แข่ง DotA ประเดิม Dsportgames สาขาใหม่ Tell Mee Baby คว้าแชมป์

912 views

DOTA Dsportgames Tournament

การแข่งขันรายการนี้เป็นการเปิดตัวสเตเดียมของ Dsportgames ซึ่งตั้งอยู่ที่บางจาก บริเวณซอยสุขุมวิท 99 (ใกล้กับ BTS สถานีบางจาก) โดยการแข่งขันครั้งนี้มีการจัดการแข่งขันรวดเดียว 3 รายการ มีเงินรางวัลรวมสูงถึง 34,000 บาท ดังนั้นใครที่มีทีม DotA อยู่ นับได้ว่าไม่น่าพลาดด้วยประการทั้งปวง  สำหรับทีมทั่วไปที่สนใจจะเข้าร่วมการแข่งขันสามารถลงสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ส่วนใครที่ไม่มีทีมแต่อยากจะรับชมการแข่งขัน ก็สามารถไปดูการแข่งสุดมันได้เช่นกัน เพราะอีก 2 รายการที่เหลือเป็นการปะทะกันของทีมมืออาชีพที่ได้รับการรับเชิญมา และอีกหลายการคือการเจอกันของทีม DotA ที่เป็นทีมหหญิง มาเล่นกันสดๆ โชว์ตัวกันจริงๆ ในวันที่ 19-20 พฤษภาคมนี้

ผลการแข่งขัีนของทีมทั่วไปไม่มีจำกัดรุ่น ณ สนามการแข่งขัน Dsportgames Stadium ออกมาแล้ว และทีมที่ชนะได้แก่ Tell Mee Baby ซึ่งเป็นการรวมทีมและปรับทีมมาจาก Fail ทีมแชมป์จากรายการ GEST DotA Thailand ครั้งล่าสุด และทีม Tell Me Why ทีมตัวแทนจากภาคอีสานซึ่งเตรียมตัวจะแข่ง Gest DotA Thailand ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์นี้ด้วย

การแข่งขันในงานครั้งนี้จัดการแข่งขันด้วยระบบ Double Elemination ทีมที่แพ้ยังมีโอกาสแก้ตัว 1 รอบ ซึ่งทีม Tell Mee Baby นั้นไปพลาดท่าให้กับทีม Fus Ro Dah มาก่อน ตั้งแต่รอบที่ 2 ต้องตกมาอยู่สายล่าง ในขณะที่ทีมตัวเก็งอื่นๆ อย่าง SDL, Race in Peace กับ Fus Ro Dah ก็เข้าลึกไปจนรอบที่ 4 ซึ่งเป็นรอบ 4 ทีมของสายบนกันหมด

อย่างไรก็ตามหลังจากรอบที่ 4 เป็นต้นมา ทีมแข็งๆ ทั้ง 4 ทีมก็มาเจอกันเอง โดย SDL ไปเจอกับ Race in Peace ส่วน EFL เจอกับ Fus Ro Dah ซึ่งสุดท้าย Fus Ro Dah กับ Race in Peace ก็เข้าไปเจอกันเอง ในขณะที่ Tell Me Baby ซึ่งตกลงไปอยู่สายล่างก่อน ก็รอต้อนรับ SDL เป็นอย่างดี เป็นฝ่ายเอาชนะและเข้ารอบไปได้

การแข่งขันดำเนินต่อเนื่อง มาจนเหลือแค่ 3 ทีม หลังจาก Tell Me Baby เอาชนะ SGl มาได้สำเร็จก็มาพบกับ Fus Ro Dah ทีมที่พวกเขาแพ้ไปก่อนหน้านี้ แต่การเจอกันใครั้งสำคัญนี้เป็นฝ่าย Tell Me Baby เอาชนะไปได้ และไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ และที่เหนือความคาดหมายอีกครั้งก็คือทางฝั่ง Tell Me Baby ซึ่งถูกบังคับแพ้ไปก่อน 1 เกม จากกฎการแข่งขันของทีมที่มาจากสายล่าง เป็นฝ่ายเอาชนะ Race in Peace ไปได้ 2 เกมรวด คว้าแชมป์รายการนี้ไปแบบตื่นเต้น คว้าเงินรางวัล 12,000 บาทไปครอง