SF WORLD CHAMPIONSHIP 2010 ทีมเกาหลีมาแรงคว้าแชมป์ไปครอง!!

4,659 views

SF WORLD CHAMPIONSHIP 2010

ทีมเกาหลีมาแรง

คว้าแชมป์ไปครอง!!


ศึกการแข่งขันยิ่งใหญ่แห่งเกม Special Force ชิงชัยคว้ารางวัลระดับโลก SF WORLD CHAMPIONSHIP 2010 ประชันฝีมือความโหด ณ เมืองแดกู ประเทศเกาหลี ใน วันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคม 2553 รอบชิงชนะเลิศ ที่ทุกคนติดตามและรอคอย

ประเดิมการแข่งขันคู่แรก (ชิงอันดับ 7-8)

Amotel By Steelseries ตัวแทนประเทศไทย – Confound ตัวแทนประเทศสหรัฐอเมริกา


Map Satellite



หลังจากที่ทีม Amotel By Steelseries พลาดท่าพ่ายแพ้ให้กับทีมโหดมาหลายแมตช์ ครั้งนี้หลังจากได้พักผ่อน เตรียมฝีมือมาอย่างเต็มที่ เมื่อเริ่มการแข่งขัน Amotel เป็นฝ่ายตั้งรับก่อน การตั้งรับของทีม Amotel ถือว่าหนาแน่นมากๆ ทำให้ทีมโหดจากประเทศสหรัฐ ไม่สามารถฝ่าฟันเข้าไปทำแต้มได้เลย

เมื่อเริ่มเกมที่ 2 ทีมสหรัฐอเมริกา Confound เป็นฝ่ายตั้งรับบ้าง แต่การตั้งรับไม่ได้เป็นอุปสรรค์ต่อทีม Amotel เลย เพราะทีม Amotel วันนี้มาพร้อมความมั่นใจ และความแน่วแน่เพื่อป้องกันชื่อเสียงเก่าเอาไว้ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แน่ๆ ทำให้ทีม Confound ไม่สามารถตั้งรับได้ทำให้ทีม Amotel บุกทำคะแนนอย่างสบาย ทีม Amotel จึงชนะไปอย่างขาดลอยด้วยากอร์

Amotel By Steelseries 8-0 Confound

(Amotel By Steelseries คว้ารางวัลอันดับ 7 ส่วนทีม Confound คว้ารางวัลอันดับ 8)


คู่ที่ 2 (ชิงอันดับ 5-6)

CDC Games ตัวแทนประเทศจีน – Racpy ตัวแทนประเทศญี่ปุ่น

Map Desertcamp



เริ่มเกมแรกทีม Racpy ทีมจากประเทศญี่ปุ่นเป็นฝ่ายออกบุกก่อนซึ่งการออกบุกนั้นทีม Racpy สามารถเข้าบุกทำคะแนนได้อย่างดีเยี่ยมจนทีม CDC Games ไม่สามารถต้านทานความแรงไว้ได้

และเมื่อเกม 2 เริ่มต้นขึ้นฝ่าย CDC Games เป็นฝ่ายบุกบ้างซึ่งการบุกครั้งนี้จะยอมแพ้ไม่ได้ ทีม CDC Games จึงออกบุกสุดความสามารถโดยการวางแผนที่เข้าไปพร้อมๆกัน ซึ่งแผนนี้ทำให้ตีตื้นขึ้นมาได้ แต่ด้วยความเหนียวแน่น และการดักอย่างมืออาชีพของทีม Racpy ทำให้ทีม CDC Games ไม่สามารถบุกเข้าทำคะแนนได้จึงส่งผลให้ทีม Racpy ชนะไปด้วยสกอร์รวม

Racpy 8-4 CDC Games

(ทีม Racpy คว้ารางวัลอันดับ 5 ส่วนทีม CDC Games คว้ารางวัลอันดับ 6)

รอบ 4 ทีมสุดท้าย

ผลการประกบคู่

STX Soulตัวแทนประเทศเกาหลี – WTT ตัวแทนประเทศไทย

Gama Bears ตัวแทนประเทศไต้หวัน – Wayi Spider ตัวแทนประเทศไต้หวัน

คู่แรก (รอบ 4 ทีมสุดท้าย)

