Grand Epic Online WoW กับระบบสัตว์เลี้ยงสุดเท่

1,242 views

ระบบสัตว์เลี้ยงของแต่ละเกม นอกจากจะมาเพิ่มความน่ารักและมีลูกเล่นให้กับเกมแล้ว เจ้าสัตว์เลี้ยงดังกล่าวยังช่วยในการเล่นของพวกเราอีกด้วย ซึ่งในเกม Grand Epic Online WoW ก็มีระบบสัตว์เลี้ยง (Pet) เช่นเดียวกัน

สัตว์เลี้ยง (Pet) มีหลายรูปแบบมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสัตว์หรือมอนสเตอร์ที่ถูกจับจากสกิลหรือสัตว์เลี้ยง ที่ได้จากวิธีการอื่นๆ โดย Pet ทุกตัวที่มีในเกมจะสามารถช่วยโจมตีศัตรู พร้อมทั้งมีสกิลโจมตีเป็นของตัวเองอีกด้วย

ผู้เล่นสามารถเลือกให้สัตว์เลี้ยงร่วมต่อสู้ไปด้วยกัน หรือจะให้เดินตามเฉยๆ ก็ได้ หากเลือกให้สัตว์เลี้ยงช่วยต่อสู้ มันก็จะช่วยโจมตีเป้า หมายไปพร้อมๆ กับเจ้านาย และใช้สกิลโดยอัตโนมัติ เมื่อผู้เล่นเรียก Pet ออกมาแล้วไม่ว่าจะตั้งให้สัตว์เลี้ยงช่วยโจมตีหรือป้องกันก็ตาม สัตว์เลี้ยงที่เรียกออกมาก็จะหารค่า Exp. จากตัวละครของเราและสามารถอัพเลเวลได้ (จะได้ Exp. เฉพาะตัวที่เรียกออกมาเท่านั้น)

001.jpg

นอกจากเราจะสามารถตั้งชื่อให้กับสัตว์เลี้ยงได้ตามต้องการแล้ว ยังสามารถอัพค่า Status รวมไปถึงธาตุได้เหมือนตัวละครปกติทั่วไป สัตว์เลี้ยงจะได้รับแต้มสำหรับเพิ่มค่าสเตตัสครั้งละ 1 หรือ 2 แต้มเมื่อเลเวลเพิ่มขึ้น โดยสามารถนำไปเพิ่มค่าต่างๆ ได้ดังนี้ Strength (Str), defense (Def), Stamina (stam), Intelligence (Int), luck (luck), Weapon Atk (พลังโจมตีของอาวุธ) และ Armor Def. (พลังป้องกันของชุดเกราะ) ทั้งหมดนี้ผู้เล่นสามารถเลือกได้เองว่าอยากจะได้สัตว์เลี้ยงแต่ละตัวนั้นเป็นสายใดบ้าง เช่น เน้นที่พลังโจมตี หรือป้องกันเป็นหลัก

ผู้เล่นแต่ละคนนั้นจะมีสัตว์เลี้ยงให้เลือกใช้ได้ครั้งละ 5 ตัวเท่านั้น โดยสัตว์เลี้ยงที่อยู่ลำดับที่ 6 เป็นต้นไป จะไม่แสดงชื่อในหน้าจอข้อมูล Pet หากต้องการที่จะเลือกใช้ จะต้องลบสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในลำดับ 1 – 5 (ที่โชว์ข้อมูล) ออกก่อน จึงจะเรียกตัวลำดับต่อไปขึ้นมาใช้ได้

สัตว์เลี้ยงแต่ละตัวจะมีค่า Loyalty เมื่อค่า Loyalty กลายเป็น 0 แล้วจะไม่สามารถเรียกสัตว์เลี้ยงออกมาได้ เราจำเป็นจะต้องใช้ Pet Food เพื่อเพิ่มค่า Loyalty เสียก่อนจึงจะเรียกสัตว์เลี้ยงออกมาได้

** Pet Food สามารถหาได้หลายวิธีด้วยกัน เช่น ซื้อจากร้าน Pet Store ในเมือง,จาก Item Mall หรือ ระบบตกปลา

การหาสัตว์เลี้ยง

เราสามารถหาสัตว์เลี้ยงได้หลายวิธีดังนี้
1. จับมอนสเตอร์จากแผนที่ทั่วไป โดยใช้สกิล Soul Seizing Skill ซึ่งการจะจับมอนสเตอร์ได้เลเวลสกิลต้องมากกว่าหรือเท่ากับมอนสเตอร์ตัวนั้นโดยมอนสเตอร์ที่สามารถจับได้มีดังนี้

