I love coffee ก่อนจะเปิดร้านมาเรียนรู้ “ การชงกาแฟกันเถอะ”

4,686 views

วันนี้จะมาพาเพื่อนๆ ไปพบกับขั้นตอนต่อไป นั่นก็คือ “การทำกาแฟ” นั่นเอง ซึ่งการทำกาแฟใน I Love Coffee นั้นก็ง่ายมาก เพียงแค่ภายในร้านของเพื่อนๆ มี “เครื่องชงกาแฟ” ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาแบบนี้

ยิ่งเครื่องชงกาแฟมีราคาสูงมากเท่าไรก็จะยิ่งเพิ่มค่าชื่อเสียงความสวยงามของร้านมากเท่านั้น ซึ่งเมื่อภายในร้านของเพื่อนๆ มีเครื่องชงกาแฟก็ได้เวลาวางจำหน่ายเมนูกาแฟกันสักที

อย่างที่เพื่อนๆ รู้กันอยู่แล้วว่าเมนูกาแฟภายในเกม I Love Coffee มีมากมายหลากหลายเมนู ทั้งกาแฟร้อนกาแฟเย็น รวมกันแล้วกว่า 30 ชนิดเลยทีเดียว ซึ่งแต่ละเมนูนั้นก็จะใช้เมล็ดกาแฟในการทำแตกต่างกันออกไป ยิ่งเมนูในระดับสูงเท่าไรก็ยิ่งใช้เมล็ดกาแฟมากเท่านั้น แต่เมนูกาแฟแต่ละเมนูก็สามารถเพิ่มเลเวลได้ถึงเมนูละ 5 เลเวล ยิ่งเลเวลแต่ละเมนูมากเท่าไร จำนวนเมล็ดกาแฟที่ใช้ก็จะยิ่งน้อยลง ทำให้เราประหยัดเมล็ดกาแฟที่ใช้ในการทำยิ่งขึ้น

ขั้นตอนแรกของการทำเมนูกาแฟก็คือ เครื่องชงกาแฟต้องอยู่ในสภาพพร้อมสำหรับการใช้งานเสียก่อน นั่นคือต้องมีสัญลักษณ์จุด 3 จุดปรากฏอยู่บนเครื่องชงกาแฟ ดังภาพ

เมื่อเครื่องชงกาแฟอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานแล้ว ให้เราคลิกไปที่เครื่องชงกาแฟเลยค่ะ จะปรากฏเมนูหน้าต่างเมนูกาแฟที่เราสามารถทำได้ขึ้นมา ให้เราเลือกเมนูกาแฟที่เราต้องการจะวางจำหน่าย ทั้งนี้ต้องดูด้วยว่าจำนวนเมล็ดกาแฟที่เราคั่วไว้นั้นเพียงพอกับเมนูกาแฟที่เราจะทำหรือเปล่า นอกจากนี้เมื่อเราเอา Mouse วางบนเมนูกาแฟแต่ละชนิดจะปรากฏหน้าต่างบอกเลเวลของเมนูกาแฟชนิดนั้นๆ ค่าประสบการณ์ที่เหลือสำหรับการเพิ่มเลเวลต่อไป ยอดขาย และค่าประสบการณ์ที่เราจะได้เมื่อทำเมนูนั้นๆ เสร็จสิ้น ดังภาพ

เมื่อเราเลือกเมนูกาแฟที่เราจะทำได้แล้วก็คลิกที่รูปเมนูกาแฟนั้นๆ ได้เลยค่ะ จากนั้นก็รอให้พนักงานของเราขายเมนูกาแฟเหล่านั้นให้หมด ซึ่งใช้เวลามากน้อยแตกต่างกันไปในแต่ละเมนู เมื่อขายหมดเราก็จะได้ของตอบแทนเป็นเงินและค่าประสบการณ์ ดังภาพ

หากเราต้องการเลือกทำเมนูกาแฟอื่นๆ ต่อไปก็ให้เราทำความสะอาดเครื่องชงกาแฟเสียก่อน เหมือนกับการคั่วบดเมล็ดกาแฟเลยค่ะ ซึ่งจะมีสัญลักษณ์รูปไม้กวาดปรากฏอยู่บนเครื่องชงกาแฟ เมื่อเราทำความสะอาดเครื่องแล้ว เครื่องจึงจะพร้อมสำหรับการชงกาแฟเมนูต่อไป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับการชงกาแฟ ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ ครั้งหน้าจะมาพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับระบบอื่นๆ อีก ยังไงก็อย่าลืมติดตามความเคลื่อนไหวของ I Love Coffee ที่ Fanpage https://www.facebook.com/ILoveCoffee.IN.TH