แฟนๆ 3rd Birthday เฮลั่น คุ้มค่ากับการรอคอย

2,205 views

3rd Birthday อีกหนึ่งเกมคุณภาพจากทาง Square Enix ที่ได้นางเอกจากเกม Parasite Eve 1-2 นั่นก็คือ Aya Brea มาเป็นตัวเอกของเกม ซึ่งก่อนหน้านี้หลายๆคนคิดว่าจะเป็นภาคที่ 3 ของ Parasite Eve แต่จริงๆแล้วคือคนละภาค เพียงแค่ใช้นางเอกคนเดิมนั่นเอง แต่ว่าประเด็นที่ต้องบอกว่าเนื้อหาของเกมไม่ได้มีอะไรให้ดูเป็นเรท 17+ เลย แต่ว่าเมื่อมาเจอกับภาพ Screenshot ตัวใหม่ที่ปล่อยออกมานั้นทำให้หลายๆฝ่ายคาดว่า เกม 3rd Birthday ต้องเป็นเรท 17+ แน่ๆกับภาพดังกล่าว

โดยทาง Mr. Hajime Tabata ผู้กำกับเกมหรือประมาณ Director ของเกมนี้ได้ออกมาปล่อยข้อมูลเกี่ยวกับภาพนี้ หรือจะว่ากันตรงๆคือฉากอาบน้ำของแม่สาว Aya Brea นั่นเอง โดยทาง Mr. Hajime Tabata ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน Famitsu นิตยสารเกมชื่อดังของญี่ปุ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เดิมที่นั่นทีมงานไม่ได้คิดจะใส่ฉากอาบน้ำลงไปในเกมจริงๆ จนกระทั่งพัฒนาเกมไปได้ระยะหนึ่ง ปรากฏว่ามีเสียงหลายๆฝ่าย รวมถึงการเรียกร้องจากสื่อและแหล่งที่มาต่างๆนาทั้ง Twitter และอื่นๆแล้ว สุดท้ายทีมงานก็ตัดสินใจจะเพิ่มฉากนี้ลงไปนั่นเองในที่สุด ซึ่งฉากนี้นี่แหละเป็นตัวทำ Rating เกมพุ่งกระฉูด ซึ่งอาจจะหมายถึงยอดขายที่มีแนวโน้มจะสูงขึ้นอีกด้วย

ซึ่งในขณะเดียวกันทาง Mr. Yoshinori Kitase ผู้อำนวยการสร้างยังให้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทาง Famitsu เช่นเดียวกันว่า ทางทีมงานต้องการให้หลายๆฝ่ายทั้งกล้าเล่น และมาสัมผัสกับตัวเกม 3rd Birthday ซึ่งทางเราก็ได้กำชับในเรื่องของเนื้อหา แต่ว่าต้องยอมรับเลยว่าตัวเกมที่มี Aya Brea นางเอกเป็นตัวละครเป็นเส่นห์ที่ดึงดูดให้ผู้เล่นหลงไหลทั้งตัวเกมและคาแร๊กเตอร์ตัวนี้ ทำให้ในท้ายที่สุดทางทีมงานก็ลงมติว่า ต้องใส่เข้าไปและหลายๆฝ่ายก็ยอมรับโดยไม่ได้ให้ความเห็นใดๆเพิ่ม ซ้ำยังบอกด้วยว่าเป็นฉากที่แนะนำอีกด้วย

แน่นอนว่าข่าวนี้และภาพลักษณ์ด้านนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้เล่นที่มีอายุต่ำกว่า 17 และผู้ที่เล่นก็ควรใช้วิจารณญาณในการเล่นด้วยเพราะมันเป็นแค่เกม ซึ่งตัวเกม 3rd Birthday เองก็ยังได้รับการยอมรับในเรื่องของระบบเกมที่สนุกและเนื้อเรื่องที่เข้มข้น โดยการันตีได้จาก Parasitte Eve 1-2 ที่ผ่านมาเพราะว่าเป็นทีมพัฒนาเกือบจะทีมเดิมเลย ซึ่งกำหนดการของ 3rd Birthday นั้นจะออกวางจำหน่ายในวันพุธที่ 22 ธันวาคม 2553 ซึ่งแน่นอนว่าหลายๆคนที่อ่านข่าวนี้จบคงเตรียมเก็บตังรอแน่ๆว่างั้นไหมครับ ^^

Credit: The3rdbirthdaygame.com