Eden Online : ระบบกิจกรรมแนะนำมหาสนุก

1,056 views

 

     วันนี้ทีมงาน Eden Online มีฟังก์ชั่นที่น่าสนใจอยู่ฟังก์ชั่นหนึ่งจะมาแนะนำให้ได้รู้จักกันครับ ฟังก์ชั่นนี้ก็คือ “กิจกรรมแนะนำ” นั่นเองซึ่งฟังก์ชั่นนี้จะเหมือนกับเควสย่อยๆ เควสหนึ่งแต่ความพิเศษของฟังก์ชั่นนี้จะแตกต่างออกไปจากเควสไม่มากสักเท่าไรและฟังก์ชั่นกิจกรรมแนะนำนี้มีให้น้องๆ ได้เลือกทำหลากหลายรูปแบบ อย่างที่พี่ๆ บอกครับฟังก์ชั่นนี้จะเหมือนกับเควส ดังนั้นพี่ๆ ขออนุญาตเรียกว่าเควสก็แล้วกันนะครับ ฟังก์ชั่นกิจกรรมแนะนำนี้น้องๆ สามารถทำได้ 1 ครั้งต่อวันเท่านั้น เมื่อทำแล้วน้องๆ จะได้รางวัลจากการทำเควสของกิจกรรมอีกด้วย บางเควสก็จะให้รางวัลเป็นค่าสถานะเพิ่มความสามารถพิเศษให้กับตัวละครอีกด้วย และวันนี้พี่ๆ ก็จะมาทำเควสกิจกรรมแนะนำอย่างแรกให้น้องๆ ดูกันก่อน เควสนี้มีชื่อว่า Conquer Kisun ตามมาดูกันเลย

 

    ให้น้องๆ สังเกตที่มินิแมพซึ่งอยู่ทางขวามือด้านบนของหน้าจอ น้องๆ จะเห็นไอคอนรูปกระดานสีส้ม ให้คลิกเข้าไปเพื่อเปิดหน้าต่างกิจกรรมเลย
 

  จากนั้นก็จะขึ้นหน้าต่างกิจกรรม ให้น้องๆ เลือกไปที่ “กิจกรรมแนะนำ” ซึ่งจะมีเควสกิจกรรมให้เราทำถึง 8 เควส จากนั้นให้เราคลิกที่เควสที่เราต้องการเพื่อโชว์รายละเอียดของเควสๆ นั้น

 


 
  เมื่อเราทราบถึงรายละเอียดแล้วเราก็เดินทางไปหาเงื่อนไขของเควสกันเถอะ และเงื่อนไขของเควสนี้ก็คือ ให้เราไปลุยกับบอสตัวหนึ่งที่มีชื่อว่า Kisun ซึ่งอาศัยอยู่ที่แผนที่ Westland นั่นเอง ฉะนั้นเราก็เดินทางไปยัง Westland กันเลย
 

และนี่ก็คือเจ้า Kisun บอสที่เราจะต้องฆ่ามันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของเควสนั่นเอง เมื่อเห็นแล้วเราก็อย่ารอช้าเข้าไปลุยมันเลย

 

   เมื่อน้องๆ ได้จัดการกับบอสอย่างเจ้า Kisun เป็นที่เรียบร้อยแล้วเราก็จะได้รับรางวัลจากเควสนี้ทันที ไม่ได้ต้องไปส่งกับ NPC ให้เมื่อยและรางวัลที่ได้จากเควสนี้ก็คือสถานะ Conrageous Vigor ซึ่งมีคุณสมบัติเพิ่ม HP และ MP 5% ให้กับตัวละครของเราและเราก็จะได้ Eden Crystal Fragment ซึ่งเป็นเศษเสี้ยวของ Eden Crystal เมื่อน้องๆสะสมครบ 30 ชิ้นสามารถเอาไปแลกเป็น Eden Crystal ได้ที่ Clerk White waves ที่เมือง Avenue และยังได้ EXP 53,400 และ CP 10,680 อีกด้วย

 เห็นมั๊ยครับว่าฟังก์ชั่นนี้มันมีดีจริงๆ เลย น้องๆ คนไหนที่ไม่ได้ทำหรือพลาดไปนี่ถือว่าน่าเสียดายมากๆ ครับ เพราะฉะนั้นก่อนที่น้องๆ จะออกไปเก็บเลเวลทุกครั้งให้ชวนเพื่อนๆ ไปเป็นปาร์ตี้แล้วไปทำเควสกิจกรรมแนะนำกันก่อนนะจ๊ะ เพียงเท่านี้น้องๆ ก็จะได้ค่าสถานะที่จะเพิ่มความสามารถให้กับตัวละครแล้ว