STX Soul ตัวแทนประเทศเกาหลี – WTT ตัวแทนประเทศไทย

Map Satellite


การแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้ายที่ทุกคนรอคอย เริ่มเกมแรกทีม WTT ตัวแทนจากประเทศไทยเป็นฝ่ายออกบุกก่อนการบุกครั้งนี้เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะทีม STX Suol ตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น เล่นเอาทีม WTT บุกยังไงก็บุกฝ่าทำคะแนนไม่ได้เลยทำเอาหนักใจไปตามๆ กัน เพราะทีมเกาหลีเค้าตั้งรับได้อย่างยอดเยี่ยม บุกทางไหน ก็โดนยิงตลอดทำเอาทีม WTT ท้อในเกมแรก WTT จึงพ่ายแพ้ไป

เมื่อเริ่มเกม 2 ทีม STX Soul บุกบ้างซึ่งการบุกของเค้าไม่ได้เกรงกลัวทีม WTT เลยออกวางแผนการบุกอย่างแน่วแน่ เจาะทางใดก็ทางนั้น ออกบุกได้อย่างน่าทึ่งเพราะทีม WTT ไม่สามารถต้านทานความแรงและความโหดของทีม STX Soul ได้เลยในเกมนี้จึงส่งผลให้ทีม WTT พ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์รวม

STX Soul 8-2 WTT


แข่งขันกันอีกด่าน(รอบ 4 ทีม)

STX Soul ตัวแทนประเทศเกาหลี – WTT ตัวแทนประเทศไทย


Map Nerve Gas

เริ่มเกมแรกทีม WTT เป็นฝ่ายตั้งรับก่อนซึ่งการตั้งรับของทีม WTT เป็นไปได้อย่างยากลำบากเพราะความโหด และ การวางแผนที่การบุกของทีม STX Soul ที่ดีเยี่ยมทำให้ทีมตัวแทนประเทศไทยไม่สามารถตั้งรับการบุกของทีม STX Soul เอาไว้ได้ในเกมแรกทีมตัวแทนไทยจึงพ่ายแพ้ไป

เมื่อเริ่มเกม 2 ทีม STX Soul เป็นฝ่ายตั้งรับบ้างการตั้งรับของทีม STX Soul ตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น ทุกจุดสามารถตั้งรับ และรอยิงได้อย่างเกนียวแน่น ไม่มีโผล่ออกไปให้ทีมตัวแทนไทย ยิงได้ง่ายๆ ทำเอาการบุกของทีม WTT เป็นไปได้ยากลำบากและสุดท้ายด้วยการตั้งรับที่พร้อมของทีม STX Soul ทำให้ทีม WTT ไม่สามารถบุกเข้าทำคะแนนได้จึงส่งผลให้ทีม WTT พ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์รวม

STX Soul 8-2 WTT

(ทีม STX Soul เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนทีม WTT เข้าชิงอันดับ3)


คู่ที่2 (รอบ4ทีมสุดท้าย)

Gama Bears ตัวแทนประเทศไต้หวัน – Wayi Spider ตัวแทนประเทศไต้หวัน

Map Nerve Gas


การแข่งขันครั้งนี้เรียกได้ว่า เป็นศึกสายเลือดเพราะทั้ง 2 ทีมนี้เป็นทีมตัวแทนจากประเทศไต้หวันเหมือนกันในเกมแรก ทีม Gama Bears เป็ยฝ่ายตั้งรับก่อนการตั้งรับของทีม Gama Bears ตั้งรับได้อย่าเหนียวแน่น ทำให้ทีม Wayi Spider ไม่สามารถบุกเข้าทำคะแนนได้จึงทำให้ในเกมแรกทีม Wayi Spider ต้องพ่ายแพ้ทีม Gama Bears ไปอย่างน่าเสียดาย

