รู้เอาไว้ ไม่เสียหาย ๘ ข้อ น่ารู้ในการเล่นเกม KNO

1,433 views

ถึงเวลาแล้วที่เหล่าผู้กล้าเลือดนักรบ จะได้สัมผัสกับเกมตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชออนไลน์ วันนี้เมื่อเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา ค่ะ โดยทีมงาน KNO ก็แอบมีเทคนิคและเกร็ดความรู้มาฝากให้กับเพื่อนๆ ชาว KNO ได้รู้กันก่อนใครอีกด้วย

๑. หน้า Lancher เข้าเกม สำคัญไฉน
ตัวหน้า Lancher เกม KNO สามารถตรวจสอบ สถานะ Patch ปัจจุบันภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเพื่อนๆได้ โดยสังเกตุที่มุมบนทางด้านขวาของหน้า Lancher และยังสามารถกด ‘Manual Patch’ เพื่อดาวน์โหลดทางหน้าเว็บไซต์ได้อีกด้วยเช่นกัน

1 สามารถตรวจสอบ Patch ปัจจุบันภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้เล่น

2 สามารถกดปุ่ม ‘สมัคร ID’ เพื่อทำการสมัคร Play ID เพื่อเข้าเล่นเกม KNO

3 เพื่อนๆสามารถกด ‘Manual Patch’ เพื่อทำการดาวน์โหลด mamual patch จากทางหน้าเว็บไซต์เกม KNO

4 หากเพื่อนๆพบปัญหาต่างๆภายในเกม สามารถกด ‘แจ้งปัญหา’ เพื่อทำการแจ้งปัญหาดังกล่าวให้กับทางทีมงานได้ทางเว็บบอร์ดทันทีค่ะ

5 เพื่อนๆสามารถกด ‘เริ่มเกมส์’ เพื่อเข้าสู่เกม KNO ค่ะ

6 สามารถทำการปรับแต่งคุณสมบัติของเกมต่างๆ เช่น การแสดงผลของเกม คุณภาพการแสดงผลของฉาก และตัวละคร ซึ่งจะทำให้เพื่อนๆสามารถเล่นเกมได้อย่างไหลลื่น ไม่กระตุกค่ะ
*ในกรณีที่เพื่อนๆกดเริ่มเกมแล้ว ขึ้นหน้าจอสีดำ ให้ทำการกด ‘ปรับแต่ง’ แล้วปรับโหมดภาพและฉากให้อยู่ในระดับปานกลางหรือระดับต่ำค่ะ

7 สามารถกดออกจากหน้า Lancher เกม KNO

๒. เล่นกันคนละ Channel จะทำยังไงดี ?
เพื่อนๆหลายๆท่านอาจจะกำลังประสบปัญหาว่า เล่นเกม KNO กับเพื่อนคนละชาแนล แล้วจะเจอกันได้อย่างไร แบบนี้ต้องสร้างตัวใหม่ไปเล่นกับเพื่อนหรือเปล่า คำตอบคือไม่ต้องค่ะ ผู้เล่นสามารถเลือกเล่นเกม KNO จากชาแนลไหนก็ได้ หรือจะย้ายจากชาแนลไหนก็ได้ ทำให้สามารถนัดพบปะกับเพื่อนๆได้โดยตลอด เพิ่งแค่กดเปลี่ยน Channel ก็เจอกันได้แล้ว

๓. ปัญหาตัวละครค้าง หรือ Roll Back
เพื่อความปลอดภัยของข้อมูลตัวละครของเพื่อนๆ กรุณาอย่าใช้ ID เดียวกัน Log in เข้าเล่นเกม KNO 2 World ในเวลาเดียวกัน เพราะจะทำให้ตัวละครของเพื่อนๆค้างอยู่ในระบบ และอาจจะเกิดปัญหา Roll Back ตามมาได้

๔. เมืองเกิด
เมืองเกิดภายในเกม KNO จะมีอยู่ด้วยกัน 2 เมือง คือ เมืองอโยธา และ เมืองหงสาวดี ซึ่งจะมีศิลปะและสิ่งปลูกสร้างที่สวยงามแตกต่างกันออกไป สิ่งสำคัญในการตัดสินใจเลือกเมืองเกิดคือ ระบบสงคราม และภารกิจเนื้อเรื่องหลักค่ะ ใครชอบฝ่ายไหนเลือกกันได้ตามสะดวกเลย
*การรับภารกิจเนื้อเรื่องหลัก เพื่อนๆควรเลือกทำภารกิจหลักเมืองใดเมืองหนึ่งเท่านั้น เพราะหากเลือกทำภารกิจหลักทั้งสองเมือง จะทำให้ค่าความจงรักภักดีลดลงได้

