มารู้จักกับ Street Fighter X Tekken มวยคู่ยักษ์ของวงการเกมต่อสู้

1,167 views

 

   การเผชิญหน้าของสองสุดยอดเกมต่อสู้ที่ทุกคนรอคอยได้บังเกิดขึ้นแล้ว Street Fighter X Tekken จะให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับการต่อสู้แบบแท็กทีมของตัวละครชื่อดังต่าง ๆ จากสองแฟรนไชส์ดังกล่าว เปิดเป็นเกมต่อสู้ที่มีตัวละครให้เลือกเล่นอย่างหลากหลายที่สุดประวัติศาสตร์ของเกมต่อสู้ ตัวเกมจะนำระบบการต่อสู้ของ Street Fighter IV มาทำการปรับปรุงใหม่เพื่อให้เหมาะสมกับทั้งแฟนเกมของ Street Fighter และ Tekken รวมไปถึงระบบใหม่ ๆ ที่กำลังจะกล่าวถึงทางด้านล่างนี้

      เรื่องราวการต่อสู้ระหว่างจักรวาลของ Street Fighter และ Tekken ได้เริ่มต้นขึ้นเมื่อมีวัตถุลึกลับทรงลูกบาศก์ตกลงมาบนพื้นโลก เหล่านักวิทยาศาสตร์จากทั่วทุกแห่งหนต่างให้ความสนใจและเข้ามาทำการสำรวจวัตถุลึกลับนี้ แต่กลับไม่มีผู้ใดสามารถหาคำตอบได้เลยว่า มันคืออะไร และถูกสร้างหรือเกิดขึ้นมาเพื่ออะไร แต่เมื่อใดก็ตามที่มีการต่อสู้เกิดขึ้นใกล้กับวัตถุลึกลับนี้ มันจะส่งพลังงานในรูปแบบของเหลวออกมาเพื่อให้การต่อสู้นั้น ๆ มีความดุเดือดและรุนแรงมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ ทุกคนจึงเรียกมันว่า “แพนโดรา” ตามตำนานเทพปกรณัม

      ด้วยเป็นการ X (ครอส) กันระหว่างสองสุดยอดเกมต่อสู้ทั้งในรูปแบบการเล่นแบบสองมิติและสามมิติ ผู้เล่นจะได้พบกับตัวละครสุดโปรดมากมายหลายสิบตัวละครจากทั้งในโลกของ Street Fighter และ Tekken ตัวอย่างเช่น Rolento, Zangief, Cammy, Sagat, Hugo, Ibuki, Poison, Dhalsim, Ryu, Ken, Guile, Abel, Balrog, Juri, Vega และ Chun-Li จาก Street Fighter เช่นเดียวกับ Heihachi, Lili, Julia, Hwoarang, Raven, Kuma, Yoshimitsu, Steve, Kazuya, Nina, King, Marduk, Bob, Law, Paul และ Xiaoyu จาก Tekken นอกจากนี้ สำหรับเวอร์ชั่น PS Vita ที่ผู้เล่นสามารถพกพาติดตัวไปได้ทุกที่ ยังจะมีตัวละครพิเศษจากทั้งสองเกมให้เลือกเล่นมากกว่าเวอร์ชั่นคอนโซลด้วย

      แม้จะเป็นเกมต่อสู้แบบครอสโอเวอร์สองต่อสอง แต่ Street Fighter X Tekken ก็ได้ใส่ความแปลกใหม่เข้ามามากมายจนเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่หาไม่ได้ในเกมไหน ๆ ยกตัวอย่างเช่น Gem System ระบบติดอัญมนีเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในด้านต่าง ๆ ให้กับตัวละครของผู้เล่นได้ตามใจชอบ, ท่า Cross Rush ที่กดง่ายเพียงไม่กี่ปุ่ม ซึ่งจะเป็นตัวอุดช่องโหว่ระหว่างการแท็กเพื่อเปลี่ยนตัวละคร เพราะมันเป็นทั้งการโจมตีและการเปลี่ยนตัวละครไปด้วยในจังหวะที่ต่อเนื่องกัน, การปรับแต่งภาพลักษณ์ของตัวละครทั้งเสื้อผ้าหน้าผมไปจนถึงเสียงพากย์ จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ของตนลงไปอย่างเต็มที่, ระบบสังเวยเพื่อนร่วมทีมหนึ่งคนเพื่อรับพลังพิเศษจากแพนโดรา ให้อีกหนึ่งตัวละครที่เหลือมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นอย่างผิดมนุษย์ และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมไปถึงโหมด Scramble ที่ผู้เล่นจะได้สู้กันแบบตะลุมบอน 4 คน 2 ทีมในหน้าจอเดียว

   Street Fighter X Tekken สำหรับเครื่อง PS3 และ Xbox 360 จะออกวางจำหน่ายที่ประเทศไทยในวันที่ 6 มีนาคมนี้ โดย Sicom Amusement ตัวแทนนำเข้าและจัดจำหน่ายเกมจาก Capcom อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ส่วนกำหนดวางจำหน่ายของเวอร์ชั่น PS Vita นั้นจะมีการประกาศอีกครั้งในภายหลัง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับตัวเกม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์และเฟซบุ๊กเพจของทางบริษัท ที่ http://www.sicom.co.th และ http://www.facebook.com/sicom.amu