The Legend of Emperor กับวิธีการสร้างตัวละครแบบง่ายๆ

1,696 views

วิธีการสร้างตัวละครของเกม The Legend of Emperor แตกต่างกับเกมอื่นทั่วไปอยู่พอสมควร เพราะเกมนี้สามารถเลือกหน้าตาตัวละคร เพศและวัยได้อย่างอิสระ ซึ่งไม่มีผลกับค่าสถานะใดๆ อีกด้วย รวมไปถึงการเลือกอาวุธในช่วงแรก เพราะการเลือกอาวุธในช่วงแรกจะได้รับสกิลของอาวุธติดมาด้วยทันที ส่วนพรรคหรือสายอาชีพประจำตัวตรงนี้เลือกแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนได้อีก และราศีประจำตัวสามารถเลือกได้แค่ตัวเดียวเท่านั้น ก่อนสร้างตัวละครควรศึกษาให้ดีก่อนนะครับ


กำหนดการ

– เปิดให้เล่นก่อนใครในช่วง Pre-CB วันที่ 8-10 ก.พ. 2555
– เปิดช่วง Close Beta จุใจ วันที่ 15-20 ก.พ. 2555
– สยบเทพพร้อมกัน Open Beta วันที่ 22 ก.พ. 2555


รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงของระบบ 4 อาวุธ 3 พรรค 4 ราศี

– ระบบอาวุธ ปรับเปลี่ยนในเกมได้ตลอดเวลา และสามารถเรียนสกิลของแต่ละอาวุธได้ทั้งหมด
– ระบบพรรค ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงพรรคได้เลยตลอดทั้งเกม
– ระบบราศี ไม่สามารถเปลี่ยนเทพราศีได้เลยตลอดทั้งเกม แต่เมื่อเก็บเลเวลถึงขั้นที่กำหนด จะสามารถทำเควสเพิ่มราศี ทำให้มีราศีเก็บไว้ในตัวได้ถึง 2 ตัว


วิธีการสร้างหน้าตาของตัวละคร

หน้าตาของการสร้างตัวละครสวยงามและน่ารักไม่ใช่เล่นเลยนะครับเนี่ย

การเลือกรูปร่างหน้าตาของตัวละคร จะไม่มีผลต่อค่าสถานะใดๆ ภายในเกม สามารถสร้างตัวละครได้อย่างอิสระ เลือกได้หลายแบบที่มีเตรียมไว้ให้

มีหลายอย่างให้เลือกในการสร้างตัวละคร

วิธีการเลือกพรรคและอาวุธ
การเลือกพรรคหรือสายอาชีพนั้นจะมีทั้งหมดด้วยกัน 3 พรรค นั้นก็คือพรรคจักรวาล พรรคดวงดาว และพรรคยูไล นั่นเอง ความสามารถของแต่ละพรรคนั้นจะแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง สามารถเลือกได้พรรคเดียวเท่านั้น คิดให้ดีก่อนจะเลือกนะครับ

พรรคจักรวาล

พรรคจักรวาล มีความสามารถในด้านโจมตีทางกายภาพโดยตรง สูงที่สุดในบรรดาพรรคทั้งหมด มีสกิลที่ช่วยเพิ่มความสามารถเฉพาะตัวของสายโจมตีด้วยกายภาพรอบด้านเช่น เพิ่มค่าหลบหลีก เพิ่มค่าพลังโจมตี สามารถสะท้อนการโจมตีได้ เป็นต้น

พรรคดวงดาว


พรรคดวงดาว มีความสามารถทางด้านเวทมนต์สูงมากและเป็นพรรคเดียวที่มีพลังโจมด้วยเวทสูงที่สุดในบรรดาพรรคทั้งหมด สกิลส่วนใหญ่ของพรรคดวงดาวจะเป็นสกิลเวทหมู่ สกิลที่ทำให้ติดสถานะต่างๆ และยังมีสกิลที่เพิ่มพลังป้องกันทางเวทมากอีกด้วย

