DotA 6.74
..…..เวอร์ชั่น 6.74 นี้มีการปรับสมดุลที่เรียกได้ว่าร้ายแรงซึ่งส่งผลกับการแข่งขันเป็นอย่างมาก อีกทั้งจะถูกนำมาเป็น Stable Map ภายในอาทิตย์หน้าอีกด้วย การปรับสมดุลที่ดูแล้วร้ายแรงที่สุดเห็นจะเป็นเรื่องของการเอาฮีโร่อย่าง Wisp, Disruptor และ Rubick เข้าไปในโหมด CM และเอาระบบ Unexplored Fog of War ออกซึ่งเรื่องนี้จะทำให้ฮีโร่อย่าง Anit-Mage ได้เปรียบเป็นอย่างมากเพราะสามารถ Blink ไปที่ไหนก็ได้ในระยะแสดงผล จากเดิมที่ว่าฆ่ายากอยู่แล้วยังทำให้ยากยิ่งขึ้นไปอีก ก็เป็นเรื่องที่น่าติดตามว่าการแข่งขันจะมีรูปแบบเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร
DotA 6.74b
…….หลังจากเวอร์ชั่นหลักอัพเดตออกมาประมาณ 1 สัปดาห์ เวอร์ชั่นเสริม 6.74b ก็อัพเดตตามออกมาทันที ส่วนรายละเอียดการเปลี่ยนแปลงนั้น ปรากฏว่าไม่มีอะไรที่อัพเดตเพิ่มเติมเลย มีเพียงแค่การแก้ไขบัคล้วนๆ แต่ก็เพื่อให้สามารถเล่นได้อย่างถูกต้องต้องและสมบูรณ์เท่านั้น และเวอร์ชั่นนี้น่าจะปรับเป็น Stable Map ในไม่ช้า
*Stable Map คือการประกาศว่าแผนที่นั้นมีความสมดุล พร้อมใช้สำหรับการแข่งขันแบบเป็นทางการ ล่าสุดคือ 6.72f
DotA 6.74c
…….อัพเดตแล้วไปเจอบัคเพิ่ม เลยอัพเดตต่อทันทีในวันเดียวกัน คนเล่นก็เลยต้องโหลดแผนที่ใหม่ให้ปวดตับเล่น (แต่หลังจากอัพเดตมาก็ปรับแผนที่นี้เป็น Stable Map ทันที)
ลิงค์ของข่าวนี้ สำหรับส่งต่อ : http://www.compgamer.com/home/?p=199927
====================================
Download : >>> คลิก<<<
เว็บหลักสำหรับโหลด: www.getdota.com
====================================
|| ข้อมูลการเปลี่ยนแปลง ||
ความเปลี่ยนแปลงใน 6.74 c
* แก้ไขบัค Flamebreak (Batrider) แสดงผลกับ Creep ไม่ถูกต้อง
* ปรับเป็น Stable Map
* ชื่อแผนที่ 6.74b มันไม่สวย เลยทำ 6.74c มาให้โหลดเล่น (อันนี้คนเขียนข่าวล้อเล่นนะ)
ความเปลี่ยนแปลงใน 6.74 B
* แก้ไขบัค Panda Brewmaster ไม่เกิดอีกเลยหลังจากตาย
* แก้ไขบัค Ogre Magi ยังมีสกิลพิเศษ แม้ขาย Aghanim’s Scepter คืนร้านไปแล้ว
* แก้ไขบัค Ogre Magi สกิลพิเศษจาก Aghanim’s Scepter ใช้ใส่ยูนิตที่บินอยู่ไม่ได้
* แก้ไขบัค Flamebreak (Batrider) ไม่หยุดสกิล channeling
* แก้ไขบัค Flamebreak (Batrider) แสดงผลใส่ยูนิตที่ Magic Immune
* แก้ไขบัค Fog of War ในโหมด -sp
* แก้ไขบัค EMP (Invoker) ที่ทำให้เป็นการฆ่าตัวตาย
ความเปลี่ยนแปลงใน 6.74
Alchemist
– Armor เพิ่มขึ้น 1
– Unstable Concoction เพิ่ม Damage สูงสุดจาก 120/180/240/300 เป็น 130/200/270/340
Batrider
– Flame Break ถูกปรับเป็นสกิลกดใช้ใส่พื้นที่
