Gview นำทีมเยี่ยมชมโรงงาน ณ ประเทศจีน พร้อมสัมผัสเทคโนโลยีจีวิว

2,438 views

เมื่อเร็วๆนี้ นายธนภัทร เฉียน กรรมการผู้จัดการ พร้อมทีมงาน บริษัท หัวเหลียน คอมพิวเตอร์ จำกัด  นำคณะสื่อมวลชน, ผู้ชนะการประกวดออกแบบตกแต่งเคส “Gentec i Decoration Championship” พร้อมแบรนด์แอมบาสเดอร์ “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา” ร่วมเยี่ยมชมโรงงานผลิตเคสและพาวเวอร์ ซัพพลาย และสัมผัสกระบวนการผลิตเคส และพาวเวอร์ซัพพลาย แบรนด์ ”Gview” (จีวิว) และ “Gentec” (เจนเทค) ทุกขั้นตอน  ณ เซินเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน แหล่งผลิตสินค้าไอทีแหล่งใหญ่ของโลก

นายธนภัทร บอสใหญ่แห่งแบรนด์จีวิว เริ่มต้นพาคณะสื่อมวลชนเยี่ยมชมและร่วมสัมผัสทุกขั้นตอนการผลิตพาวเวอร์ซัพพลาย ณ โรงงานผลิตพาวเวอร์ซัพพลายทุกชนิด ชื่อ Solytech ตั้งอยู่ที่อำเภอ DongGuan มณฑล GuangDong บนเนื้อทื่  120,000 ตารางเมตร โดยมีกำลังการผลิตเพาเวอร์ซัพพลายทุกชนิดอยู่ที่ 4.5 ล้านหน่วย และเพาเวอร์ซัพพลายคอมพิวเตอร์อีกจำนวน 1 ล้านหน่วยต่อปี  ด้วยกำลังคนถึง 4,000 คน โดยทุกกระบวนการผลิตถูกควบคุมด้วยระบบตรวจเช็คด้วยคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย  นอกจากนี้ภายในโรงงานยังมีการจัดเก็บชิ้นส่วนอุปกรณ์เป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย


และโรงงานนี้ถือเป็นเป็นโรงงานผลิตพาวเวอร์ซัพพลายรายใหญ่อันดับต้นๆของโลก มีการส่งออกสู่คอมพิวเตอร์ทุกแบรนด์ดัง ด้วยกระบวนการ ผลิตที่ทันสมัย เทคโนโลยีล้ำหน้าได้มาตรฐาน ในยุคกระแสพลังงานสะอาด ที่ใช้กำลังผลิตเครื่องผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานลมและแสงอาทิตย์

นอกจากยังได้เยี่ยมชมโรงงานผลิตพาวเวอร์ซัพพลายที่มีชื่อเสียงของประเทศจีนแล้ว ยังได้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมโรงงานผลิตเคส อันดับต้นๆของประเทศจีน ชื่อ XingYuQuan Computer Case โรงงานผลิตเคสคอมพิวเตอร์ ตั้งแต่ขนาดเล็กไปจนถึงระดับเซิร์ฟเวอร์ให้กับหลายแบรนด์ดัง และมีการส่งออกไปทั่วโลก ทั้งหมด 71 ประเทศ เช่น อเมริกา ออสเตรเลีย ทวีปยุโรป เอเชีย โดยเน้นผลิตเคสคอมพิวเตอร์ให้หลายแบรนด์ดัง รวมถึงแบรนด์ดังๆ ของประเทศไทย และยังผลิตให้กับจีวิวอีกด้วย

โรงงานนี้ตั้งอยู่ที่นคร ShenZhen มณฑล GuangDong บนพื้นที่  50,000 ตารางเมตร มีกำลังการผลิตรวมเคสคอมพิวเตอร์ทุกชนิดประมาณ  5 ล้านหน่วยต่อปี ด้วยจำนวนพนักงานที่เข้ามาช่วยขับเคลื่อนการผลิตไปพร้อมๆ กับเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ อีกกว่า 2,000 คน  การผลิตเคสแต่ละตัวให้ที่สมบูรณ์แบบ ดูแล้วเหมือนผลิตง่ายที่จริงแล้วขั้นตอนการผลิตนั้นค่อนข้างมาก ซี่งต้องอาศัยความละเอียด และความแม่นยำ อย่างเคสจีวิว ต้องใช้โมล ประมาณ 60 ชุด นั่นหมายความว่าโครงสร้างเคส 1 ตัวต้องใช้เครื่องปั๊มถึง 60 ครั้ง ซึ่งโรงงานแบ่งกระบวนการผลิตทั้งหมด  3 โรง ประกอบด้วย 1.โรงปั๊มโครงสร้าง 2.โรงฉีดพลาสติก ที่ทำหน้าที่ฉีดหน้ากากของเคส และ 3.โรงพ่นสี ทำหน้าที่พ่นสีหน้ากากและตัวเคส

ระยะเวลา 3 คืน 4 วัน กับการร่วมทริปในครั้งนี้ นอกจากได้เยี่ยมชมกระบวกการผลิตพาวเวอร์ซัพพลาย และเคส ที่ทันสมัยและได้มาตรฐานอันดับต้นๆของประเทศจีนแล้ว ทริปนี้บอสใหญ่ใจดียังได้พาเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ๆหลายแห่ง อาทิ แหล่งช้อปปิ้งสินค้าราคาถูกแหล่งใหญ่ของเซินเจิ้น LOWU CITY , หมู่บ้านวัฒนธรรม China Folk Culture Village รวมทั้งยังได้สัมผัสบรรยากาศเกาะฮ่องกง อาทิ ยอดเขาวิคตอเรียพีค,รีพัลส์เบย์, ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, ขึ้นกระเช้า Nongping 360 สถานที่ท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดของฮ่องกง, นมัสการพระใหญ่ “วัดโป่หลิน” และช๊อปปิ้งตามแหล่งชื่อดังของฮ่องกง รวมถึงร้านอาหารอร่อยๆ ภายใต้บรรยากาศชั้นเลิศอีกด้วย