พรรคยูไล

พรรคยูไล ความสามารถของพรรคยูไลนั้นแตกต่างจากทั้ง 2 พรรคโดยสิ้นเชิง เนื่องจากพรรคยูไลสามารถใช้สกิลที่มีพลังโจมตีทางกายภาพและทางเวทได้ทั้ง 2 สาย และเป็นพรรคเดียวที่มีพลังฟื้นฟูพลังชีวิต รวมไปถึงการชุบชีวิต และยังมีสกิลบัฟต่างๆ และสกิลที่เพิ่มค่าสถานะต่างๆ ให้กับคนอื่นได้ แถมยังมีสกิลที่สามารถป้องกันตัวเองได้อย่างมหาศาลอีกด้วย

วิธีการเลือกอาวุธประจำตัวตอนเริ่มต้น
สำหรับอาวุธนั้นการเลือกช่วงแรกจะได้รับอาวุธชนิดนั้นและสกิลของอาวุธขั้นต้นติดตัวมาทันที แต่ภายในเกม EMP นั้นสามารถปรับเปลี่ยนการใช้อาวุธได้อย่างอิสระ และยังสามารถอัพสกิลของอาวุธชนิดอื่นได้เช่นกัน



ขวานยักษ์ทำลายล้าง
เป็นอาวุธเดียวที่มีพลังโจมตีทางกายภาพสูงที่สุด ขวานมีความสามารถในด้านการโจมตีเพียงหนึ่งครั้ง สามารถทำให้เป้าหมายติดสถานะมึนงงได้ และยังทำลายเกราะของเป้าหมายได้อย่างมหาศาล มีสกิลหมู่ที่สามารถเรียกใช้ได้ทันที และมีสกิลที่เพิ่มความไวในการโจมตีเพื่อลบข้อด้อยของตนเองอีกด้วย สำหรับพรรคที่เหมาะกับขวานคงจะไม่พ้นพรรคจักรวาลนั้นเอง



กระบี่สวรรค์
อีกหนึ่งอาวุธที่มีความไวดุจสายฟ้า เป็นอาวุธชิ้นเดียวที่มีความเร็วในการโจมตีสูงที่สุด แต่ก็เป็นอาวุธชนิดเดียวที่มีพลังโจมตีทั้งกายภาพและทางเวทน้อยที่สุดเช่นกัน ความสามารถพิเศษของกระบี่นั้นสามารถโจมตีทะลุจุดตาย จะทำให้เป้าหมายไม่สามารถใช้สกิลและยาฟื้นพลังได้ กระบี่สามารถโจมตีเป้าหมายต่อเนื่องสองเท่าได้ และยังมีสกิลที่เพิ่มพลังโจมตีจุดตายเฉพาะกระบี่อีกด้วย ส่วนพรรคที่เหมาะกับกระบี่สามารถเลือกเล่นได้ทั้ง 3 พรรค เพราะมีพลังโจมตีกายภาพและเวทเท่ากัน

พิณทำนองสังหาร เป็นอาวุธชิ้นเดียวที่มีพลังโจมตีทางเวทมากที่สุด และโจมตีระยะไกลที่สุดในบรรดาอาวุธทั้งหมด แต่จะโจมตีช้าเท่ากับขวาน พิณเหมาะที่จะเล่นสายเวทมนต์โดยตรง โดยมีความสามารถพิเศษที่ทำให้เป้าหมายไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ และยังมีสกิลโจมตีด้วยระยะไกลที่รุนแรงมาก พิณเหมาะที่จะเล่นพรรคดวงดาวหรือยูไล เพราะเหมาะเป็นสายโจมตีแนวหลังนั่นเอง

ทวนคลั่งปีศาจ สำหรับทวนนั้นพิเศษกว่าอาวุธอื่นๆ เพราะมีพลังโจมตีกายภาพและเวทเท่าๆ กัน ซึ่งพลังโจมตีกายภาพจะด้อยกว่าขวานนิดเดียวและโจมตีเวทด้อยกว่าพิณนิดเดียวเช่นกัน ความไวจะเป็นรองแค่กระบี่เท่านั้น สรุปได้ว่าทวนมีความสามารถสมดุลรอบด้านนั่นเอง ส่วนความสามารถพิเศษของอาวุธทวนนั้น จะทำให้เป้าหมายไม่สามารถควบคุมตนเองได้ นั่นคือไม่สามารถปั้มยาได้ ขยับไปไหนไม่ได้ และโจมตีไม่ได้ ทวนสามารถเล่นได้ทั้ง 3 พรรคเช่นกัน