*สกิลนี้จะไม่ส่งผลกับศัตรูที่อยู่ในเส้นทางแล้ว แต่จะส่งผลเมื่อสกิลไปถึงพื้นที่เป้าหมายเท่านั้น ความเร็วในการเดินทางของสกิลจะเป็น 900 หน่วย (จากเดิม 750 หน่วย)
Bone Fletcher
– Death Pact เพิ่มค่า Bonus Damage ที่ได้รับจาก 4/6/8% เป็น 5/6.5/8%
– Death Pact เพิ่มค่า HP ที่ได้รับจาก 50/60/70% เป็น 50/65/80%
Bristleback
– Quill Spray เพิ่ม Damage สูงสุดจาก 180 เป็น 220
Centaur Warchief
– Great Fortitude เพิ่มค่า STR ที่ได้รับจาก 12/24/36 เป็น 15/30/45
– Return เพิ่มการสะท้อน Damage จาก 16 เป็น 16/18/20/22
Clockwerk
– Power Cogs เพิ่มค่าการดูด HP/MP จาก 55/70/85/100 เป็น 60/90/120/150
Crystal Maiden
– Freezing Field เพิ่มระยะแสดงผลขึ้นอีก 100 AoE
Dark Seer
– Wall of Replica ทำให้ Illusion จะได้รับ Damage 300% (จาก 250%)
– Wall of Replica ปรับความสามารถทำให้ไม่สามารถสร้างร่างแยกของฝ่ายเดียวกันได้แล้ว แม้จะใช้ Aghanim ก็ตาม
– Wall of Replica ปรับความสามารถเมื่อใช้ Aghanim จะทำให้ Illusion สามารถทำ Damage ได้เพิ่มขึ้นจาก 70/80/90% เป็น 100/120/140%
Doom Bringer
– Level Death เพิ่ม bonus damage จาก 250 เป็น 275
Dragonus
– เพิ่มค่า Intelligence ตอนเริ่มเกมขึ้น 3 หน่วย
– Arcane Bolt ความแรงที่เพิ่มโดย INT สูงขึ้นจาก 1.5 เท่าเป็น 1.6x เท่า
– Arcane Bolt ลดค่า MP ที่ใช้จาก 90 เป็น 70
– Concussive Shot ถูกปรับค่าคูลดาวน์จาก 20 เป็น 20/19/18/17
Drow Ranger
– Silence เพิ่มระยะแสดงผลจาก 275 เป็น 300
Ember Spirit
– Armor ลดลง 1
– Strength ตอนเริ่มเกมถูกลดลงจาก 21 เป็น 19
– Flame Guard ดูดสับความเสียหายได้น้อยลง จาก 100/250/400/550 เป็น 50/200/350/500
– Fire Remnant ลด Damage จาก 140/180/220 เป็น 120/160/200
– Searing Chains จำนวนเป้าหมายลดลง จาก 3 เป็น 2 ตัว
Enigma
– Black hole ไม่สามารถใช้ Force Staff ใส่ฮีโร่ที่ติดผลของสกิลนี้ได้แล้ว
Furion
– Wrath of Nature เพิ่มการใช้ MP จาก 150/175/200 เป็น 150/200/250
– Teleportation ปรับ MP ที่ใช้เป็น 50 ทุกเลเวล
Goblin Shredder
– Timber Chain เพิ่ม Damage จาก 80/120/160/200 เป็น 100/140/180/220
Gyrocopter
– Homing Missile เพิ่มค่าความเสียหายสูงสุด (ที่ระยะ 2000 หน่วย) จาก 100/200/300/400 เป็น 110/220/330/440
– Rocket Barrage เพิ่ม damage จาก 10/13/16/19 เป็น 11/14/17/20
Invoker
– Chaos Meteor เพิ่ม damage จาก 80+Exort*30 เป็น 80+Exort*35
– Chaos Meteor ทำให้สกิลตกลงเร็วขึ้นจาก 1.5 เป็น 1.3 วินาที
– EMP จะไม่สามารถแสดงผลกับยูนิตที่มีสถานะ Invulnerable หรือโดน Tornado อยู่
– EMP ปรับระยะเวลาคูลดาวน์จาก 25 เป็น 30 seconds
