Korea VS America เกมแห่งมารจะต่อสู้ในเดือน 5 นี้

2,001 views

เดือนพฤษภาคมที่ใกล้จะถึงนี้กลายเป็นเดือนที่สื่อวงการเกมในเกาหลีหลายสำนักต่างจับตามองกันเลยทีเดียว เพราะเกมใหญ่ถึงสองเกมที่หลายคนรอคอยกำลังจะเปิดให้บริการในเดือนพฤษภาคม นั่นก็คือเกม Blade & Soul  จากค่าย NCsoft และอีกเกมจากฝั่งอเมริกาจากค่ายยักษ์ใหญ่ Blizzard Entertainment กับเกม Diablo III

ถือว่าเป็นความท้าทายของทั้งสองเกมในตลาดเกมเกาหลี ณ ตอนนี้ เพราะทั้งสองเกมแม้จะมีความแตกต่างกัน แต่ก็มีความคล้ายคลึงกันตรงที่เป็น MMO อยู่ด้วย สิ่งที่แตกต่างกันนั้นก็มีตรงที่ทาง Diablo III เป็นการขายกล่อง ส่วนทางด้าน Blade & Soul  เป็นการเข้าเล่นออนไลน์ดาวน์โหลด Client

ทางด้าน Diablo III นั้นมีดีกรีว่าเป็นเกมซีรี่ย์มาตั้งแต่เมื่อ 12 ปีก่อน และมีเกมเมอร์ที่รอคอยการกลับมาอยู่เพียบ  เมื่องาน G-Star 2011 ที่ผ่านมาก็ได้รับเสียงตอบรับจากผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก DVD เวอร์ชั่นเก่าที่นำมากระหน่ำราคาให้ถูกลงก็ถูกซื้อไปจนหมด

ส่วนทางด้านเกม Blade & Soul ก็เรียกได้ว่าเป็นพระเอกที่ทาง NCsoft ชูโรงมาหลายปีและถูกจับตามอง เพราะทั้งกราฟิกและระบบสร้างมาได้ไม่ธรรมดา แต่ด้วยความที่ในตลาดมีทั้ง AION ที่มาเป็นอันดับหนึ่งแม้จะให้บริการเกมมา 4 ปีแล้ว ก็คงจะต้องลุ้นกันหน่อย เพราะขนาด TERA ที่ว่าแรงยังตกอันดับไป

งานนี้ก็คงต้องมาดูว่าเมื่อถึงพฤษภาคมแล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป จะเป็นเกมที่สมกับการรอคอยหรือไม่ เกมเมอร์ที่ได้ลองเท่านั้นจะเป็นผู้ตัดสิน