2. รับจากเควสต์ โดยเมื่อเราจบเควสต์บางเควสต์แล้วเราจะได้รับสัตว์เลี้ยงเป็นของรางวัล
3. ซื้อไข่จากใน Item Mall โดยเมื่อเราซื้อไข่แต่ละชนิดมาแล้ว เราจะต้องกดใช้งานไข่เพื่อลุ้นรับสัตว์เลี้ยงที่อยู่ในนั้น หากเปิดแล้วไม่ได้รับสัตว์เลี้ยงไข่จะหายไปทันทีและจะต้องซื้อไข่เพื่อมาเปิดลุ้นใหม่

003.jpg

**หากเปิดไข่ต่อเนื่องไปเรื่อยๆจะเพิ่มโอกาสในการได้รับ (Luck Index) แต่ถ้าออกจากเกมไปค่า Luck Index จะกลับเป็น 0 เหมือนเดิม

สัตว์เลี้ยงที่ได้จากไข่ใน Item Mall

004.jpg

**สัตว์เลี้ยงที่ได้รับจาก 2 วิธีแรกนั้นจะเป็นแบบธรรมดา แต่สัตว์เลี้ยงที่ได้จากการฟักไข่นั้นจะมีพลังที่เหนือกว่ามาก

วิธีเปลี่ยนสัตว์เลี้ยงเดิมให้เป็นสัตว์เลี้ยงใหม่ที่ระดับสูงกว่า
นอกจากนี้แล้วเรายังสามารถเปลี่ยนสัตว์เลี้ยงตัวเดิมของเราให้กลายเป็นสัตว์เลี้ยงชนิดใหม่ที่มีคุณสมบัติดีกว่าเดิมอีกด้วย โดยวิธีทำมีดังนี้
1. กดใช้งานไอเทม Pet Upgrade Pot ที่ช่องเก็บของตัวละคร (ไอเทมนี้ดรอบจากมอนสเตอร์ทั่วไปในเกม)
2. เปิดเมนู Pet ขึ้นมาแล้วลากสัตว์เลี้ยงที่ต้องการเปลี่ยนมาที่หน้าต่าง Pet Upgrading Pot

005.jpg

3. การเริ่มเปลี่ยนสัตว์เลี้ยงเราจะต้องใช้ไอเทม Lucky Bead of Pet Upgrading Pot (หาซื้อได้จาก Item Mall) จึงจะสามารถเริ่มการเปลี่ยนสัตว์เลี้ยงได้
4. กดที่ปุ่ม Forward หรือ Backward เพื่อโยนลูกเต๋า ซึ่งการโยนแต่ละครั้งจะใช้ Lucky Bead of Pet Upgrading Pot ด้วย โดยเมื่อสัตว์เลี้ยงของเราไปตกอยู่ที่ช่องไหนก็จะได้รับไอเทมในช่องนั้น หรือเมื่อสัตว์เลี้ยงของเราไปตกที่รูปสัตว์เลี้ยงแล้ว สัตว์เลี้ยงของเราก็จะกลายเป็นสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ตามช่องนั้นทันที

006.jpg

**ยิ่งผ่านรอบ (Laps) ไปมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งใช้ Lucky Bead of Pet Upgrading Pot มากขึ้นเท่านั้น แต่ค่า Lucky Index ก็จะเพิ่มขึ้นด้วย และหากออกจากเกมค่า Lucky Index จะกลับเป็น 0
5. เราสามารถนำสัตว์เลี้ยงที่เปลี่ยนแล้วมาเปลี่ยนได้อีก โดยสัตว์เลี้ยงที่ได้รับสูงสุดจากระบบนี้คือ Fire Kirin ซึ่งไม่สามารถเปลี่ยนเป็น สัตว์เลี้ยงอื่นได้อีกจากระบบนี้

ระบบผสมสัตว์เลี้ยง (Pet Combination)
หากระบบ Pet strengthen ยังทำให้สัตว์เลี้ยงเก่งไม่พอ Grand Epic ขอแนะนำอีกหนึ่งระบบพิเศษสำหรับเปลี่ยนสัตว์เลี้ยงของคุณให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยระบบ Pet Combination โดยมีวิธีดังนี้

007.jpg

1. ซื้อ Carbon of Nine-dragon Stove จาก Item Mall และ Nine-dragon Stove จาก NPC Jinnie ที่ Chingshin Hall, Dragon Palace
2. ในการผสมนั้นจะต้องใช้สัตว์เลี้ยง 2 ตัวเป็นอย่างน้อย เมื่อส่วนผสมมีครบแล้ว ผู้เล่นก็สามารถเข้าไปยังหน้าต่างผสมได้จากการใช้ Nine-dragon Stove และเลือกสัตว์เลี้ยงที่ต้องการผสม ซึ่งค่าพลังและธาตุต่างๆ ของสัตว์เลี้ยงที่จะจุติใหม่นั้นจะขึ้นอยู่กับตัวที่เป็นตัวหลักในการผสม ดังนั้นสัตว์เลี้ยงที่จะนำมาเป็นตัวหลักควรจะต้องมีระดับที่สูง พร้อมทั้งมีค่าพลังที่สูงพอสมควร และที่สำคัญสัตว์ที่จะนำมาเป็น Main Pet ในการผสมนั้นจะต้องผ่านการจุติแล้วเท่านั้น จึงจะนำมาผสมได้