– Sun Strike เปลี่ยนรูปแบบความเสียหายจาก Magical เป็น Pure
– Sun Strike จะทำให้เรามองเห็นพื้นที่เป้าหมายก่อนที่ Damage จะแสดงผล
– Tornado คูลดาวน์เพิ่มขึ้น 25 เป็น 30 วินาที
– Tornado ลดค่า Damage จาก 77.5+(Wex+Quas)*23 เป็น 70+(Wex+Quas)*20
Juggernaut
– Omnislash ตอนใช้จะทำให้ฝ่ายเรามองเห็นพื้นที่รอบตัว 200 AoE ด้วย (ระยะมองเห็นแบบยูนิตที่บินได้ ไม่โดนต้นไม้หรือเนินบัง)
Keeper of the Light
– Mana Leak เพิ่มระยะเวลาที่ stun แสดงผลจาก 1.25/1.5/1.75/2 เป็น 1.3/1.6/1.9/2.2 วินาที
Kunkka
– Torrent เพิ่มระยะแสดงผลจาก 200 เป็น 215 AoE
– X Marks The Spot ลดระยะเวลาคูลดาวน์จาก 20 เป็น 16 วินาที
– Ghost Ship เพิ่มระยะเวลา stun แสดงผลจาก 1.2 เป็น 1.4 วินาที
Lanaya
– Psi Blades เพิ่มระยะการโจมตีได้มากขึ้น จาก 40/100/160/220 เป็น 60/120/180/240
Legion Commander
– Moment of Courage เพิ่มระยะเวลาคูลดาวน์จาก 0.9 เป็น 1.2
Lina Inverse
– Fiery Soul ถูกปรับให้เพิ่ม attack speed มากขึ้นจาก 30/40/50/60 เป็น 40/50/60/70
– Fiery Soul ถูกปรับให้เพิ่ม movement speed มากขึ้นจาก 3/4/5/6 เป็น 4/5/6/7%
Lion
– Voodoo คูลดาวน์นานขึ้น จาก 13 เป็น 15 วินาที
– Voodoo เพิ่มค่า MP ที่ใช้จาก 110/140/170/200 เป็น 125/150/175/200
– Voodoo เพิ่มระยะเวลาแสดงผลของสกิลจาก 1.25/2/2.75/3.5 เป็น 1.75/2.5/3.25/4
Luna
– Moon Glaive ปรับการลด damage ตอนชิ่งจาก 35% เป็น 30%
Magnataur
– Skewer พอกดใช้แล้วจะแสดงผลทันที แม้จะกดใช้ในตำแหน่งที่ไกลกว่าระยะร่ายก็ตาม
Medusa
– Split Shot สามารถโจมตีได้พร้อมกันได้ 5 เป้าหมายจากเดิม 4 เป้าหมาย
Morphling
– Morph เมื่ออัพสกิลนี้จะได้รับค่า agility และ strength ทันที 3/4/5/6 หน่วย
– Wave Form สามารถหลบสกิลและการโจมตีแบบ projectile ได้ (กระสุนที่ลอยมาจะไม่สร้างความเสียหาย แม้สกิลจะแสดงผลเสร็จแล้ว)
– Rip Tide เปลี่ยนวิธีการแสดงผล จากเดิมที่ต้องเล็งเป้าหมายกลายเป็นแสดงผล 450 AoE รอบตัวแทน นอกจากนั้นตอนที่ร่างจริงใช้สกิลนี้ ร่างแยกก็จะใช้สกิลไปด้วยเช่นกัน ซึ่งศัตรูก็จะได้รับผลเหมือนกับสกิลของร่างจริงด้วย (แต่ถ้าศัตรูโดนจากหลายตัวพร้อมกันจะนับผลแค่ครั้งเดียว)
Nerubian Assassin
– Urna Swarm ถูกแทนที่ด้วยสกิล Spiked Carapace (สกิล Urna Swarm จะถูกนำไปใช้กับฮีโร่ตัวใหม่แทน)
– Spiked Carapace (สกิลที่มาแทน) สกิลกดใช้ที่จะสร้างบัฟให้ตัวเองนาน 4.5 วินาที หากมีฮีโร่ศัตรูมาสร้างความเสียหายใส่เราระหว่างที่มีบัฟนี้อยู่ ผลของบัฟนี้จะหายไปโดยที่เราจะไม่ได้รับความเสียหายนั้น แถมยังสะท้อนความเสียหายนั้นใส่ศัตรูพร้อมกับ Stun 0.6/1.2/1.8/2.4 วินาทีด้วย (ตอนใช้บัฟนี้จะมีหนามออกมารอบตัวเรา)