เมื่อเริมเกม 2 ทีม Wayi Spider เป็นฝ่ายตั้งรับบ้างทั้ง 2 ทีมผลัดกันลุกผลัดกันรับ เล่นได้อย่างสมศักดิ์ศรีถึงว่าจะเป็นตัวแทนมาจากประเทศเดียวกันแต่ก็ขอสู้ขาดใจ บุก และรับ อย่างไม่มีหวั่นแต่ด้วยความพร้อม และ การวางแผนการบุกที่แยบยลของทีม Gama Bears ทำให้ ทีม Wayi Spider พ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์รวม

Gama Bears 8-5 Wayi Spider


แข่งขันด่านที่ 2 (รอบ 4 ทีม)

Gama Bears ตัวแทนประเทศไต้หวัน – Wayi Spider ตัวแทนประเทศไต้หวัน

Map Satellite



เริ่มเกมแรกทีม Gama Bears เป็ยฝ่ายออกบุกก่อนครั้งนี้การออกบุก ของทีม Gama Bears ทำได้อย่างเหี้ยมโหดมากทำให้ทีม Wayi Spide ไม่สามารถต้านทานความแรง ไว้ได้ในเกมแรกทีม Wayi Spide จึงพ่ายแพ้ไป

เมื่อเริ่มเกม 2 ทีม Wayi Spide เป็นฝ่ายออกบุกดูบ้างการบุก เป็นไปอย่างยากลำบาก ด้วยความแน่น และความชำนาญกับด่านของทีม Gama Bears จึงทำให้ทีมโหด Wayi Spide ไม่สามารถบุกเข้าทำคะแนนได้เลย ทำให้ทีม Gama Bears ชนะไปด้วยสกอร์รวม

Gama Bears 8-3 Wayi Spider

(ทีม Gama Bears เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนทีม Wayi Spider ชิงอันดับ 3)


รอบชิงชัย อันดับ 3

เป็นการพบกันระหว่าง

WTT ตัวแทนประเทศไทย – Wayi Spider ตัวแทนประเทศไต้หวัน

Map Nerve Gas




การแข่งขันครั้งนี้ถือว่าเป็นการแข่งขันรอบสำคัญที่สุดของตัวแทนประเทศไทย ถ้าพ่ายแพ้ไปก็ได้อันดับ 4 ถ้าชนะได้ถึงอันดับ 3 เลยทีเดียว เมื่อเริ่มเกมแรกทีม WTT เป็นฝ่ายบุกก่อนการบุกครั้งนี้ทีม WTT ควักทุกกลยุทธ์ทางการบุกมาทุกวิถีทางทำให้ทีม Wayi Spider ถึงกับเหงื่อตกเช่นกันต่างฝ่ายต่างทำสุดความสามารถ

เมื่อเริ่มเกม 2 ทีม Wayi Spider เป็นฝ่ายบุกบ้างการบุกครั้งนี้ก็เป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะครั้งนี้ทีมตัวแทนจากประเทศไทยไม่ยอมอ่อนข้อให้แล้ว ศึกษาแผนที่มาเป็นอย่างดีเพื่อศึกครั้งสุดท้ายโดยเฉพาะ ผลัดกันลุก ผลัดกันรับ เล่นเอากองเชียร์ลุ้นๆผตามๆ กันแต่ด้วยความมีสมาธิจึงส่งผลให้ทีม Wayi Spider เอาชนะทีม WTT ไปด้วยสกอร์รวม

Wayi Spider 8-7 WTT


แข่งขันด่านที่ 2 รอบชิงอันดับ 3

WTT ตัวแทนประเทศไทย – Wayi Spider ตัวแทนประเทศไต้หวัน

Map Plasma



เริ่มเกมแรกทีม WTT เป็ยฝ่ายบุกก่อนในด่านนี้เป็นด่านที่ไม่ชินสำหรับการแข่งขันของทีม WTT ซักเท่าไหร่ทำให้การบุกเป็นไปอย่างยากลำบากทำให้ทีม WTT พ่ายแพ้ไปในเกมแรก

เมื่อเริ่มเกม 2 ทีม Wayi Spider เป็นฝ่ายบุกบ้างการบุกของทีม Wayi Spider ครั้งนี้ได้วางแผนเป็นอย่างดี และความพร้อมของสมาชิกในทีมจึงส่งผลให้การบุกเป็นไปได้ตามที่คาดหวังหวัง แต่ทีม WTT ไม่สามารถตั้งรับความโหดของทีม Wayi Spider เอาไว้ได้จึงส่งผลให้ทีม WTT พ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์รวม

