Dragon Nest : Cleric นักบวชสารพัดประโยชน์

15,467 views

….. ทำความรู้จักไปแล้ว 2 อาชีพ นั่นก็คือ Warrior และ Archer ที่วันนี้มาถึงคราวอาชีพที่ 3 กันบ้าง คราวนี้เรามาเอาใจอาชีพผู้ปิดทองหลังพระของปาร์ตี้กันบ้าง นั่นก็คืออาชีพ Cleric นั่นเอง อาชีพ Cleric เป็นอาชีพที่มุ่งเน้นไปทางสนับสนุนสมาชิกในปาร์ตี้ แต่ในเวลาเดียวกันก็สามารถที่จะโจมตีได้ด้วย อาชีพ Cleric แต่ในช่วงแรกๆ จะค่อนข้างลำบากกว่าอาชีพอื่นๆ เนื่องด้วยอาชีพนี้มีพลังโจมตีทั้งทางกายภาพ และทางเวทย์มนต์ค่อนข้างต่ำ โดยอาชีพ Cleric จะใช้อาวุธประเภท Flail (ลูกตุ้ม), Mace (กระบอง) และ Wand (ไม้เท้า) ซึ่งอาวุธแต่ละประเภทนั้นก็มีรูปแบบการโจมตี รวมไปถึงข้อดี และข้อเสียแตกต่างกันออกไป ดังนี้

Flail (ลูกตุ้ม) เป็นอาวุธที่มีความรุนแรงรองจาก Mace (กระบอง)

Mace (กระบอง) เป็นอาวุธที่มีพลังโจมตีที่สูงกว่า Flail (ลูกตุ้ม)

Wand (ไม้เท้าเวทย์มนต์) ถือว่าเป็นอาวุธประเภทเดียวที่เพิ่มพลังโจมตีเวทย์มนต์

อาชีพ Cleric เมื่อถึงเลเวล 15 สามารถเปลี่ยนได้ 2 อาชีพ ที่ NPC Master Cleric Jermain ในเมือง Calderock Village ดังนี้

Paladin

เป็นอาชีพที่มีความความแข็งแกร่งสูงที่สุดในเกม ทำให้สามารถยืนชนกับมอสเตอร์ได้นานกว่าอาชีพอื่นๆ เหมาะสำหรับเป็นตัวชนของปาร์ตี้ โดยสกิลของอาชีพ Paladin จะแบ่งออกเป็น 2 สาย คือ สายโจมตี เช่นสกิล Electric Smite และThor’s Hammer กับสายป้องกัน เช่นสกิล Iron Will และ Divine Avatar โดยอาชีพนี้จะใช้ Flail (ลูกตุ้ม) และ Mace (กระบอง) เป็นอาวุธ

Priest

เป็นอาชีพที่ใช้ค่าพลังโจมตีเวทย์มนต์โจมตีมอนสเตอร์ เหมาะสำหรับเป็นตัวสนับสนุนของปาร์ตี้ แต่ก็สามารถทำการโจมตีได้ในเวลาเดียวกันอีกด้วย โดยสกิลของอาชีพ Priest จะแบ่งออกเป็น 2 สาย คือ สายที่เน้นด้านโจมตี เช่นสกิล Detonate และHeavenly Judgment กับสายที่เน้นด้านสนับสนุน เช่นสกิล Bind Relic และ Miracle Relic โดยอาชีพนี้จะใช้ Wand (ไม้เท้าเวทย์มนต์) เป็นอาวุธ