โยชิโนะพาทัวร์ Digimon Master Online

5,073 views

สวัสดีค่า~ โยชิโนะจาก Digimon ภาค Savers นะคะ วันนี้โยชิโนะจะพาเพื่อนๆไปทัวร์หมู่บ้านโยโกฮาม่า เอ๊ะ! ทำไมโยชิโนะต้องเป็นไกดืน่ะเหรอ เพราะเจ้าไดมง มาซารุไม่ยอมทำงาน เอ๊ย! เพราะเนื้อเรื่องของ Digimon Master Online จะอิงจากภาค Saver เป็นหลักยังไงล่ะคะ แต่เพื่อนๆไม่ต้องกังวลไปเพราะจะมีดิจิมอนจากภาคอื่นๆเข้ามาให้เพื่อนๆหายคิดถึงแน่นอน ใช่ไหมจ๊ะเท็นโตมอนจัง

เท็นโตมอน – ถูกต้องแล้วครับ คุณโยชิโนะ ว่าแต่ทำไมไม่เห็นคุณอิชิเลยล่ะครับ (อ่านเสียงเหน่อๆ แบบสุพรรณด้วยนะครับ)

โยชิโนะ – เพราะว่า Digimon Master Online จะมี Tamer จากภาค Savers ให้เท่านั้นไงล่ะจ๊ะ มาดูที่หน้าสร้างตัวละครกันเลย

เพื่อนๆ สามารถเลือก Tamer จากภาค Savers เบื้องต้นได้เพียง 3 ตัวคือ มาซารุ โยชิโนะ(ฉันเอง) และโทม่า นะคะ ส่วนอิคุโตะนั้นจะสามารถเลือกได้ภาคหลังค่ะ Tamer แต่ละคนนั้นจะมีค่าสเตตัสต่างกันทำให้สามารถสนับสนุนดิจิม่อนได้ต่างกันไปด้วยเลือกได้ตามที่เราชอบเลยนะคะ

เมื่อเลือกและตั้งชื่อเสร็จแล้วต่อไปเพื่อนๆก็จะเลือกและตั้งชื่อดิจิมอนพาร์ทเนอร์ตัวแรกได้ ซึ่งจะไม่สามารถไปเก็บในช่องดิจิมอนหรือลบทิ้งได้ เพื่อนๆ ชอบดิจิมอนตัวไหนก็เลือกกันเลยนะคะ ดูซิอากูมอนนี่เหมือนเจ้าของเปี๊ยบเลย (ฟอลโคมอนจะเหมือนกับอิคุโตะที่ยังไม่สามารถเลือกได้นะคะ)

เมื่อเสร็จจากการสร้างตัวละครแล้วเราก็จะพบกับ Tuterial ฝึกสอนนิดหน่อย และก็เข้ามาสู่ Dats Center เพื่อเริ่มการเดินทางสู่โลกดิจิตอลกันค่ะ

ถ้าเพื่อนๆเห็น NPC ที่มีเครื่องหมายตกใจอยู่บนหัวแสดงว่าเพื่อนๆสามารถรับเควสจาก NPC คนนั้นได้นะคะ เควสส่วนมากจะให้ EXP และเงินไว้ช่วยเหลือเราได้เยอะเลยล่ะค่ะ

ถ้าเพื่อนๆเดินออกไปนอกหมู่บ้านโยโกฮาม่าเพื่อนๆจะได้พบกับดิจิมอนป่าด้วยล่ะ ถ้าเพื่อนๆจัดการดิจิมอนได้เพื่อนๆก็อาจจะได้รับไข่แบบต่างๆรวมถึงไข่แตกและไข่ที่สามารถฟักออกมาเป็นดิจิมอนให้เพื่อนๆเลี้ยงด้วยด้วยนะ

(จะออกจากหมู่บ้านโยโกฮาม่าทางกรอบสีแดง บนหรือล่างก็จะเจอดิจิมอนป่าเหมือนกัน)

การสู้นั้นเราจะสั่งให้ดิจิมอนของเราไปสู้นะคะ เราไม่สามารถไปสู้เองได้

เลข 1 คือสั่งให้ดิจิมอนของเราโจมตี

เลข 2 คือเรียกให้ดิจิมอนของเรากลับมา

เลข 3 คือให้ดิจิมอนของเราหยุด

เลข 4 คือ เก็บของค่ะ

เลข 5 – 6 คือเปลี่ยนเป็นดิจิมอนตัวอื่น เราสามารถพาดิจิมอนไปได้มากที่สุด 3 ตัว แต่เรียกออกมาสู้ได้ทีละตัวนะคะ และตัวที่สู้จะได้ EXP ค่ะ

ส่วนเลข F1 นั้นจะเป็นสกิลที่ดิจิมอนสามารถใช้ได้ค่ะ บางตัวอาจจะมีได้ถึง 4 สกิลเลยนะคะ  และเราสามารถย้ายไอคอนสลับไปมาเพื่อให้ถนัดกับการกดใช้ของเราที่สุดได้ด้วยค่ะ

นี่ค่ะ โยชิโนะสั่งให้ลาลามอนโจมตี สึโนมอน

ว้าวได้ไข่เผ่ามังกรและไข่แตกจาก โคโรมอน ด้วย

อะไรนะ หัวหน้าซาสึมะเรียกรวมตัวด่วนเหรอ! ว้า… โยชิโนะต้องไปก่อนนะคะ ต้องไปทำภารกิจปกป้องโลกมนุษย์ของเราค่ะ แล้วสัปดาห์หน้าโยชิโนะจะมาบอกว่าไข่ที่ดรอปจากจิมอนที่เราปราบนั้นเอาไปทำอะไรได้และดียังไงนะคะ แต่อย่าไปเชื่ออากูมอนว่าเอาไปทำไข่เจียวของคุณซายูริเชียวนะคะ แล้วพบกันใหม่ค่า บ้ายบาย

***** รูปที่ถ่านั้นเป็นของเซิร์ฟอินเตอร์ดังนั้นในเซิร์ฟไทยเองอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงนะคะ *****