DOTA2 ประกาศแล้ว Free To Play ฮีโร่ทุกตัว พร้อมตกแต่งหน้าตาได้ตามชอบ

3,625 views

วันนี้ทีมงาน Dota 2 ขอประกาศว่า Dota 2 จะเปิดให้บริการแบบ free to play และเพิ่มระบบ in-game store ที่ผู้เล่นสามารถซื้ออุปกรณ์แฟนซีเพื่อตกแต่งฮีโร่ของคุณได้ จากการเฝ้าติดตามกระทู้ในเว็บบอร์ดมาตลอดทั้งเดือน ผลตอบรับที่เราได้รับจากทั่วทุกมุมโลก  ทำให้เราแน่ใจได้ว่าระบบนี้จะไม่ทำให้ผู้เล่นเกิดความประหลาดใจมากนัก มีรายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ในหัวข้อ FAQ เพื่อช่วยให้ผู้เล่นเข้าใจง่ายขึ้น และเรามีความต้องการที่จะบอกสิ่งสำคัญ 2 อย่างแก่ผู้เล่นดังนี้

  • 1. Dota 2 ไม่ใช่เกมแนว pay-to-win (จ่ายแล้วเทพ) ไอเทมทุกอย่างใน store จะเป็นเพียงของตกแต่งเท่านั้น ไม่มีผลต่อการเล่นเกมแต่อย่างใด
  • 2. ฮีโร่ทุกตัวสามารถเล่นได้ฟรี เพราะเราเชื่อว่าการจำกัดไม่ให้ผู้เล่นใช้ฮีโร่บางตัวนั้นเป็นระบบที่จะทำลายตัวเกมลงอย่างสิ้นเชิง เราจึงวางแผนที่จะหลีกเลี่ยงเรื่องนี้

ทีมงานรู้สึกตื่นเต้นมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ จากการที่เราได้ทำการสำรวจเกี่ยวกับอุปกรณ์ตกแต่ง  เครื่องประดับต่างๆ สำหรับฮีโร่ เราได้ค้นพบว่าเราสามารถใช้ระบบนี้เพื่อขยายตำนานบทใหม่ของเราได้ และช่วยให้ฮีโร่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นเราได้ผลตอบรับที่ดีมากๆ เกี่ยวกับเรื่องของเสียงพากย์ฮีโร่ภายในเกม และเป็นประตูที่จะนำผู้เล่นเข้าสู่การสวมบทบาทตามลักษณะนิสัยของฮีโร่ตัวนั้นๆ เราคิดว่าระบบของตกแต่งฮีโร่จะช่วยเปิดหนทางใหม่ๆ ในการจะทำให้ผู้เล่นรู้สึกอินกับการเล่นมากยิ่งขึ้น นี่คือตัวอย่างเล็กๆ น้อยๆ

นอกจากนี้  ทางทีมงานยังได้ประกาศ Dota 2 ในส่วนของ Steam Workshop ด้วย ถ้าคุณไม่คุ้นเคยกับ Steam Workshop มันคือสถานที่ที่แฟนๆ สามารถอัพโหลดเนื้อหาที่พวกเขาสร้างสรรค์ขึ้นเกี่ยวกับเกมนี้  ซึ่งผู้เล่นคนอื่นๆ สามารถเข้าไปโหวตและแสดงความคิดเห็นได้ เพื่อให้ทีมพัฒนาได้นำเอาความคิดของคุณไปสร้างและใส่เข้าไปในเกมอย่างเป็นทางการ และผู้ที่เป็นต้นคิดเกี่ยวกับไอเท็มนั้นๆ ก็จะได้รับส่วนลดราคาสินค้าชิ้นนั้นใน in-game store อีกด้วย โดยในปีแรกเราได้มอบเงินให้กับแฟนๆ ของ TF2 ซึ่งได้ออกแบบไอเท็มถาวรในเกมไปรวมมูลค่ากว่า 3.5 ล้านดอลลาร์

เข้าดูรายละเอียดความเคลื่อนไหวเกม Dota 2 ได้ที่

http://dota2.goldensoft.co.th/SpoilsofWar/