เตรียมรับฟังผลงานของ Austin Wintory ได้ใน Journey 13 มีนาคมนี้

686 views

     นักประพันธ์เพลงชื่อดัง Austin Wintory จะเป็นผู้สร้างเสียงดนตรีประกอบให้กับ Journey เกมล่าสุดจากทีมงาน thatgamecompany และ Santa Monica Studio ของ Sony ในรูปแบบดิจิทัลดาวน์โหลดบน PlayStation Network โดย Wintory เคยร่วมงานกับ thatgamecompany มาแล้วในเกม flOw ซึ่งทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล British Academy Award และ Game Audio Network Guild Award อีกทั้ง flOw ยังจะได้รับเกียรติให้เข้าร่วมแสดงในงาน The Art of Video Games ที่ Smithsonian Museum ในช่วงกลางปีนี้ด้วย และ Austin Wintory ยังได้เป็นผู้ที่ขึ้นกล่าวในงาน Game Developers Conference ในหัวข้อ Journey vs. Monaco: Music is Storytelling เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา นอกจากนี้ Journey ยังได้รับรางวัลมาแล้วถึงเจ็ดรายการจาก 2011 E3 Expo โดยตัวเกมจะออกวางจำหน่ายบน PlayStation Network ประเทศไทยพร้อมกับอเมริกาในวันที่ 13 มีนาคมนี้

     เพลงประกอบของ Journey ที่ Austin Wintory ประพันธ์ไว้นั้น เป็นการผสมผสานระหว่างองค์ประกอบของอิเล็กทรอนิกส์และซิมโฟนิก ในการให้สัมภาษณ์กับ USA Today, Wintory กล่าวว่า “ที่ผมหวังไว้ก็คือ เพลงประกอบจะเป็นตัวมอบอารมณ์ความรู้สึกที่ต่อเนื่อง และไม่มีที่สิ้นสุดให้กับผู้เล่นครับ ฉะนั้นเมื่อบรรยากาศภายในเกมเปลี่ยนไป เพลงประกอบก็จะเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย” บรรเลงด้วยวงออร์เคสตรา เพลงประกอบของ Wintory จะมอบความรู้สึกราวกับมีชีวิตให้กับตัวเกมอยากที่ไม่เคยมีเกมใดเคยทำได้มาก่อน
      จากการใช้ตัวเกมเป็นแรงบันดาลใจ Austin Wintory ได้มอบหมายให้มือเชลโล Tina Guo มารับหน้าที่ถ่ายทอดบทเพลงของเขาอย่างมีพลัง “ผลที่ได้ออกมาคือเพลงประกอบที่ที่ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวโน้ตบนหน้ากระดาษครับ” Wintory กล่าว “มันมีความเปลี่ยนแปลงที่หลากหลายในบทเพลงแต่ละช่วง ฉะนั้นดนตรีจึงจะเป็นตัวช่วยเพิ่มความรู้สึกให้กับผู้เล่น แทนที่จะไปกำหนดอารมณ์ให้กับผู้เล่นค่ะ” Kellee Santiago ผู้ร่วมก่อตั้ง thatgamecompany กล่าว “การบรรเลงที่ลึกซึ้งจะจับใจทุกคนที่ได้ฟัง นับว่าเป็นอีกประสบการณ์สำคัญในการเล่นเลยทีเดียว”

     Austin Wintory ได้รับการยกย่องจาก Hollywood Reporter ให้เป็นหนึ่งใน 15 นักประพันธ์ “ชั้นยอด” ด้วยวัย 27 ปี เขาเป็นผู้ที่สร้างสรรค์ผลงานมาแล้วกว่า 200 ชิ้นสำหรับสื่อประเภทต่าง ๆ ทั้งภาพยนตร์ วิดีโอเกม และงานคอนเสิร์ต ผลงานของ Wintory ได้รับการนำเสนอผ่านทางวงออร์เคสตราและวงแชมเบอร์มาแล้วทั่วสหรัฐฯ และยุโรป ความสำเร็จที่ผ่านมาของประกอบไปด้วยการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล BAFTA จาก flOw, สองรางวัล Hollywood Music ใน Media Awards สาขานักประพันธ์หน้าใหม่ยอดเยี่ยม และเพลงประกอบยอดเยี่ยมสาขาวิดีโอเกม และรางวัลจาก Game Audio Network ในสาขามือใหม่แห่งปี นอกจากนี้ ผลงานของเขาในภาพยนตร์ A Little Help (นำแสดงโดย Jenna Fischer จาก The Office) เมื่อไม่นานมานี้ ยังได้รับรางวัลเพลงประกอบยอดเยี่ยมจากนิทรรศการภาพยนตร์ในหลาย ๆ แห่งด้วย
      ความสำเร็จอื่น ๆ ของ Wintory ยังรวมไปถึงการถูกเสนอชื่อเช้าชิงรางวัล Fangoria Chainsaw Award ของ Sundance ในสาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Grace ซึ่งถูกยกให้เป็นหนึ่งใน 10 วิสัยทัศน์ทางเสียงดนตรียอดเยี่ยมประจำปี ค.ศ. 2009 การคว้ารางวัลชนะเลิศของ Captain Abu Raed จาก Sundance Audience Award ยังช่วยให้ชื่อของ Wintory ถูกบรรจุเป็นผู้ชิงชัยในฐานะเพลงประกอบยอดเยี่ยมของ Academy Awards และเขายังถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล International Film Music Critics Association ในสาขานักประพันธ์ผู้สร้างความแปลกใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี

      ในตอนนี้ Wintory ต้องควบคุมตารางงานที่รัดตัว ทั้งการประพันธ์เพลงสำหรับงานคอนเสิร์ต และการทำอัลบั้ม นอกเหนือจากการประพันธ์เพลง เขายังเป็นผู้ให้การสนับสนุนคนสำคัญของการให้ความรู้เรื่องดนตรีในสถานศึกษาต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการศึกษาพื้นฐานขั้นต้น Austin Wintory ยังเป็นสมาชิกของ Board of Directors for Education Through Music – Los Angeles อีกด้วย