Angry Bird on Facebook เปิดตัวในไทย เล่นพร้อมกันทั่วโลกได้แล้ววันนี้

1,149 views
…..
…..ช่วงบ่ายวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมาได้มีงานแถลงข่าวเปิดตัวเกม Angry Birds เวอร์ชั่น Facebook อย่างเป็นทางการขึ้นที่โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิทห้องอโศก 1 โดยมี บริษัทแปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ ซึ่งเป็นผู้ดูแลลิขสิทธิ์ และสินค้า Angry Birds ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) จับมือกับ บริษัท เอ็ม ซี เอ็น เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดูแลการจัดจำหน่ายโฆษณาและออนไลน์คอนเทนท์ของเกม Angry Birds ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกันจัดงานแถลงข่าวในครั้งนี้ขึ้น
…..
…..
…..
…..ภายในงาน น้องซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ พิธีกรหญิงชื่อดังทางด้านไอทีมารับหน้าที่เป็นพิธีกรผู้ดำเนินงานในครั้งนี้  ก่อนที่จะเชิญผู้บริหารทั้ง 4 ท่านขึ้นมาบนเวที โดยมี มร.นีล รัจ (Neal Rudge) กรรมการผู้จัดการ บริษัท แปซิฟิก ไลเซนซิ่ง สตูดิโอ จำกัด, ดร.มนตรี วีรยางกูร กรรมการผู้จัดการ เอ็ม ซี เอ็น เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด, คุณปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน)  และ คุณ จอห์น รัตนเวโรจน์ นายกสมาคมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขึ้นมาบนเวที
…..
…..

…..จากนั้น มร.นีล รัจ (Neal Rudge) ได้พูดถึงความสำเร็จของเกม Angry Birds ในช่วงที่ผ่านมาซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ท่วมท้นทั้งบน Smartphone ในระบบ iOs และ Android จนทำให้ยอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นจากเดิม จึงทำให้ทาง โรวีโอ (Rovio) ผู้พัฒนาเกม Angry Birds จับมือร่วมกับทาง Facebook ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียชั้นนำที่มีผู้ใช้งานกว่า 800 ล้านคน เปิดตัวเกม Angry Birds ในเวอร์ชั่น Facebook พร้อมกันทั่วโลก
…..
…..
…..โดยจุดเด่นของ Angry Birds ในเวอร์ชั่น Facebook จะมีความแตกต่างจากบน Device ทั่วไปคือ มีบอร์ดคะแนนที่เรียกว่า (Leaderboard) ซึ่งคอยทำหน้าที่เป็นตัวเปรียบเทียบสกอร์ระหว่างตัวเราและเพื่อนๆ บน Facebook และถ้าหากทำคะแนนได้สูงสุดติด 3 อันดับแรกบนบอร์ดคะแนนในแต่ละระดับเลเวล จะได้รับมงกุฎทอง เงิน และทองแดงเป็นรางวัล นอกจากนั้นยังได้เพิ่มไอเทมสำหรับช่วยให้เล่นเกมได้ง่ายขึ้น ซึ่งหามาได้จากหลายๆ ช่องทางด้วยกันไม่ว่าจะเป็นจากการเล่น จากกิจกรรม หรือได้รับมาจากเพื่อน รวมทั้งจากการซื้อเพิ่มในอนาคต (ลักษณะคล้ายกับ Item Selling ของเกมออนไลน์) ซึ่งตัวอย่างของไอเทมใหม่มีดังนี้
…..
SUPER SEEDS
ไอเทมเมล็ดพันธุ์ที่กินแล้วจะช่วยเพิ่มขนาดตัวของเจ้านกสีแดงให้ใหญ่ขึ้นเพื่อเพิ่มความรุนแรงในการโจมตีเป้าหมาย
…..
…..
KING SLING
ไอเทมช่วยเพิ่มขนาดของฐานยิงหรือหนังกะติ๊กให้ใหญ่ขึ้น ซึ่งจะช่วยให้เรายิงออกไปได้ไกลและแรงขึ้นด้วย
…..
…..
SLING SCOPE
ไอเทมช่วยชี้เป้าหมายไปยังจุดที่เราต้องการจะยิงไป เพื่อเพิ่มความแม่นยำและหวังผลได้มากขึ้นกว่าเดิม
…..
…..
BIRDQUAKE
ไอเทมที่ช่วยเขย่าเป้าหมาย ทำให้เป้าหมายล้มลงโดยที่เราไม่จำเป็นต้องยิงนกออกไป
…..
…..
…..จากนั้น ดร.มนตรี วีรยางกูร ได้พูดถึงการเปิดตัวเกม Angry Birds ในเวอร์ชั่น Facebook ในครั้งนี้ว่า การขยายกลุ่มผู้เล่นไปยัง Facebook จะช่วยเพิ่มยอดผู้เล่นให้มากขึ้นกว่าเดิมโดยตั้งเป้าเอาไว้ที่ 1,000 ล้านคนจากทั่วโลก และยังได้จัดแคมเปญพิเศษร่วมกับสายการบิน Air Asia เข้ามาร่วมสนับสนุน Angry Birds ในประเทศไทยอย่างเป็นทางซึ่งในเร็วๆ นี้จะมีการจัดแถลงข่าวความร่วมมือในโอกาสถัด รวมทั้งยังได้เตรียมจัดการแข่งขันเกม Angry Birds on Facebook ขึ้นในประเทศไทยอีกด้วย
…..
…..
…..ต่อด้วย คุณปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวเสริมเรื่องการจัดการแข่งขัน Angry Birds on Facebook ว่าจะมีขึ้นในงาน Commart Thailand 2012 โดยใช้ชื่อว่า ‘Angry Birds Facebook Thailand Challenge at Commart’
…..

…..ทิ้งท้ายกันด้วย คุณจอห์น รัตนเวโรจน์ นายกสมาคมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ Executive Producer จากรายการ Light House Family ได้ให้ทรรศนะเกี่ยวกับเกม  Angry Birds on Facebook ว่า เป็นการช่วยการสร้างโอกาสในการพัฒนาเกมออนไลน์ หรือเกมบนเครือข่ายสังคมออนไลน์สู่อีกระดับ และทำให้ผู้ปกครองหันมาให้ความสนใจในการเล่นเกมในแบบครอบครัวมากขึ้น
…..
…..
…..
…..
…..

คลิปการเปิดตัวเกม Angry Birds on Facebook

….

Angry Birds on Facebook Gameplay


…..จากนั้นจึงเป็นการจับรางวัล Lucky Draw เพื่อมอบโชคให้กับสื่อมวลชนที่มาร่วมงาน โดยมีรางวัลเป็นลำโพง Angry Birds มูลค่า 3,900 บาท และตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ภายในประเทศจำนวน 3 รางวัลๆ ละ 2 ที่นั่ง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสายการบิน Air Asia ในครั้งนี้ด้วย สำหรับคนที่สนใจอยากลองสัมผัสกับเกม Angry Birds เวอร์ชั่น Facebook สามารถเข้าไปทดลองเล่นกันได้ที่ https://apps.facebook.com/angrybirds/ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป