Dragon Nest มารู้จักกับสายอาชีพแห่งการหรอยไกล

6,675 views

Archer

หลังจากที่คราวที่แล้วเราได้ทำความรู้จักกับอาชีพสาย Warrior กันไปแล้ว วันนี้เรามาทำความรู้จักกับอาชีพต่อไปกันดีกว่า นั่นก็คืออาชีพสาย Archer หรืออาชีพนักธนูนั่นเอง อาชีพนี้จะแตกต่างกับ Warrior อย่างไร และมีจุดเด่นอะไรบ้าง เราไปดูพร้อมๆ กันค่ะ อาชีพ Archer นั้น เป็นอาชีพที่ใช้การโจมตีระยะกลาง และไกล มีความคล่องตัวสูง และมีสกิลที่สามารถโจมตีในระยะประชิดอยู่ด้วย เช่น Willow Kick และ Spin Kick เหมาะสำหรับเป็นตัวทำ Damage ของปาร์ตี้ โดยอาชีพ Archer จะใช้อาวุธประเภท Short Bow (ธนูเล็ก), Long’Bow (ธนูใหญ่) และ Cross Bow (หน้าไม้) ซึ่งอาวุธแต่ละประเภทนั้นก็มีรูปแบบการโจมตี รวมไปถึงข้อดี และข้อเสียแตกต่างกันออกไป ดังนี้

Short Bow (ธนูเล็ก) เป็นอาวุธที่มีความถี่ในการโจมตีที่สูง สามารถโจมตีได้ต่อเนื่อง และรวดเร็ว แต่มีพลังโจมตีต่ำ

Long Bow (ธนูใหญ่) เป็นอาวุธที่มีพลังโจมตีสูงที่สุด โจมตีได้ช้า เหมาะสำหรับโจมตีจากระยะไกล

Cross Bow (หน้าไม้) เป็นอาวุธที่มีพลังโจมตีรองจาก Long’Bow (ธนูใหญ่) รูปแบบการโจมตี จะเป็นการยิงออกไป 3 นัดต่อการโจมตี 1 ครั้ง สามารถเคลื่อนที่เวลายิงได้

อาชีพ Archer เมื่อถึงเลเวล 15 สามารถเปลี่ยนได้ 2 อาชีพ ที่ NPC Master Archer Adelynn ในเมือง Calderock Village ดังนี้

BowMaster เป็นอาชีพที่เน้นการโจมตีจากระยะไกล มีพลังการโจมตีรุนแรงมากกว่า Acrobat โดยสกิลของอาชีพ BowMaster จะแบ่งออกเป็น 2 สาย คือ ใช้การโจมตีปกติ เช่นสกิล Arrow Shower และArrow Barrage กับใช้การโจมตีด้วยเวทย์มนต์ เช่นสกิล Tracking Arrow และ Revolution Ballista โดยสกิลของ Bow Master สามารถรองรับการใช้ธนูได้ทุกชนิด ยกเว้น Short Bow (ธนูเล็ก)

Acrobat เป็นอาชีพที่มีสกิลที่สามารถโจมตีได้ทั้งระยะใกล้ และมีความต่อเนื่อง แต่มีพลังการโจมตีรุนแรงน้อยกว่า BowMaster โดยสกิลของอาชีพ Acrobat จะมีความคล้ายคลึงกันทั้งหมด ซึ่ง Acrobat สามารถที่จะอัพสกิลเลเวล 32 ได้ทั้ง 2 สกิลคือ Spiral Vortex และ Cyclone Kick แต่เมื่อถึงสกิลเลเวล 40 จะต้องทำการเลือกระหว่างสกิล Divine Rage และ Spiral Edge อย่างใดอย่างหนึ่ง โดย Acrobat สามารถอาวุธ Short Bow ได้เท่านั้น