Wayi Spider 8-5 WTT

(ทีม Wayi Spider คว้ารางวัลอันดับ 3 ไปครอง ส่วนทีม WTT ได้รางวัลอันดับ 4)

รอบชิงชนะเลิศ

STX Soul ตัวแทนประเทศเกาหลี – Gama Bears ตัวแทนประเทศไต้หวัน

Map Satellite


เมื่อเริ่มเกมแรกทีม STX Soul เป็นฝ่ายตั้งรับก่อนการตั้งรับ เหนียวแน่นทำให้ทีม Gama Bears ไม่สามารถบุกเข้าทำคะแนนในเกมแรกได้เลย

เมื่อเริ่มเกม 2 ทีม Gama Bears เป็นฝ่ายตั้งรับบ้างแต่ตั้งรับยังไง ก็ไม่สามารถต้านทานความแรง และ ความโหดของทีม STX Soul ได้จึงทำให้ในเกมนี้ทีม Gama Bears พ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์รวม

STX Soul 8-2 Gama Bears

แข่งขันกันด่านที่ 2

Map Nerve Gas


เริ่มเกมแรกทีม STX Soul เป็นฝ่ายบุกก่อน การบุกของทีม STX Soul สามารถบุกเข้าทำคะแนนได้อย่างโหด ไม่ว่าทีม Gama Bears จะตั้งรับยังไงก็ไม่สามารถต้านทานไว้ได้ ในเกมแรกทีม STX Soul จึงชนะไป

เมื่อเริ่มเกม 2 ทีม Gama Bears เป็นฝ่ายบุกบ้าง บุกครั้งนี้ไม่ได้ง่ายเหมือนตอนทีม STX Soul เป็ยฝ่ายบุก ด้วยการศึกษาแผนของการแข่งขันมาดีเยี่ยม ส่งผลให้ทีม STX Soul ตั้งรับได้อย่างดี จนทีมโหดจากประเทศไต้หวันไม่สามารถ บุกเข้ามาได้ในเกมนี้ทำให้ทีม Gama Bears พ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์รวม

STX Soul 8-4 Gama Bears

(ทีม STX Soul คว้าแชมป์ SWC 2010 ไปครอง ส่วนทีม Gama Bears ได้รับรางวัลอันดับ 2)


การแข่งขัน SF WORLD CHAMPIONSHIP 2010

ทีมเข้าร่วมแข่งขัน ประชันฝีมือทั้งหมด 8 ประเทศ

รางวัลชนะเลิศ

STX Soul ทีมตัวแทนจากประเทศเกาหลี

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1

Gama Bears ทีมตัวแทนจากประเทศไต้หวัน

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2

Wayi Spider ทีมตัวแทนจากประเทศไต้หวัน

อันดับ 4

WTT ทีมตัวแทนจากประเทศไทย

อันดับ 5

Racpy ทีมตัวแทนจากประเทศญี่ปุ่น

อันดับ 6

CDC Games ทีมตัวแทนจากประเทศจีน

อันดับ 7

Amotel By Steelserie ทีมตัวแทนจากประเทศไทย

อันดับ 8

Confound ทีมตัวแทนจากประเทศสหรัฐอเมริกา

การแข่งขันศึกชิงชัยระดับโลกกับ SF WORLD CHAMPIONSHIP 2010 ก็ได้สิ้นสุดลง และก็ได้แชมป์ใหม่คือประเทศเกาหลี ส่วนทีมไทยได้แค่ที่ 4 และ ที่ 7 ก็ไม่เป็นไรนะคะ สู้อย่างเต็มที่แล้ว ยังไง คุณ ก็คือสุดยอดทีมโหดจากประเทศไทย ปีนี้พลาด ปีหน้าสู้ใหม่ค๊า ผิดพลาดเอาไว้แก้ไข ชัยชนะเอาไว้ดำเนินต่อไป สู้ต่อไป Thailand @( ^ _ ^ )@