Rapture ผนึกกำลัง Compgamer จัดงานใหญ่ TGX2012 13-15 ก.ค.นี้

2,011 views

งานมหกรรมการแข่งขันเกมและงานโชว์เกมครั้งยิ่งใหญ่กำลังจะเกิดขึ้นในประเทศไทย เมื่อทา Rapture Gaming ประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับ บริษัท คอมพ์เกมเมอร์ จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวประกาศการจัดงาน “THE GAMES XPO 2012” งานแสดงเกมครั้งยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยแถลงข่าวไปเมื่อวานที่ผ่านมา (23 เมษายน 2555) ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานนี้ได้รับเกียรติจากบริษัทเกมชื่อดังในเมืองไทยพร้อมสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างล้นหลาม

โดยภายในงานแถลงข่าวดำเนินรายการโดยคุณซี ฉัตรปวีณ์ ตรีชัชวาลวงศ์ และคุณชนิกนันท์ ทิพย์ไพโรจน์ ผู้ก่อตั้งทีม MiTH หรือ พี่แว่น แห่ง FPS Thailand ซึ่งสร้างสีสันให้กับงานแถลงข่าวในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

งานนี้คุณเฮอร์แมน เอิง กรรมการผู้จัดการ บริษัท Rapture Gaming ประเทศสิงคโปร์ ได้กล่าวว่า The Games Xpo เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี ค.ศ. 2009 ที่ประเทศสิงคโปร์ หลังจากนั้นก็มีความคิดที่จะขยายมาจัดในประเทศอื่นแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกที่เริ่มจัดงาน TGX 2012 และหลังจากนี้ก็จะไปจัดในประเทศอื่นๆ เช่น เวียตนาม สิงคโปร์ มาเลเซีย ฯลฯ โดยเหตุผลของการตัดสินใจมาจัดงาน TGX 2012 ในประเทศไทยครั้งนี้ เพราะว่าได้มองว่าอุตสาหกรรมเกมของประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีผู้ให้บริการเกมออนไลน์มากกว่า 30 บริษัท มีร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่มากกว่า 10,000 ร้านทั่วประเทศ รวมถึงยังมีทีมนักกีฬา อี-สปอร์ต หลายทีมซึ่งดูแล้วมีความเติบโตของอุตสาหกรรมเกมเป็นอย่างมาก จึงได้อยากนำงาน The Games Xpo มาจัดในประเทศไทย

ทางด้านคุณสันติ โหลทอง บรรณาธิการบริหาร นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ ได้กล่าวถึงการผนึกกำลังจัดงานครั้งนี้ว่า สิ่งสำคัญและเป็นหัวใจของเราคือ การแข่งขัน อี-สปอร์ต ระดับภูมิภาค ซึ่งถือได้ว่าเป็นความใฝ่ฝันของนักเล่นเกมชาวไทยมาโดยตลอด ที่ผ่านมาต่อให้มีการจัดกันใหญ่ขนาดไหนก็เป็นเพียงแค่ใหญ่ในประเทศ ต่างชาติไม่ได้ให้ความสนใจมากมายนัก จนกระทั่งได้มีโอกาสพบกับคุณเฮอร์แมน และได้คุยกันในเบื้องต้นว่าคนไทยอยากมีงานแข่งระดับภูมิภาคในประเทศไทย และคุณเฮอร์แมนเองก็อยากจัดงานในไทยเช่นกัน ตรงนี้ก็คือจุดเริ่มต้นที่นำมาสู่การจัดงานแข่งขันครั้งนี้ หลายคนอาจจะสงสัยว่า “คำว่ายิ่งใหญ่วัดกันตรงไหน” ซึ่งต้องขอบอกก่อนเลยว่าความยิ่งใหญ่ของการแข่งขันทุกชนิดในโลก มันขึ้นอยู่กับผู้เข้าแข่งขัน ไม่ใช่เงินรางวัลแต่อย่างใด การแข่งขันบางถ้วย บางรายการ ต่อให้ได้แค่ถ้วยพลาสติกมาใบเดียว แต่สามารถคว้าชัยเป็นแชมป์โลกได้นี่ก็ถือว่ายิ่งใหญ่มาก

สำหรับนักกีฬา อี-สปอร์ต ที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน ในงาน The Games Xpo ที่จะเกิดขึ้นนี้ ทางทีมผู้จัดงานมีแผนที่จะเชิญนักกีฬาจากต่างประเทศที่เป็นระดับมืออาชีพชื่อดัง ให้เข้ามาแข่งขันในประเทศไทย ซึ่งเดิมทีนั้นคนไทยจะมีโอกาสไม่มากนัก ที่จะได้ไปแข่งขันกับมืออาชีพในต่างประเทศ ปกติก็ต้องชนะก่อนเพื่อเป็นตัวแทนไปแข่ง แล้วคนที่ได้เป็นตัวแทนไปแข่งก็จะมีที่คุ้นหน้ากันอยู่ไม่กี่ราย แต่การจัดแข่งในไทยจะทำให้คนไทยมีโอกาสตรงนี้มากขึ้น เรียกได้ว่าทำให้คนไทยได้มีเวทีแข่งขันในระดับที่ใหญ่ขึ้น และทำให้เราได้มีโอกาสเป็นเจ้าบ้านที่ดีได้ด้วย

สำหรับผู้ที่เข้าร่วมงานจะได้พบกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นภายในงาน The Games Xpo 2012 ดังนี้

  • Exhibition งานแสดงเกมโชว์ภายใต้ชื่องาน The Games Xpo โดยมีบูธของบริษัทผู้ให้บริการเกมออนไลน์ทั่วประเทศไทยกว่า 20 บูธ ร่วมแสดงภายในงาน
  • Competition การแข่งขันเกมออนไลน์ภายใต้ชื่องาน World Cyber Games Thailand ซึ่งจะมีความแตกต่างจากครั้งที่ผ่านมา ด้วยการยึดเอาความต้องการของผู้เล่นในประเทศไทยเป็นหลัก แข่งขันผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์มากกว่า 400 เครื่อง
  • Game Market ตลาดนัดเกมออนไลน์ ที่บริษัทผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในประเทศไทยได้นำไอเท็มระดับหายาก รวมถึงสินค้าพรีเมี่ยมมาจัดจำหน่ายในราคาพิเศษ


อย่าพลาดสำหรับงานเกมดีๆ ที่ให้คนไทยได้มีโอกาสคว้าชัยในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแท้จริง

แล้วพบกับงาน The Games Xpo (TGX)

ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 13-14-15 กรกฎาคม 2555

ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

http://www.thegamesxpo.com/th/