การกลับมาในมาดใหม่ของ Sackboy บนสนามแข่งใน LittleBigPlanet Karting

677 views

 

   Sony Computer Entertainment ประกาศเปิดตัว LittleBigPlanet Karting การผจญภัยครั้งใหม่ของแฟรนไชส์ LittleBigPlanet ที่กวาดรางวัลมาแล้วมากมาย สำหรับเครื่อง PS3 โดยตัวเกมจะมีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2555 LittleBigPlanet Karting จะนำเสนอมุมมองใหม่ของ Play, Create, Share ให้กับแฟนเกมได้สัมผัส ทั้งในรูปแบบของการแข่งรถคาร์ทแบบต่าต่อตา ฟันต่อฟัน และแบบช่วยกันเล่น ไปในโลกสามมิติเต็มรูปแบบ

    แฟรนไชส์ซึ่งมีฉากต่าง ๆ ที่ผู้เล่นสร้างขึ้นมาแล้วแชร์ผ่านระบบ PlayStation Network รวมแล้วกว่า 6 ล้านฉากนี้กำลังจะกลับมาอีกครั้ง พร้อมด้วยเอนจิ้นที่มีพัฒนาการมากยิ่งขึ้นในครั้งนี้ Sackboy จะได้ผจญภัยไปผ่านเนื้อเรื่องของการแข่งขันรถคาร์ทที่ปกป้องจักรวาลแห่ง Craftworld โดยใน LittleBigPlanet Karting ผู้เล่นจะได้พบกับโลกสามมิติที่สวยงามตระการตาไปพร้อมกับ Sackboy ในสนามแข่งรถคาร์ทที่แสนเร้าใจ ความหลากหลายในการแข่งขันกำลังรอคอยให้ผู้เล่นมาสัมผัส ทั้งการดำเนินภารกิจเฉพาะ การสู้ต่อกับบอส และมินิเกมต่าง ๆ มากมาย ในด้านของการสร้างสรรค์ ผู้เล่นสามารถปรับแต่ง Sackboy, รถคาร์ท และสิ่งอื่น ๆ ของตนได้ รวมถึงการสร้างประสบการณ์ในการแข่งรถคาร์ทที่ตัวคุณจะเป็นผู้กำหนดกฏการแข่งขัน อาวุธ และเส้นทางบนสนามแข่งได้ด้วยตัวเอง โดยไร้ซึ่งข้อกำหนดของการแข่งขันรถคาร์ททั่ว ๆ ไป เพราะสิ่งเดียวที่จะเป็นข้อจำกัด ก็คือจินตนาการของคุณเอง ผู้เล่นยังสามารถแชร์คอนเทนต์เหล่านี้ให้กับคนอื่น ๆ ทั่วโลกได้สัมผัสกันผ่านระบบ PlayStation Network ที่รับประกันได้เลยว่าจะมีคอนเทนต์ต่าง ๆ ให้ได้เห็นกันนับล้าน ๆ ผลงาน “นับตั้งแต่ที่ LittleBigPlanet ออกวางจำหน่าย ทุกคนก็ให้การตอบรับกันอย่างดีที่สุดครับ อันจะเห็นได้จากผลงานกว่า 6 ล้านฉากและเกมที่มีการแชร์กันบน PlayStation Network นับว่าเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ครับ” Guy Longworth รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดตระกูล PlayStation ของ SCEA กล่าว “และในตอนนี้พวกเราก็ตื่นเต้นกันมากครับที่จะได้นำเสนอประสบการณ์ Play, Create, Share รูปแบบใหม่ด้วย LittleBigPlanet Karting การผจญภัยแข่งขันรถคาร์ทโฉมใหม่ที่มั่นใจได้เลยว่าจะมายกระดัฐมาตรฐานของเกมแนวนี้ ซึ่งจะมอบความบันเทิงอันไร้ขอบเขตให้กับทั้งแฟนประจำของซีรีส์และผู้เล่นหน้าใหม่ได้สัมผัส ไม่ว่าจะเล่นคนเดียว เล่นกับเพื่อน เล่นกับคนในครอบครัว เพราะตัวเกมเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย”

