PBIC2012 รอบรองฯ FGW ดวล RVG TOK เดือดจนต้องใช้เกมพิเศษตัดสิน

860 views
…..
…..การแข่งขัน PBIC2012 รอบรองชนะเลิศคู่ที่ 2 เป็นการเจอกันระหว่างทีม FGW จากฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นตัวแทนจากกลุ่ม A สายเดียวกับทางรัสเซีย จะเจอกับทีมเจ้าภาพอินโดนีเซียอย่าง RVG TOK ซึ่งเป็นตัวแทนอันดับ 1 ของสาย B โดยในเกมแรกทีม FGW จะเล่นเป็นทีมรุก และทีม RVG TOK เล่นเป็นทีมรับ
…..
เกมที่ 1
Win 1 เกม 1 ตกเป็นของทาง FGW จากฟิลิปปินส์ ที่บุกพร้อมๆ กันจนทำให้ทางทีม RVG TOK จากอินโดฯ ตั้งตัวไม่ทันสกอร์ (1-0)
Win 2 ทางด้าน FGW จากฟิลิปปินส์บุกเข้าไปวางระเบิดได้ แต่ RVG TOK จากอินโดฯ ก็แห่กันเข้ามาเพื่อรีบกู้ระเบิดก่อนตามตีเสมอมาเป็น (1-1)
Win 3 ทั้ง 2 ทีมต่างก็ระวังตัวกันมากขึ้น ทางด้าน RVG TOK จากอินโด เก็บผู้เล่นของ FGW ไปได้ถึง 2 ตัวแต่เกมพลิกเป็น FGW ที่เอาชนะในเกมนี้ (2-1)
Win 4 เป็นแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยกันแลกกันเก็บไปคนละตัวสองตัว สุดท้าย FGW วางระเบิดได้ แถมยังเก็บ RVG TOK ของอินโดไปเรียบสกอร์ (3-1)
Win 5 ผู้เล่นของ FGW เสียเปรียบเพราะโดนเก็บไปก่อนถึง 2 แต่ก็ยังพยายามบุกก่อนที่จะโดนทีม RVG TOK เก็บเรียบสกอร์ตามขึ้นมาเป็น (3-2)
Win 6 ทีม FGW จากฟิลิปปินส์พยายามบุกเข้าไปวางระเบิด แต่เจอแนวรับที่เหนียวแน่นโดนเก็บไปทีละตัว เกมนี้ RVG TOK เอาชนะไปได้สกอร์เสมอกัน (3-3)
Win 7 เป็นเกมที่ทั้ง 2 ทีมเปิดฉากแลกกันได้แบบสูสี ช่วงท้าย FGW จากฟิลิปปินส์เสียเปรียบตัวผู้เล่นทำให้ RVG TOK เอาชนะและเก็บ Win นำเป็น (3-4)
Win 8 เกมนี้ต้องบอกว่า RVG TOK ฮ็อตมาก เก็บทางด้าน FGW ไปแบบไม่เสียผู้เล่นจึงทำให้ RVG TOK เก็บ Win และเอาชนะในเกมแรกด้วยสกอร์ (4-5)
หลังจากจบเกมแรกแล้วจะต้องสลับฝั่งกันโดยที่ ทีม RVG TOK จากอินโดฯ กลับมาเล่นฝ่ายรุก ส่วนทีม FGW กลับมาเป็นฝ่ายรับ
…..
เกมที่ 2
เกมที่ 2 Win 1 ทางด้าน RVG TOK อินโดฯ บุกเข้าไปวางระเบิดได้สำเร็จ และเก็บผู้เล่นแนวรับของ FGW ไปหมดเกลี้ยงเก็บ Win ไปก่อน (0-1)
เกมที่ 2 Win 2 ทั้ง 2 ฝั่งระวังตัวกันมาก ค่อยๆ บุกเข้าแลกกัน และเป็นทางด้านทีม FGW ที่ทำได้ดีกว่าเอาชนะ Win นี้ไปได้ สกอร์รวมตีตื้นมาเป็น (1-1)
เกมที่ 2 Win 3 ฝั่ง RVG TOK อินโดฯ พยายามเล่นเกมเร็วแต่ FGW ก็ยังเหนียว และเอาชนะเกมนี้ไปได้ (2-1)
เกมที่ 2 Win ที่ 4 ช่วงท้ายเกมทั้ง 2 ฝ่ายเหลือผู้เล่นกันคนละ 1 ตัว ดวลกันจนต้องใช้ปืนพกเข้ามาช่วย แต่ RVG TOK นั้นแม่นกว่าเก็บ Win นี้ไปได้ (2-2)
เกมที่ 2 Win ที่ 5 รอบนี้ RVG TOK ไม่กล้าเล่นเกมเร็ว ค่อยๆ บุกเจาะเข้าไปแต่ก็โดน FGW ที่ตั้งรับดีเก็บ Win นี้ไปด้วยสกอร์รวม (3-2)
เกมที่ 2 Win ที่ 6 ต้องบอกว่า FGW ตั้งรับแน่นมากทะยอยเก็บผู้เล่นของ RVG TOK ไปจนเหลือตัวเดียวและเอาชนะไปในที่สุดสกอร์ขึ้นนำ (4-2)
เกมที่ 2 Win ที่ 7 ฝั่ง RVG TOK กลับมาได้คะแนนเพิ่มทำให้สกอร์รวมไล่ตามมาเป็น (4-3)
เกมที่ 2 Win ที่ 8 ทางด้าน RVG TOK ยังไม่ตาย ฮึดเอาชนะ  FGW จนสกอร์แซงไปเป็น (4-4)
เกมที่ 2 Win ที่ 9 เป็นเกมตัดสิน และเป็นทางฝั่งของ FGW ที่กัดฟันสู้ตาย เก็บ Win เอาชนะ RVG TOK ได้เป็น (5-4)
…..