เราสามารถผสมสัตว์เลี้ยงออกได้มา 4 ชนิด ได้แก่ Three-eye White Tiger, Tyrannosaurus King, Efreet Spirit และ Draphoenix Beast โดยปกติเมื่อผสมสัตว์เลี้ยงแล้ว จะได้สกิลติดตัวมา 2 สกิลในครั้งเดียว

Tip: อุณหภูมิของ Nine-dragoon Stove ลดลงจนเหลือ 0 เมื่อมีการเปลี่ยน Main Pet หรือ Sub Pet เท่านั้น

คุณสมบัติของสัตว์เลี้ยงที่ได้จากระบบนี้

008.jpg

Three-eye White Tiger
Attack Speed : 15
Blessings to Character : none
Combination : สัตว์เลี้ยงประเภทใดก็ได้ 2 ตัว (Aptitude ต่ำกว่า 50 และจะต้องจุติแล้ว)
ส่วนผสมที่ต้องการต่อครั้ง : Exp x 20,000,000 และ Coin x 40,000

009.jpg

Efreet Spirit
Attack Speed : 40
Blessings to Character : HP+4% , Coin+4%
Combination : Main Pet [Fire Phoenix]จุติแล้ว + Sub Pet [Fire Phoenix]
ส่วนผสมที่ต้องการต่อครั้ง : Carbon of Nine-dragon Stove x 400 , Exp x 2,000,000 และ Coin x 10,000

010.jpg

Tyrannosaurus King
Attack Speed : 50
Blessings to Character : HP+5% , Coin+5%
Combination : Main Pet [Fire Kirin]จุติแล้ว + Sub Pet [Emperor Penguin หรือระดับสูงกว่า]
ส่วนผสมที่ต้องการต่อครั้ง : Carbon of Nine-dragon Stove x 400 , Exp x 2,000,000 และ Coin x 10,000

011.jpg

Draphoenix Beast
Attack Speed : 80
Blessings to Character : Attack+5% , HP+8% , Coin+8%
Combination 1 : Main Pet [Tyrannosaurus King]จุติแล้ว + Sub Pet [Mermaid หรือระดับสูงกว่า]
Combination 2 : Main Pet [Efreet Spirit]จุติแล้ว + Sub Pet [Tyrannosaurus King หรือ Fire Kirin]
ส่วนผสมที่ต้องการต่อครั้ง : Carbon of Nine-dragon Stove x 500, Exp x 2,000,000 และ Coin x 10,000

การใช้งาน Pet Aptitude Elixir
เราสามารถใช้ Pet Aptitude Elixir เพื่อเพิ่มพลังธาตุทั้ง 5 ให้กับสัตว์เลี้ยงได้ โดยวิธีทำมีดังนี้
1.ไปหา NPC Pet Dealer ในร้าน Pet Shop เมือง Chang’an เมือง Chang’an City
2.หาส่วนผสมที่ต้องการให้ครบ ได้แก่ Longevity Elixir*1 + HP Limit-extension Elixir*2 + Defense Elixir*2 + Attack Elixir*2 + Di-meridian Elixir*10 + เงิน 20,000

การเสริมพลังให้กับ Pet (Skill Strengthening)
ผู้เล่นสามารถสร้างพลังแฝงให้กับสัตว์เลี้ยงได้ด้วยระบบเสริมพลังโดยมีวิธีดังนี้
1. ไปหา NPC Fight God of Penglai ที่ Cloud Cave, Penglai Fairy Island เลือกหัวข้อ Strengthen Pet
2. เราจะต้องใช้ไอเทม Pet Strengthen 2 ชิ้น + Peach of Immortality 2 ชิ้น + เงินจำนวน 1,000,000 และ ค่า EXP 10,000,000 ในการเสริมพลัง โดยจะได้รับการเสริมพลังครั้งละ 5%
3. หลังจากทำการเสริมพลัง (strengthen) เรียบร้อยค่า Attack Power, Defense Power, Max HP และ MP ของสัตว์เลี้ยงจะเพิ่มขึ้น สำหรับสัตว์เลี้ยงพิเศษอย่างเช่น Fire Phoenix, Tyrannosaurus และ Fire Kirin จะกลายร่าง และเพิ่มพลังธาตุขึ้นอีกอีก 10 หน่วย จากการใช้ Pet Aptitude Elixir

http://www.geow.in.th/