Free Jack : เผยค่าสเตตัสตัวละคร แบบไหนใช่แบบไหนโดน

1,191 views


วันนี้มาทำความรู้จักกับ Status ของตัวละครในเกม FreeJack กัน ตัวละครแต่ละตัวจะมีค่า Status โดดเด่นแตกต่างกัน ทุกคนก็คงอยากจะทราบว่าแบบไหนจะโดนใจเรามากกว่า เพราะมีตัวละครให้เลือกถึง 4 ตัวละครด้วยกันในตอนเริ่มเล่นเกม

ค่า Status ของตัวละครจะมีทั้งหมด 4 ค่าด้วยกัน ดังต่อไปนี้ Speed, Agility, Strength และ Technique

1.Speed คืออะไร….แน่นอนว่าต้องเป็นอัตราความเร็ว Max. Speed วิ่งเร็วไม่เร็วก็ขึ้นอยู่กับเจ้าตัว Status ตัวนี้แหละ แต่ก็ไม่ใช่ว่าค่า Status อันอื่นไม่สำคัญนะ

2.Agility เป็นสิ่งที่ยิ่งมีมากยิ่งทำให้การเข้าโค้งเลี้ยวซ้าย-ขวานั้นทำได้ดีขึ้น ไวขึ้น (เพิ่ม Drift speed) และเพิ่มความเร็วหลังจากการเข้าโค้ง หรือกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง(หรือที่เรียกว่า after dash)

3.Strength หมายถึงความอึดของร่างกาย และอัตราความเร็วในการฟื้นตัวจากการมึน ทั้งจากการชนสิ่งกีดขวาง การโดนเตะ หรือใช้สกิลจากผู้เล่นอื่น ใน Item Mode และยังเพิ่มระดับความเสถียรในการ Dash

4.Technique ช่วยให้การกระโดด และปีนป่ายไวขึ้น และทำให้ Perfect ง่ายขึ้น ด้วยการขยาย Perfect zone เมื่อมีค่า Technique ที่มากขึ้น จึงทำให้มีโอกาสทำ Max. Booster ได้มากขึ้น (Max. Booster เกิดจากการที่ทำ Perfect ได้ 5 ครั้งในเวลาที่

5.กำหนด และเมื่อทำได้จะทำให้ได้ไม่ได้รับผลกระทบจากการวิ่งชนสิ่งกีดขวาง การเตะจากผู้เล่นอื่น หรือการใช้สกิลใน Item Mode

ค่า Status ของแต่ละตัวละคร

1.Jin มีความโดดเด่นที่ Agility  ทำให้สามารถเข้าโค้ง drift และพุ่งตัวไปข้างหน้าได้ดีหลังการ drift หรือกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้ดีกว่าตัวละครอื่น ๆ จุดอ่อนจะอยู่ที่Technique ที่มีไม่มากนัก ทำให้การกะระยะกระโดดทำ Perfect นั้นทำได้ยากพอสมควร

2.Tina โดดเด่นที่ความปราดเปรียว ว่องไว เป็นตัวละครที่สามารถวิ่งได้เร็วที่สุด แต่จุดอ่อนคือร่างกายอันบอบบางเพราะเป็นผู้หญิง จึงทำให้มึนและตั้งหลักได้ช้าสุดหากชนสิ่งกีดขวาง หรือโดนเตะ หรือสกิลจากผู้เล่นอื่น


3.   Nadia โดดเด่นที่ Technique สามารถกระโดดได้อย่าง Perfect ได้ง่ายกว่าตัวละครอื่น จึงทำให้สามารถกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้ว่องไว แต่จุดอ่อนก็คือร่างกายอันบอบบางเนื่องจากเป็นผู้หญิงเช่นเดียวกันกับ Tina

4.Good Speed โดดเด่นที่ความอึดของร่างกาย สามารถฟื้นตัวได้เร็ว เหมาะแก่การเล่น Item Mode ที่มีการใช้สกิล และวางกับดักไว้จำนวนมาก จุดอ่อนก็อยู่ที่ Techniqueเป็นตัวละครที่ต้องกะจังหวะอย่างมากในการกระโดดเพื่อทำ Perfect  เช่นเดียวกันกับ Jin

เอาล่ะ!!! ข้อมูลมากมายครบครันขนาดนี้ ทุกคนคงจะได้คำตอบให้กับตัวเองเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะลุยไปกับพวกเรารึยัง กับ Freejack แรง แซง สุด Teens เร็วๆนี้