๕. อย่าลืมคุยกับ NPC หญิงอั้ม หรือ หญิงพลอย
เมื่อเพื่อนๆได้เลือกเมืองเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สิ่งแรกที่ไม่ควรพลาดนั้นก็คือ การคุยกับ NPC หญิงอั้ม หรือ หญิงพลอย เพื่อเข้าสู่โหมดฝึกสอน ซึ่ง NPC ทั้งสองตัวนี้ จะช่วยแนะนำระบบพื้นฐานต่างๆภายในเกม KNO

หญิงอั้ม ประจำตำแหน่ง อโยธยา

หญิงพลอย ประจำตำแหน่ง หงสาวดี

เข้าสู่โหมดฝึกสอน


๖. แม่มะลิสาวไทยแห่งอโยธยา และ หญิงชาวพม่า
เมื่อเพื่อนๆคุยกับ NPC หญิงอั้ม หรือ หญิงพลอย เรียบร้อยแล้ว ข้างๆของ NPC ทั้งสองตัวนี้ จะมี NPC แม่มะลิ หรือ หญิงชาวพม่า ที่จะให้เพื่อนๆช่วยตอบคำถามความรู้พื้นฐานของเกม KNO หากตอบคำถามได้ถูกต้องครบทุกข้อ ก็จะได้รับ ไอเทมฟรี ‘ใบวาร์ปเควส’ ซึ่งจะช่วยให้เพื่อนๆเดินทางสะดวกมากยิ่งขึ้นในการรับภารกิจ

แม่มะลิสาวไทยแห่งอโยธยา ประจำตำแหน่ง อโยธยา

หญิงชาวพม่าประจำตำแหน่งพม่า

๗. สามารถรับภารกิจได้จากที่ไหนบ้าง
ภารกิจหลัก หรือ ภารกิจเนื้อเรื่อง สามารถรับได้กับ NPC ทหารหรือขุนนาง ตามเมืองต่างๆ
และภารกิจทั่วๆไป สามารถรับได้กับ NPC ชาวบ้าน , นายพราน ซึ่งจะอยู่รอบนอกเมืองค่ะ
*NPC ที่สามารถรับภารกิจได้ สามารถสังเกตุได้จากสัญลักณ์ เครื่องหมาย ตกใจ ที่อยู่บนเหนือหัว NPC

สัญลักษณ์ NPC ที่สามารถรับเควสได้

๘. กล่องรับไอเทมกิจกรรม และ แคชไอเทม
เพื่อนๆสามารถกดรับไอเทมกิจกรรมต่างๆ ที่ทางทีมงานได้จัดขึ้น หรือแคชไอเทม ได้จากการกดปุ่ม B เพื่อเปิดหน้าต่าง กล่องรับสินค้า และคลิกที่ช่องสี่เหลี่ยมเพื่อทำเครื่องหมายถูก และกด ‘ส่งออก’ ไอเทมดังกล่าว ก็จะเข้ามาอยู่ในช่องสัมภาระของตัวละครทันทีค่ะ
*ตรวจสอบสัมภาระตัวละครของท่านให้เรียบร้อยก่อนทำการกดรับไอเทมจากกล่องรับสินค้า B ค่ะ


นี้ก็เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆนะคะ ที่ทางทีมงานได้รวบรวมนำมาฝากให้กับเพื่อนๆ ในการเล่นเกม KNO ได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้น และสำหรับ Item Code ที่ผู้เล่นได้ทำการเติมเข้าสู่ระบบก่อนหน้าวันที่ 16 ก.พ. 55 นี้ ทางทีมงาน KNO กล่าวว่า จะทำการ Reset Item Code ใหม่ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถนำ Item Code เดิม นำมาเติมเข้าสู่ระบบได้ใหม่อีกครั้ง แล้วร่วมกับสนับสนุนเกมไทยกันเยอะๆ นะคะ

http://playthai.playpark.com/kno