Necrolyte
– Heartstopper เพิ่ม damage จาก 0.5/0.7/0.9/1.1 เป็น 0.6/0.8/1/1.2
– Sadist ที่ level 4 ถูกปรับค่า MP ที่ได้รับจาก 48 เป็น 60
Ogre Magi
– เมื่อใส่ Aghanim’s Scepter จะมีสกิลใหม่เพิ่มขึ้นมา
– สกิลที่ถูกเพิ่มขึ้นมาจาก Aghanim’s Scepter เป็นสกิลกดใช้ใส่เป้าหมาย ส่งผลให้ Stun เป้าหมาย 1.5 วินาที และสร้างความเสียหาย 275 Damage มีคูลดาวน์ 20 วินาที ใช้งาน MP 400 หน่วย และสกิลนี้สามารถติด multicast ได้ด้วย (เลเวลสกิลของท่าไม้ตายไม่มีผลกับสกิลนี้)
Phantom Assassin
– Phantom Strike ปรับระยะร่ายของสกิลจาก 700/800/900/1000 เป็น 1000
– Phantom Strike ปรับระยะเวลาคูลดาวน์จาก 20/15/10/5 เป็น 14/11/8/5
Priestess of the Moon
– Moonlight Shadow ลดระยะเวลาคูลดาวน์จาก 180/160/140 เป็น 160/140/120
Puck
– Ethereal Jaunt สามารถหลบสกิลและการโจมตีแบบ projectiles ได้ (กระสุนที่ลอยมาจะไม่สร้างความเสียหาย แม้สกิลจะแสดงผลเสร็จแล้ว)
– Phase Shift ไม่สามารถกดใช้โดยอัติโนมัติได้แล้ว
– Phase Shift ไม่ต้องใช้ MP แล้ว
– Phase Shift ที่ level 4 เพิ่มระยะเวลาแสดงผลจาก 3 เป็น 3.25 วินาที
– Dream Coil การใช้ Aghanim จะไม่เพิ่ม MP ของสกิลแล้ว
Pugna
– Decrepify เพิ่มระยะร่ายของสกิลจาก 550/600/650/700 เป็น 700
– Life Drain เพิ่ม damage จาก 100/150/200 เป็น 120/160/200 (เมื่อมี Aghanim จาก 175/225/275 เป็น 180/240/300)
Queen of Pain
– Shadow Strike เพิ่มค่า damage ต่อเนื่องจาก 50/70/70/100 เป็น 50/75/100/125
Razor
– Unstable Current เพิ่มค่า damage จาก 40/60/80/100 เป็น 40/70/100/130
Shadow Fiend
– Necromastery จะได้ souls 6 หน่วยเมื่อฆ่าฮีโร่ (จากเดิมได้รับเพียงแค่ 1 หน่วย)
– Necromastery เพิ่มค่า soul สูงสุดที่สะสมได้จาก 8/16/24/32 เป็น 12/20/28/36
Sniper
– Headshot เพิ่ม damage จาก 30/30/40/50 เป็น 30/40/50/60
Storm Spirit
– Ball Lightning สามารถหลบสกิลและการโจมตีแบบ projectiles ได้ (กระสุนที่ลอยมาจะไม่สร้างความเสียหาย แม้สกิลจะแสดงผลเสร็จแล้ว)
Techies
– เพิ่มระยะโจมตีจาก 650 เป็น 700
Tinker
– March of the Machines เพิ่มระยะเวลาแสดงผลจาก 5 เป็น 6 วินาที
Troll Warlord
– Battle Trance ถูกปรับให้เพิ่ม attack speed มากขึ้นจาก 60/100/140 เป็น 60/120/180
Viper
– Poison เพิ่ม damage จาก 6/12/18/24 เป็น 10/16/22/28
– Poison ความเสียหายจากสกิลนี้จะไม่ทำให้ศัตรูตายอีกต่อไปแล้ว (จะเหลือ 1 แทน)
Visage
– Familiar (Summon) เพิ่มค่า armor ขึ้นจาก 0 เป็น 0/1/2