วิธีการเลือกเทพราศีทั้ง 4 แบบ

สำหรับราศีนั้นควรเลือกราศีเหมาะสมกับพรรคและอาวุธที่ใช้ในตอนเริ่มเกมเพื่อความเหมาะสมกับการเก็บเลเวลหรือการเล่นอื่นๆ ราศีสามารถเลือกและเรียกใช้ได้เพียงแค่ตัวเดียวเท่านั้น แต่ภายในเกมนั้นจะมีเควสเมื่อผู้เล่นเก็บเลเวลถึงระดับหนึ่งแล้ว จะสามารถทำเควสเพิ่มราศีตัวที่ 2 ได้อีกด้วย

เทพแห่งสงคราม สุดยอดราศีที่มีพลังโจมตีทางกายภาพและพลังป้องกันรวมไปถึงค่าเลือดสูงสุดมากที่สุดภายในเกม เป็นราศีที่มีความสามารถในการโจมตีกายภาพล้วนๆ เหมาะสำหรับขาบู๊และตัวชน เพราะมีความสามารถเพิ่มพลังป้องกันและเลือดเพิ่มอย่างมาก เหมาะที่จะเล่นสายบู๊ด้วยอาวุธ ขวาน กระบี่ และทวน เป็นหลัก เทพแห่งสงคราม จะช่วยเพิ่มค่าสถานะไปทางด้าน VIT หรือ เลือดเสียส่วนใหญ่

จิ้งจอกสวรรค์ เป็นราศีที่มีความสามารถในด้านโจมตีจุดตายทางกายภาพรุนแรงมากที่สุด และเป็นราศีเดียวที่สามารถทำให้ผู้เล่นหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย มีสกิลจู่โจมที่รุนแรงหลายกระบวนท่า สามารถโจมตี 2 เท่าและ 3 เท่าได้อย่างง่ายดาย จิ้งจอกสวรรค์จะเน้นการโจมตีจุดตายและจะช่วยเพิ่มค่า AGI ให้กับผู้เล่นอย่างมาก อาวุธที่เหมาะสมคงจะไม่พ้น ขวาน กระบี่ และทวนที่มีพลังโจมตีและความไวเหมาะสำหรับเล่นราศีนี้เป็นที่สุด



ธิดามังกร
ราศีที่จะเผาผลาญเป้าหมายให้เป็นจุลด้วยพลังโจมตีเวทที่รุนแรง เป็นราศีเดียวที่สามารถวาร์ปไปโจมตีหรือวาร์ปหนีได้ในระยะทางเป็นวงกว้าง และยังมีความสามารถในด้านป้องกันทางเวทสูงมาก มีเกราะเวทและมีสกิลที่ทำให้เป้าหมายติดค่าสถานะผิดปกติค่อนข้างเยอะ มีสกิลหมู่ที่รุนแรงเหมาะที่จะเล่นพรรคดวงดาวเพียงอย่างเดียว สำหรับอาวุธนั้นให้เน้นไปทางพิณ เพราะพรรคดวงดาวและธิดามังกรเน้นการโจมตีระยะไกลนั่นเอง

นางฟ้า สุดยอดราศีที่มีพลังป้องกันรอบด้าน และยังเป็นราศีเดียวมีฮีลหมู่ สกิลหมู่ต่อเนื่อง และการค้นหาเป้าหมายที่ทำการล่องหนอยู่ สามารถเรียกป้อมออกมาโจมตีได้แทนตัวเอง สำหรับนางฟ้าเหมาะที่จะเล่นอาวุธ กระบี่ พิณ และทวน ส่วนพรรคควรจะเป็นยูไล เพราะนางฟ้านั้นเหมาะที่จะเป็นสายช่วยเหลือเสียส่วนใหญ่ เพราะสามารถโจมตีได้แม้ยืนอยู่กับที่

เมื่อสร้างทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ให้กดยืนยันเพื่อเข้าสู่เกม The Legend of Emperor ไปลุยกันเลย !!

สยบเทพพร้อมกัน Pre-CB วันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2555 นี้ !!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ http://www.facebook.com/TheLegendofEmperor