Soccer manager Online : ระบบการแข่งขัน

1,282 views


พบกันอีกแล้วนะครับกับ SCM Information หลังจากที่เปิดให้เพื่อนๆได้ทดสอบระบบในช่วง CBT วันที่ 27 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับจากเหล่าเซียนบอลคอเกมอย่างมากมาย ทุกๆ คนสอบถามกันเข้ามาพอสมควรเกี่ยวกับระบบการแข่งขันวันนี้ก็เลยจะมาขยายความรายละเอียดของการแข่งขันในเกม Soccer manager Online ซึ่งมีอยู่ด้วยกันหลักๆอยู่ 4 แบบ
1. การแข่งแบบจำลองการแข่งขัน
2. การแข่งขันแบบกระชับมิตร
3. การแข่งแบบทัวร์นาเมนต์
4. การแข่งแบบลีก
โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทให้เพื่อนๆได้เห็นอย่างชัดเจน ดังนี้
1. การแข่งขันแบบระบบจัดให้ผู้เล่นเอง นั้นก็คือ การแข่งขันแบบลีก  โดยระบบจะจัดผู้เล่นเข้าลีกการแข่งขันให้กับผู้เล่นที่ยังไม่มีลีกการแข่งขัน ทุกๆเวลา 01.00 น ของทุกวัน
2. การแข่งขันที่ผู้เล่นสามารถแข่งขันได้ด้วยตัวเอง นั้นก็คือ การแข่งขันแบบจำการแข่งขัน  การแข่งขันกระชับมิตร  การแข่งขันทัวร์นาเม้นต์

1.การแข่งแบบจำลองการแข่งขัน เป็นการแข่งขันแบบจำลองเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นเมื่อมีการแข่งขันจริงโดยการแข่งแบบนี้สามารถแข่งได้ตลอดเวลา ไม่จำกัดทีมแถมยังสามารถเตะพร้อมกันได้หลายๆทีมเลยส่วนใหญ่มักจะใช้ท้าเล่นกับเพื่อนหรือผู้เล่นอื่นเพื่อทดสอบความสามารถของทีมและความสนุก  ใบแดง ใบเหลือง และความเหนื่อยล้าของนักเตะไม่มีผลในนัดต่อไปในการแข่งขันแบบนี้
ผู้เล่นสามารถเข้าแข่งขันได้โดย
กดเข้าที่หน้า การแข่งขัน —–> นัดจำลองการแข่งขัน แล้วกด จำลอง ทีมที่เราต้องการแข่งด้วย หรือสามารถตอบรับคำของของผู้เล่นยื่นเข้ามาก็ได้

2.การแข่งขันแบบกระชับมิตร คือการเตะแบบนัดเดียวจบผู้เล่นสามารถเตะกับใครก็ได้โดยการส่งคำขอไปขอผู้เล่นอื่นหรือตอบรับคำขอจากผู้เล่นอื่นที่ส่งมาการแข่งแบบนี้ส่วนใหญ่แล้วจะใช้ในการหาเงินครับและทดสอบ โดยการส่งคำเชิญ การแข่งขันแบบกระชับมิตร สามารถส่งคำเชิญได้ 2 แบบ คือ
การส่งคำเชิญแบบ “ยังไม่ได้เป็นเพื่อน” : โดยให้คลิกไปยังชื่อ ทีมที่ต้องการแข่งขันด้วย >> จากนั้นกด คำเชิญสำหรับการแข่งขันกระชับมิตร

การส่งคำเชิญแบบ “เป็นเพื่อนกันแล้ว” : โดยให้คลิกที่แทบ “คอมมูนิตี้” จากนั้นคลิกที่ “รายชื่อเพื่อน” เราก็เห็นรายชื่อเพื่อนของเราทั้งหมด  ต่อไปให้กดที่รูป “ไอคอนจับมือ”


3.การแข่งแบบทัวร์นาเมนต์ เป็นการแข่งขันที่ผู้เล่นจัดตั้งขึ้นมาเองเพื่อหาเพื่อนเข้ามาร่วมเล่นเพื่อหาเงินผู้จัดตั้งทัวร์นาเมนต์จะได้รับเงินส่วนแบ่งจากการแข่งขันทุกนัดสำรับผู้เข้าร่วมจะได้รับเงินรางวัลหลังจบทัวร์นาเมนต์ตามอันดับที่ได้รับ โดยการแข่งขันทัวร์นาเม้นก็แยกเป็น 2 ประเถท โดยในช่วงเวลาเดียวกันผู้เล่นสามารถเข้าร่วมแข่งขัน ทัวร์นาเมนต์ ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น ถ้าแข่งขันคนละช่วงเวลาสามารถเข้าแข่งขันได้
ทัวร์นาเมนต์ธรรมดา : ผู้เล่นทุกคนสามารถสร้างได้และเข้าร่วมได้ มีรางวัลของทัวร์นาเมนต์เป็นเงินยูโร
พรี่เมี่ยมทัวร์นาเม้นต์ : ผู้ที่จะสร้างได้จะต้องซื้อพรีเมี่ยมทัวร์นาเมนต์ ส่วนผู้เข้าร่วมจะต้องซื้อพรีเมี่ยมเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ ให้ตรงกับพรีเมี่ยมทัวร์นาเมนต์ที่ต้องการเข้าร่วม ซึ่งรางวัลของพรี่เมี่ยมทัวร์นาเม้นต์ก็จะเป็นเครดิตด้วยเช่นกัน

ฟังก์ชั่นพรี่เมี่ยมทัวร์นาเม้นต์

รางวัลพรี่เมี่ยมทัวร์นาเม้นต์

การเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ : คลิกไปที่ “การแข่งขัน” แล้วเลือกที่ “การแข่งทัวร์นาเมนต์” หลังจากนั้นก็สามารถเลือกทัวร์นาเมนต์ที่ต้องการเข้าร่วมได้ตามต้องการ

การสร้างทัวร์นาเม้นต์ : ให้คลิกที่ “การแข่งขันทัวร์นาเม้นของตนเอง” จากนั้นก็ให้กำหนดรายละเอียดต่างๆของทัวร์นาเมนต์

4.การแข่งแบบลีก คือการแข่งที่ระบบทำการจัดตั้งขึ้นมาให้ทุกคนจะได้เข้าร่วม โดยระบบจะจัดผู้เล่นเข้าลีกการแข่งขันให้กับผู้เล่นที่ยังไม่มีลีกการแข่งขัน ทุกๆเวลา 01.00 น ของทุกวัน เมื่อจบลีกผู้เล่นที่ได้อันดับที่ดีจะถูกเลื่อนชั้นขึ้นไปอยู่ในลีกที่สูงขึ้นครับ