– Gravekeeper’s Cloak ระยะเวลาแต่ละครั้งที่จะเพิ่ม Armor กับ M.Resist เมื่อไม่โดน Damage ให้เร็วขึ้น จาก 14/12/10/8 เป็น 12/10/8/6
Warlock
– Permanent Immolation ของ Infernal เพิ่ม Damage จาก 20/30/40 เป็น 30/40/50 ต่อวินาที
– Shadow Word เพิ่มระยะเวลาแสดงผลจาก 8 เป็น 9 วินาที
Animal Courier
– ลดราคาจาก 170 เป็น 150
Bloodstone
– เพิ่มค่า RegenHP ขึ้นอีัก 1 (เพื่อทำให้เท่ากับไอเทมที่เป็นส่วนผสม)
Ethereal Blade
– Ether Blast เพิ่มการลด Movespeed ของเป้าหมายลงจา่ก 60% เป็น 80%
Eye of Skadi
– เพิ่มระยะเวลาการ Slow ศัตรูจาก 2/4 เป็น 3/5 วินาที (โจมตีไกล/โจมตีประชิด)
Flying Courier
– เพิ่มราคาจาก 200 เป็น 220
Mjollnir
– สามารถกดร่ายสกิล Static Shock ใส่ยูนิตที่ไม่ได้เป็นฮีโร่ได้แล้ว (เช่น Infernals)
Tranquil Boots
– สามารถแยกชิ้นส่วนออกได้
– สภาพตอนโดน Disable ความสามารถ (ตอนที๋โดนโจมตีจนครบ) จะนานขึ้น จาก 3 เป็น 4 วินาที
– เพิ่มการฟื้นฟู HP จาก 150 เป็น 170
Sange & Yasha
– สามารถแยกชิ้นส่วนได้
Veil of Discord
– เพิ่มระยะเวลาแสดงผลจาก 15 เป็น 20 วินาที
– เพิ่ม Wisp, Disruptor และ Rubick ในโหมด CM
– เฉพาะ Courier ที่ตายตัวแรกเท่านั้นที่จะทำให้ศัตรูได้รับเงินทั้งทีม โดย Courier จะไม่แจกเงินถ้ามี Courier ตัวเก่าตายอยู่
– เมื่อฆ่า Courier จะศัตรูทั้งทีมจะได้เงินสูงขึ้นกว่าเดิม จาก 150 เป็น 175
– เพิ่มความสามารถใหม่ให้กับ courier เมื่อกดใช้ มันจะเคลื่อนที่ไปร้านลับทันที
– เอาระบบ Unexplored Fog of War ออก (เมื่อเอาระบบนี้ออก จะทำให้ฮีโร่เช่น Prophet หรือ Guardian Wisp สามารถวาร์ปไปยังจุดที่ไม่เคยมีใครเดินผ่านได้ จากที่ปกติต้องเคยมีคนเดินผ่าน 1 หนเสียก่อน เริ่มเกมมาจะวาร์ปไปไหนก็ได้ทันที และทำให้การ Blink ของ Kelen’s Dagger หรือ Anti-Mage สามารถ Blink เข้าไปในหมอกที่ไม่เคยเดินผ่านได้ด้วยเช่นกัน)
– Cheese จะไม่ต้องการ MP 5 หน่วยในการใช้แล้ว
– เพิ่มค่า MP สูงสุดให้กับ Creeps ตีไกล ขึ้นอีกจาก 300 เป็น 500
– Harpy ถูกปรับลดระยะเวลาคูลดาวน์ของสกิล Chain Lightning จาก 6 เป็น 4 วินาที
– Satyr Trickster ถูกปรับลดค่า MP ที่ใช้ของสกิล purge จาก 150 เป็น 120
– Satyr Hellcaller ถูกปรับออร่า RegenHP จาก 3 เป็น 4
* แก้ไขบัคของ Fire Remnant ที่ทำงานร่วมกับ Essence Aura
* Moment of Courage มีคีย์ลัด สำหรับการอัพสกิลแล้ว
* แก้ไขอาการเกมค้างจากการใช้ Tether
* แก้ไขบัค Fire Remnant ตอนเล็งที่ตัวเอง
* Psi Blades ที่แสดงผลไม่ถูกต้อง
* แก้ไข Forged Spirits ตอนที่ได้รับผลของ Smoke of Deceit
หมายเหตุ* เวอร์ชั่นนี้จะกลายเป็น Stable Map ในสัปดาห์หน้า หรือเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้