกรธแค้นต่อท้องฟ้า ที่โยนพวกเขาลงมา เมื่อพวกเขาได้ยึดพื้นที Zone สนามบิน และสนามบิน จึงไม่มีใครสามารถนั่งเครื่องบิน หรือบินโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพวกเขา สมาชิกของกลุ่มนี้เพิกเฉยต่อแรงดึงดูดของโลก พวกเขาวิ่งไปตามพื้นกว้าง และหอควบคุม นักวิ่ง โดยหัวหน้ากลุ่มนี้ คือ “Black Wing Lucifer” ชายผู้ซึ่งท้าทายแรงดึงดูดโดยไม่ใช่เครื่องมือใด ๆ ทั้งสิ้น

2.Nin เป็นกลุ่มที่แม้แต่หน่วยราชการก็ยังไม่กล้าเข้าไปยุ่ง เนื่องจากเป็นถิ่นอาชญากรรม โดยมีหัวหน้ากลุ่มคือ “Smile Kage” หญิงสาวผู้ซึ่งเคยตกหลุมรักหัวหน้ากลุ่ม Metal Heart “Lanny” แต่ไม่อีกต่อไป ตอนนี้เหลือแต่ความเป็นอริ ถ้าหากว่าใครมีจิตใจที่เข้มแข็งพอที่จะก้าวผ่านอุปสรรคอันยิ่งใหญ่ได้ ก็ให้มาที่ถิ่นของกลุ่ม Ninและแสดงให้เห็นว่าคุณไร้ความปราณี

3.Metal Heart เป็นกลุ่มนักวิ่ง Free Running ใต้ดิน โดยมีหัวหน้ากลุ่มคือ “Poker-Faced Lanny” ชายคนเดียวที่สามารถต่อกรกับ FreeJack ได้ โดยสัญลักษณ์ของคนกลุ่มนี้ก็มาจาก Lanny ที่ไร้ความรู้สึก และโหดร้าย โดยพื้นที่ที่อยู่ภายใต้คนกลุ่มนี้เป็นศูนย์การค้า ร้านรวง และโรงหนัง รวมไปถึงย่านที่อยู่ของคนรวย โดยทุกคนที่เป็นสมาชิกของกลุ่ม Metal Heart ต่างพร้อมที่จะต่อกรกับ FreeJack ทุกคน

4.Bone Mouse มี Grandpa the kindness เป็นหัวหน้ากลุ่ม เขาคือนักวิ่ง Free Running ในตำนาน ที่สามารถต่อกรกับ FreeJack ได้อย่างสูสี แม้ว่าตอนนี้เขาจะอายุถึง 60 ปีแล้วก็ตาม โดยกลุ่มนี้นั้นเปิดสวนสนุกที่เมือง New Jack และด้วยความอันตราย เครื่องเล่นหลากหลาย คนกลุ่มนี้จึงนิยมที่จะฝึกการวิ่ง Free Running ในวิธีที่แตกต่าง และสนุกไปด้วย และแน่นอนสวนสนุกของพวกเขาเป็นที่น่าประทับใจสำหรับนักวิ่ง Free Running จำนวนมาก

5.Husky Boy มีหัวหน้าคือกลุ่ม Mad Dog Trio ที่ชื่นชอบการวิ่ง Free Running ชั้นสูง โดยพื้นที่ของพวกเขาคือสะพานแขวน ชื่อ Rainbow Jack ที่นัก Free Running จำนวนมากหลงไหลในการวิ่งและสไลด์ลงมาจากสะพาน กลุ่ม Husky Boy ได้รับการยกย่องว่าเป็นกลุ่มที่มีความกล้าหาญ กล้ายืนหยัดต่อสู้กับกลุ่ม Free Runnerทุกกลุ่มไม่ว่าพวกเขาเหล่านั้นจะแข็งแกร่งแค่ไหน แม้กระทั่ง FreeJack

6.Dark Circle เป็นกลุ่มที่จัดตั้งโดยกลุ่มคนตะวันออก (คนเอเชีย) ที่อาศัยอยู่ในเมือง New Jack มีหัวหน้าคือ “Panda the Big Hand” โดยพื้นที่ที่อยู่ภายใต้กลุ่มนี้ เป็นเมืองที่สวย สิ่งปลูกสร้าง และตลาดแบบเอเชียที่ขายของมากมาย ทำให้นักวิ่ง Free Running จำนวนมากมาซื้อของจากที่นี่ และยังมีคนจำนวนมากที่มาที่แห่งนี้เพื่อเชียร์นักวิ่ง Free Running ยามค่ำคืน พร้อมทัศนียภาพที่สวยงาม

7.Splash กลุ่มนี้จะอาศัยอยู่แถวท่าเรือ มีวิวที่สวยเยอะมากมายอีกทั้งยังเป็นย่านที่อยู่อาศัยราคาแพง เรือยอชท์ โดยเฉพาะ “Freedom of sea” เป็นลำที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก หัวหน้ากลุ่มนี้คือ Luna Chan และ Satum Gini นัก Free running สาวที่ร้อนแรงที่สุด นักวิ่ง Free Running ทุกคนที่เคยมาที่ท่าเรือแห่งนี้ต่างก็ต้องมนต์สะกดกับวิวที่สวยงาม และลมเย็นๆจากมหาสมุทร

8.FreeJack คือกลุ่มนักวิ่ง Free Running กลุ่มนึงที่ก่อตั้งอยู่ใจกลางเมือง New Jack  โดยมีหัวหน้ากลุ่ม คือ FreeJack และแกนนำอีก 3 คน ซึ่งเป็นนักวิ่ง Free Runner ชั้นสูงซึ่งถูกขนานนามว่า Triple Rockets โดยคนแรกคือ Dancing Karen หรือKaren สาวนักเต้น คนที่ 2 Undefeated Lei  หรือ Lei ผู้ไร้พ่าย และ 3  คือ Blubber TJ  หรือ TJ ขี้งอแง ซึ่งปกติแล้วไม่มีใครสามารถเข้าร่วมกลุ่มนี้ได้ ดังนั้นนักวิ่ง Free Runner ทุกคนจึงใฝ่ฝันที่จะได้ดวลกับ FreeJack และชนะเขาในเมืองของเขานั่นเอง

พร้อมหรือยัง?…ที่จะเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ FreeJack เพื่อค้นหาตัวตนของคุณในแบบ Free Runner แล้วคุณจะพบว่าในนครแห่งนี้ไม่สามารถทำให้คุณหยุดลงได้ เพราะคุณ…“ยังเร็วได้อีก!!!..