     พัฒนาโดย United Front Game ร่วมกับ Media Molecule ผู้ให้กำเนิด LittleBigPlanet Karting มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปีนี้ บนเครื่อง PS3 เท่านั้น

ข้อมูลเกี่ยวกับแฟรนไชส์ LittleBigPlanet
      นับตั้งแต่ปี 2551 LittleBigPlanet ก็ได้รับการยกย่องและประสบความสำเร็จอย่างสูงในวงกว้าง ด้วยกว่า 80 รางวัลจากอุตสาหกรรมวิดีโอเกมทั่วโลก โดย 15 รางวัลในจำนวนนั้นอยู่ในหมวดของ Game of the Year ด้วยรางวัลมากมายทั้งจากสำนักวิจารณ์เกมชั้นนำไปจนถึงรางวัลเกียรติยศจากสถาบันต่าง ๆ เช่น Academy of Interactive Arts and Sciences (AIAS) และ The British Academy of Film and Television Arts (BAFTA) ตัวเกมได้สร้างสรรค์ Play, Create, Share ให้เป็นรูปแบบของเกมประเภทใหม่ซึ่งยังคงเจริญเติบโตและพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ ได้ด้วยการช่วยเหลือจากการสนับสนุนของแฟนเกมทั่วโลกจำนวนนับไม่ถ้วน ด้วยเกมที่มีเอกลักษณ์ด้านการปรับแต่งซึ่งเป็นเอกสิทธิ์ของ PlayStation ทำให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครและสร้างวัตถุรวมไปถึงด่านใหม่ ๆ เพื่อแชร์แล้วเล่นกันบนระบบออนไลน์เป็นส่วนหนึ่งของสังคม LittleBigPlanet ในความเป็นจริง รูปแบบการแบ่งปันของเกมในรับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม มันดึงดูดให้ผู้เล่นได้สร้างด่านขึ้นมากว่า 6 ล้านด่านบน PlayStation Network นับตั้งแต่ที่เกมเจ้าของรางวัลมากมายเกมนี้ออกวางจำหน่าย

    ในปี 2552 LittleBigPlanet Game of the Year Edition ก็ตามออกมาเพื่อฉลองความสำเร็จ พร้อมกับ 18 ฉากใหม่ จากผลงานการสร้างของผู้เล่นในสังคมออนไลน์ของ LittleBigPlanet ซึ่งถูกเลือกโดยทีมงานให้มารับตำแหน่งผู้ออกแบบฉากโดยเฉพาะ หลังจากนั้นในช่วงปลายปี 2552 LittleBigPlanet ก็ขยายขอบเขตมาสู่เครื่อง PSP และ PSP go ทำให้ผู้เล่นสามารถสนุกไปกับ Sackboy ได้ทุกที่ ทุกเวลา ตามมาด้วย LittleBigPlanet 2 สำหรับเครื่อง PS3 ซึ่งนำเสนอแนวทางใหม่ให้คอเกมได้รู้จักกับนิยาม Play, Create, Share ที่เหนือกว่าเดิม ด้วยความสามารถที่ไม่เพียงแค่สร้างฉาก หากแต่สามารถสร้างเกมใหม่ได้ทั้งเกม และภายในปี 2555 นี้ LittleBigPlanet ก็จะมาสู่เครื่อง PS Vita ให้ผู้เล่นได้ปรับแต่ง Sackboy และโลกใบใหม่ ด้วยกล้องและการควบคุมระบบสัมผัส ที่จะมอบอิสระให้กับผู้เล่นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน เรียกได้ว่าเป็นชุดพัฒนาเกมฉบับกระเป๋าขนาดพอเหมาะกับอุ้งมือคุณ