Crystal Saga : เลือกอาชีพให้เป็นเริ่มต้นเล่นไม่ยาก

8,296 views

      อีกไม่กี่วันเกม Crystal Saga แนว MMORPG (Massively Multiplayer Online Role-Playing Game) เล่นบนเว็บเกมตัวแรกจากค่ายน้องใหม่ White Cherry Soft ก็จะเปิดให้เกมเมอร์เข้าไปทดสอบในช่วง Close Beta กันแล้วในวันที่ 24 มีนาคมนี้ ก่อนที่เราจะได้ไปสัมผัสกับตัวเกมของจริง เราไปรู้จักกับทั้ง 5 อาชีพ องเกมกันก่อนว่าอาชีพไหนจะโดนใจที่สุด

ASSASSIN 

  

 สายอาชีพสุดพริ้วไหว โจมตีได้รวดเร็วหนักหน่วง มีค่าหลบหลีกสูง สเตตัสที่แนะนำเบื้องต้น AGI 2+STR 1 หรือ STR2+ AGI 1  สามารถเลือกเล่นได้ 2 สายคือ

 

 – Ambusher สกิลส่วนใหญ่เน้นเพิ่มความเร็วในการโจมตีและค่าคริติคอล มีพลังโจมตีที่รุนแรง
 – Duelist  สกิลเน้นเพิ่มพลังโจมตีและความหลบหลีก มีสกิลโจมตีให้ศัตรูติดสถานนะก่อกวนคู่ต่อสู้ได้ดี

WARRIOR 

  สายอาชีพที่ใช้โล่ได้อาชีพเดียวในเกม มีทั้งพลังโจมตีที่หนักหน่วงและพลังป้องกันที่แข็งแกร่ง เป็นแถวหน้าของปาร์ตี้ได้ดี สเตัสเบื้องต้นที่แนะนำ STR 3 , STR 2 + Vit 1 หรือ Vit 3 สามารถเลือกเล่นได้ 2 สายคือ

 – Aggressor สกิลเน้นเพิ่มพลังโจมตีให้ตัวเอง สกิลโจมตีมีพลังโจมตีที่ปานกลาง
 – Guardian เน้นเพิ่งเลือดและพลังป้องกันให้กับตัวเอง เป็นอาชีพที่มีความสำคัญในการล่าบอสและลงดันเจี้ยน

DAEMON 

  เป็นอาชีพสายเวทมนต์มีพลังโจมตีที่รุนแรงทั้งแบบเดี่ยวและกลุ่ม  ชำนาญธาตุไฟและน้ำแข็ง  แต่มีพลังป้องกันและร่างกายที่บอบบาง สเตตัสเบื้องต้นที่แนะนำ Int 3 เพียว หนือถ้าอยากมีเลือดเพิ่มบ้างก็อัพ VIT แต่ไม่แนะนำให้อัพเยอะ

 

  – Pyromacer นักเวทสายไฟมีสกิลเพิ่มพลังโจมตีและคริติคอล มีสกิลโจมตีที่รุนแรง  ใช้เวลาร่ายสกิลน้อยทำให้สามารถใช้สกิลได้อย่างต่อเนื่อง เป็นตัวทำดาเมจของปาร์ตี้ได้อย่างสบาย
  – Crymancer นักเวลสายน้ำแข็ง มีสกิลโจมตีที่รุนแรง ทำให้ศัตรูติสถานะ ทำลดความเร็วและแช่แข็ง แต่แลกด้วยระยะเวลาคูลดาวน์ที่ช้า

ELF 


 

 เป็นอาชีพยิงไกลอาชีพเดียวของเกม (ไม่นับสายเวท) สายอาชีพของ ELF ต้องเลือกระหว่างการอัพสเตัสที่เน้น STR หรือ INT ไปเลย โดยมี 2 สายอาชีพคือ

  – MageSlayer ทุกสกิลเป็นสกิลที่โจมตีทางกายภาพ สายนี้จึงเหมาะกับการอัพ STR และ AGI มีพลังโจมตีที่รุนแรงเหมาะเป็นตัวดาเมจได้ดี
  – Trapper เป็น Elf สาย Int มีสกิลวางกับดักศัตรูให้ติดสถานะต่างๆ แถมสิกลโจตีก็รุนแรงไม่แพ้กัน ทำให้Elf สายนี้มีการเล่นได้หลากหลาย

PRIEST

  อาชีพ แห่งการซัพพอร์ท ปาร์ตี้ไหนๆ ก็ขาดอาชีพนี้ไม่ได้หากจะไปลงดันหรือจะล่าบอส นอกจากนี้อาชีพ PRIEST ของเกม Crystal Saga สามารถลุยเดี่ยวเก็บเลเวลด้วยตัวคนเดียวได้สบาย สเตตัสที่แนะนำ INT 3

  – Prayer เป็นสายซัพพอร์ตแบบเต็มตัว แถมยังมีสกิลที่สามารถโจมตีศัตรูได้ด้วย ถึงจะไม่รุนแรงนักแต่ก็สามารถใช้ยาฉุกเฉินได้ดี
  – Cure เป็นอาชีพสายพึ่งพาตัวเอง มีทั้งสกิลโจมตี บัพตัวเอง และดีบัพศัตรูเป้นอาชีพที่ท้าทายที่สุดอาชีพหนึ่งของเกมเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรบ้างครับอาชีพทั้ง 5 อาชีพ 10 สายการเล่นของเกม Crystal Saga ใครที่อยากจะลองอาชีพไหนในวันที่ 24 มีนาคมนี้ก็ไปเจอกันได้ที่ www.saga.in.th  หรือถ้าใครอยากตาม AC เกมก็ไปตามหากันได้ที่  คลิกเพื่อร่วมกิจกรรมแจก AC