World of Warcraft: Cataclysm รายละเอียดเบื้องต้นของ Worgen, Goblin

3,978 views

World of WarCraft เกม MMORPG ที่มียอดผู้เล่นสูงสุดด้วยผู้เล่นที่มาจากทั่วทุกมุมโลกมากกว่า 12 ล้านผู้เล่น รวมทั้งยังเป็นเกมที่ร้างรายได้มหาศาลให้กับ Blizzard อีกด้วย และภาคล่าสุดที่มีผู้เล่นรอคอยมากที่สุดเช่นเดียวกันกับ World of Warcraft: Cataclysm ที่มีหลายๆสิ่งหลายๆอย่างเพิ่มเข้ามาและที่หลายๆคนรอกันมากก็คงจะเป็นการมาของ 2 เผ่าใหม่อย่าง Worgen และ Goblin โดยคราวนี้เราจะมาแนะนำตัวละครเบื้องต้นกันครับ

  1. Worgen เผ่าหมนุษย์หมาป่าที่งานนี้อยู่ทางฝั่ง Alliance และส่วนทาง Goblin มุมแดงจะอยู่ของฝั่ง Horde นั่นเอง ซึ่ง 2 เผ่านี้เป็นเผ่าใหม่และดูเหมือนว่าภายในเกมทางฝั่ง Worgen จะมีคนฮิตเล่นกันมากเหลือเกิน คงเพราะด้วยคาแร๊กเตอร์ที่ถูกอกถูกใจหลายๆคนนั่นเอง
  2. อาชีพที่หลากหลายขึ้น โดยปกติจะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 10 อาชีพด้วยกัน แต่ทาง Worgen จะเลือกเล่นได้แค่ 8 อาชีพได้แก่ Warrior, Death Knight, Hunter, Mage, Warlock, Rogue, Priest และ Druid และทางฝั่ง Goblin เองก็เลือกได้ 8 อาชีพเช่นกันได้แก่ Warrior, Death Knight, Shaman, Hunter, Mage, Warlock, Rogue และ Priest นั่นเอง โดยทั้ง Worgen และ Goblin จะไม่สามารถเล่น Paladin ได้
  3. อีกหนึ่งข้อจำกัดที่มีเฉพาะของทาง Worgen คือเผ่านี้สามารถแปลงร่างได้ทั้งมนุษย์ปกติ และมนุษย์หมาป่านั่นเอง
  4. ความสามารถพิเศษเฉพาะของแต่ละเผ่าจะไม่เหมือนกันนั่นเองโดยทาง Worgen จะมีความสามารถเด่นๆดังนี้ เคลื่อนที่ๆได้รวดเร็ว, มีโอกาสโจมตีติดคริติคอลมากกว่าปกติ, มีความทนทานกับธาตุ Nature และ Shadow และ มีสกิลพิเศษอย่าง Skinning Skill และสกิลที่ช่วยเพิ่มความเร็วทั้งการโจมตีและเคลื่อนที่นั่นเอง
    ในส่วนของ Goblin ก็จะมีความสามารถเด่นๆดังนี้ สถานะ Haste มีผลนานขึ้น, สร้าง Personal Bank ได้เอง, สามารถยิง Rocket ที่เป็นความสามารถเฉพาะเผ่าได้, สามารถใช้ยิง Rocket ในขณะกระโดดได้ และความสามารถในด้านการใช้สกิล Potion Healing และ Alchemy สกิลเพิ่มขึ้นกว่าปกติ
  5. เป็นความสามารถโดยสังเขปของอาชีพนั้น โดยจะแตกต่างกันไปและ 10 อาชีพทั้งหมดก็ได้แก่ Warrior, Death Knight, Paladin, Shaman, Hunter, Mage, Warlock, Rogue, Priest และ Druid นั่นเอง โดยแต่ละอาชีพก็จะมีทั้งที่เหมาะและไม่เหมาะ เลือกเล่นได้และไม่สามารถเลือกเล่นได้ตามแต่ละเผ่าที่ต่างกันนั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

World of Warcraft: Cataclysm มหากาพย์ครั้งใหม่กำลังอุบัติ!!

World of Warcraft: Cataclysm แกะกล่อง Collector Edition