…..ถีงตอนนี้สกอร์รวมของทั้ง 2 ทีมมาอยู่ที่  9-9 คะแนน ซึ่งที่ผ่านมาทั้ง 2 ทีมต่างก็สู้กันได้แบบเท่าเทียมและสูสีกันจริงๆ โดยในเกมตัดสินนี้จะแข่งขันกันเพียง 3 Win ก่อนที่จะสลับฝ่าย
…..
เกมพิเศษเกมที่ 1
Win 1 เปิดเกมมาเป็นทางด้าน FGW ที่กลับมาเป็นฝ่ายบุก ส่วน RVG TOK อินโดฯ เล่นเป็นฝ่ายรับ ก่อนที่ Win แรกตกเป็นของ FGW ขึ้นนำไปก่อนเป็น (1-0)
Win 2 เกมนี้เกิดปัญหาที่เครื่องของผู้เล่นฝั่งฟิลิปปินส์กลางคัน ทำให้เกมต้องเบรคชั่วคราว
Win 2 ทางฝั่ง RVG TOK อินโดฯ ที่เล่นเกมรับเก็บ FGW ไปได้ก่อนถึง 2 ตัว ทำให้เกมนี้ RVG TOK ได้เปรียบและเอาชนะตามมาเป็น (1-1)
Win 3 เกมนี้ทาง FGW รอเวลาบุกในช่วงท้าย และเปิดเกมแลกกันแม้ว่าจะวางระเบิดได้แต่ RVG TOK ก็แก้ได้ทันและทำสกอร์นขึ้นำเป็น (1-2)
Win 4 กองเชียร์ RVG TOK เฮกันดังลั่นเมื่อทีมรักเอาชนะ FGW ไปได้ด้วยสกอร์ (1-3) เนื่องจากกฏการต่อเวลาที่เล่นกันแค่ 3 เกม
…..จบเกมตัดสินเกมแรกไปด้วยสกอร์  FGW แพ้ RVG TOK (1-3) จากนั้นจะต้องสลับฝั่งกันก่อนเกมที่ 2 จะเริ่ม โดยเป็นทางด้าน FGW จากฟิลิปปินส์ที่เล่นเป็นทีมรับ ส่วนทีม RVG TOK ของอินโดนีเซียจะเล่นเป็นฝ่ายรุกแทน
…..
เกมพิเศษเกมที่ 2
เกม 2 Win 1 FGW ของฟิลิปปินส์แก้ระเบิดที่ทาง RVG TOK ฝ่าเข้ามาวางได้สำเร็จเก็บคะแนนไปได้เป็น (1-0) ส่วนสกอร์รวมตอนนี้ไล่มา 2-3
เกม 2 Win 2 FGW ยังไม่ตายง่ายๆ ฮึดสู้เอาชนะ RVG TOK มาได้เป็น (2-0) สกอร์รวมเสมอ 3-3
เกม 2 Win 3 เกมนี้ทาง FGW ของฟิลิปปินส์ เอาชนะทาง RVG TOK ของอินโดฯ (3-0) และเก็บ Win ไปได้ 3 แต้มรวด บวกกับคะแนนจากเกมที่แล้วทำให้ FGW เอาชนะ RVG TOK อินโดฯ ด้วยสกอร์รวม 4-3 ผ่านเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศ PBIC2012 ได้สำเร็จ
.
….สำหรับคู่ชิงชนะเลิศ Point Blank International Championship 2012 เป็นการเจอกันระหว่างทีม FPF Real 186 จากประเทศอินโดฯ เจอกับทีม FGW จากประเทศฟิลิปปินส์รอติดตามกันได้เลย