Funbox เปิดตัวเกมใหม่ FreeJack พร้อมเปิดสนามให้วิ่งสะท้านเมือง 22 ก.พ.

1,727 views

…..ช่วงบ่ายวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555 บริษัท ฟันบ็อกซ์ จำกัด ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ชั้นนำอย่าง Poket Ninja, Grand Chase และอีกหลายๆ เกมได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกมออนไลน์ใหม่ล่าสุด FreeJack เกมแนว Extreme Casual Sport ซึ่งเป็นการผสมผสานกันระหว่างกีฬา Pakour และ FreeRunning ที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้

….งานแถลงข่าววันนี้จัดขึ้นที่ ศูนย์การค้า Digital Gateway ชั้น 4 โดยมีสื่อมวลชนสายเกม สายไอทีและบรรดาพาร์ทเนอร์พร้อมใจกันมาร่วมงานวันนี้อย่างคับคั่งจนทำให้สถานที่จัดแถลงข่าวดูคับแคบไปในทันตา เริ่มงานด้วยการกล่าวต้อนรับแขกผู้ร่วมงานก่อนที่พิธีกรจะเชิญ คุณพจน์ พันธ์ศิริพจน์ General Manager บริษัท ฟันบ็อกซ์ จำกัด กล่าวถึงเกม FreeJack ว่าเป็นสุดยอดเกม Casual Sport Extreme ที่ได้ผสมผสานกันระหว่าง กีฬาการวิ่ง FreeRunning และการต่อสู้สุดมันส์เข้ากันอย่างลงตัว ซึ่งกราฟฟิกของเกมทำออกมาแนวการ์ตูน 3 มิติ เพื่อสร้างความแปลกใหม่และน่ารักและเพิ่มความน่าสนใจ ให้ต่างจากเกมอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาดตอนนี้ พร้อมกันนั้นยังได้เปิดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการขึ้น
….
….
จากนั้นคุณเจริญ ศิริสุจริตธรรม Senior Project Manager บริษัท ฟันบ็อกซ์ จำกัด ได้ขึ้นมาพูดถึงเกม FreeJack ว่า รูปแบบการเล่นของเกมนี้เป็นแบบ Extreme Sport ไม่ใช่เพีรยงแค่การวิ่งแข่งอย่างเดียวเท่านั้น ยังมีการวิ่งปีนป่ายข้ามสิ่งกีดขวาง หรือการไต่กำแพง แม่แต่การไถลลื่นกับราวบันได หรือกระโดดข้ามรถ หลบหลีกไปมาได้อย่างอิสระ โดยทาง Funbox ยังได้เตรียมจัดการแข่งขันเกม FreeJack ในระดับประเทศเอาไว้ด้วย ซึ่งจะเป็นการแข่งขันเพื่อหาตัวแทนในแต่ละภูมิภาคก่อน จากนั้นจึงมาชิงแชมป์กันที่กรุงเทพฯ เพื่อหาแชมป์อีกครั้งหนึ่ง
….
….
….มากันที่ช่วงแนะนำตัวเกมโดยมี คุณเอก ณัฐพล ติดถนาวี ตำแหน่ง Project Leader ผู้ดูแลเกม FreeJack เป็นคนขึ้นมาแนะนำระบบต่างๆ ของเกม โดยเริ่มจากการแนะนำตัวละครซึ่งในช่วง Close Beta นี้จะมีให้เลือกเล่นทั้งหมด 4 ตัวด้วยกันคือ
….
….
1.Jin มีความโดดเด่นที่ Agility  ทำให้สามารถเข้าโค้ง drift และพุ่งตัวไปข้างหน้าได้ดีหลังการ drift หรือกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้ดีกว่าตัวละครอื่น ๆ จุดอ่อนจะอยู่ที่Technique ที่มีไม่มากนัก ทำให้การกะระยะกระโดดทำ Perfect นั้นทำได้ยากพอสมควร
….
2.Tina โดดเด่นที่ความปราดเปรียว ว่องไว เป็นตัวละครที่สามารถวิ่งได้เร็วที่สุด แต่จุดอ่อนคือร่างกายอันบอบบางเพราะเป็นผู้หญิง จึงทำให้มึนและตั้งหลักได้ช้าสุดหากชนสิ่งกีดขวาง หรือโดนเตะ หรือสกิลจากผู้เล่นอื่น
….
3.   Nadia โดดเด่นที่ Technique สามารถกระโดดได้อย่าง Perfect ได้ง่ายกว่าตัวละครอื่น จึงทำให้สามารถกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้ว่องไว แต่จุดอ่อนก็คือร่างกายอันบอบบางเนื่องจากเป็นผู้หญิงเช่นเดียวกันกับ Tina
….
4.Good Speed โดดเด่นที่ความอึดของร่างกาย สามารถฟื้นตัวได้เร็ว เหมาะแก่การเล่น Item Mode ที่มีการใช้สกิล และวางกับดักไว้จำนวนมาก จุดอ่อนก็อยู่ที่ Techniqueเป็นตัวละครที่ต้องกะจังหวะอย่างมากในการกระโดดเพื่อทำ Perfect  เช่นเดียวกันกับ Jin
….
….
…..และนอกจากตัวละครแล้วในเกม FreeJack ยังมีโหมดการเล่นที่หลากหลายแบบ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเพลินไปกับเกมได้เรื่อยๆ โดยที่ในแต่ละแม็พยังมีวิธีการเล่นที่ต่างกันออกไป ทั้งโหมดที่ใช้ความเร็วและโหมดที่ใช้ไอเทมในกราแข่งขัน ส่วยชุดแฟชั่นภายในเกมนี้ก็มีให้เลือกมากมายกว่า 1,000 ชุด และในอนาคตก็จะมีการสร้างชุดในแบบไทยๆ พร้อมทั้งแผนที่ประเทศไทยเพิ่มเติมเข้ามาอีกด้วย
…..
…..

…..จากนั้นจึงเป็นการเปิดตัวพาร์ทเนอร์แบรนด์ดังที่จะเข้ามาร่วมทำกิจกรรมกับเกม FreeJack ซึ่งมีทั้ง Quick Silver, Roxy และ DC (dcshoecousa) ซึ่งจะมีชุดและอุปกรณ์ของแบรนด์เหล่านี้อยู่จริงๆ ภายในเกมอีกด้วย  และในโอกาสนี้ คุณสุรเชษฐ์ มุ้งทอง ผู้จัดการทั่วไปจาก Quick Silver ได้ให้เกียรติในการจับรางวัล Lucky Draw เป็นผลิตภัณฑ์จาก Quick Silver เพื่อมอบโชคให้กับสื่อมวลชนและแขกที่มาร่วมงานในวันนี้
…..
….
….
…..
….สำหรับกำหนดการเปิดให้บริการเกม FreeJack ช่วง Close Beta เป็นวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2555 นี้ โดยจะเปิดให้สมัคร Funbox ID เพื่อใช้ในการเข้าเล่นเกมกันได้ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2555 ที่เว็บไซต์ www.freejack.in.th ใครที่ตั้งหน้าตั้งตาคอยเกมนี้อยู่บอกได้คำเดียวว่าห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะทางคอมพ์เกมเมอร์ได้ทดลองมาแล้วคอนเฟิร์มว่ามันส์มากครับ