ZhuXian 5 สำนักหลากหลายทักษะ หลากหลายอาวุธ

4,840 views

เกม ZhuXian Online (ทำเนียบเกมออนไลน์ไทย : ZhuXian Online) เกมที่สร้างจากนวนิยาย ที่ในตอนนี้ในประเทศไทยที่มีการอัพเดทแพทช์เป็น ZhuXian2 กันแล้ว โดยเกมนี้แบ่งสายอาชีพออกเป็นสำนัก ซึ่งแต่ละสำนักจะมีทักษะ และการใช้อาวุธที่แตกต่างกันออกไป โดยแต่ละสำนักมีดังนี้


ชาวบ้าน
เป็นอาชีพขั้นแรก ซึ่งเราจะต้องเก็บเลเวลให้ถึงเลเวล 15 ก่อนถึงจะสามารถทำการเลือกสำนักเพื่อพัฒนาไปสู่ขั้นต่อไปได้

สำนักมารสยบฟ้า
สำนักมารสยบฟ้ามีประวัติความเป็นมายาวนาน พวกเขาชำนาญวิชาเวทมนต์ปีศาจโบราณ, เวทมนต์โหดร้ายจากต่างถิ่น, ยันต์วิญญาณนรก สำนักนี้ก่อตั้งโดยบุคคลประหลาดผู้หนึ่งโดยประยุกต์ใช้วิชาคุณไสยของเผ่า เหมียวหมาน และวิชาหยินหยางลึกลับที่สามารถสลับกายย้ายวิญญาณได้ การดำเนินการใดๆของสำนักนี้เป็นความลับ น้อยคนที่จะรับรู้ แต่ก็มีบางส่วนที่เปิดเผยฐานะของตนเอง เช่น เจ้ามารและเสี่ยวหวนที่รู้วิชาของสำนักนี้อยู่บ้าง วิชาของสำนักนี้ล้วนมีความโหดร้าย เช่น การเรียกพายุทรายไปทำลายเป้าหมาย, สลับกายย้ายวิญญาณเพื่อสังหารศัตรู หรือใช้คาถาพิษร้ายดูดเลือดและลมหายใจของศัตรู คนของสำนักมารสยบฟ้าสามารถใช้หรือแม้กระทั่ง สลับสับเปลี่ยนใช้วิชาอันร้ายกาจทั้งสามนี้ได้อย่างคล่องแคล่ว ยากที่คู่ต่อสู้จะเปลี่ยนกระบวนท่ารับมือได้ทัน ถือได้ว่าเป็นดาวดวงใหม่ที่เจิดจรัสไปทุกหนแห่ง

จุดเด่น สามารถแปลงร่างได้ถึง 3 ร่าง มีพลังโจมตีของสกิลสูง หลังจากแปลงร่างสามารถทำให้ศัตรูติดสถานะได้

จุดอ่อน HP น้อย รวมจุดเด่นของทุกสำนัก แต่ในแต่ละจุดเด่นนั้นจะด้อยกว่าสำนักอื่น

อาวุธ กงเล็บ

สำนักสราญรมย์
ข้าทาสกระดิ่งทองแห่งพรรคมาร มีวรยุทธสุดล้ำลึกและแตกฉานเรื่องของหนังสือสวรรค์ เมื่อ 300 ปีก่อนได้ก่อตั้งสาขาใหม่ของพรรคมารชื่อว่า “สำนักสราญรมย์” ปัจจุบันเป็นสำนักที่รุ่งเรืองพอๆกับสำนักเจ้าวิญญาณอันเป็นอีกสาขาหนึ่งของ พรรคมาร

กระบวนท่าของสำนักนี้อาศัยการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว ร้อยแปรผันเปลี่ยน ยากที่จะตามได้ทัน สร้างความว้าวุ่นแก่จิตใจของคู่ต่อสู้ บางครั้งศัตรูถูกปลิดชีพโดยที่ไม่ทันได้รู้ว่าตัวเองจากโลกไปแล้ว อาวุธลักษณะประหลาดรวมทั้งการเคลื่อนไหวที่งดงามดั่งการเต้นรำทำให้ศัตรูไม่ รู้ว่าตัวเองตกอยู่ในอันตราย

จุดเด่น มีความว่องไวเหมือนกับนักฆ่า สามารถสร้างความเสียหายจำนวนมากได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว และมีพลังคริติคอลสูง เนื่องจากคุณสมบัตินี้จึงทำให้ศัตรูยากที่จะเข้าถึง ไม่ว่าจะ PK หรือปาร์ตี้ สำนักนี้จะสามารถควบคุมสถาณการณ์ได้ดี ซึ่งเป็นจุดสำคัญของชัยชนะ

จุดอ่อน คือ พลังป้องกันน้อย ในระหว่างการต่อสู้จะต้องระวังตัวเอง หากต้องการเป็นนักฆ่าที่เก่งกาจ ก็ต้องมีความตั้งใจเป็นพิเศษ รวมทั้งความรวดเร็วในการควบคุมตัวละครของผู้เล่นด้วย

อาวุธ กงจักร

สำนักเจ้าวิญญาณ

สำนักเจ้าวิญญาณเป็นสาขาหนึ่งของสำนักศักดิ์สิทธิ์ ประมาณ 300 ปีที่แล้ว เจ้าสำนักรุ่นก่อนได้รับหนังสือสวรรค์เล่มที่สอง ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังและสามารถขยายสำนักให้ใหญ่โตออกไปกว่าเดิม

เวทมนต์สำนักนี้ส่วนใหญ่มาจากหนังสือสวรรค์ที่หลงเหลืออยู่ เพื่อบรรลุเป้าหมายแล้วพวกเขาไม่สนวิธีการทำให้ชาวยุทธเรียกขานสำนักนี้ว่า สำนักมาร วิชาของสำนักนี้มีพลังลึกล้ำมากยากที่จะมีใครต่อกรได้ แต่ก็มักจะนำตัวผู้ใช้ให้ตกอยู่ในสภาวะเสี่ยงโดยไม่นึกผลที่ตามมา สาขาใหญ่ของสำนักตั้งอยู่ที่แดนดงดิบ นอกจากนี้พวกเขาได้เรียนรู้วิชาอสูรจากแดนตะวันตกเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่ง ของตัวเองอีกด้วย เมื่อฝึกฝนถึงขั้นสูงสุดแล้วสามารถอัญเชิญพลังเทพมารมารวมร่างกับตัวเอง เพื่อเพิ่มพลังการต่อสู้ได้เป็นอย่างมาก

จุดเด่น มีความสามารถในการโจมตีเดี่ยวระยะใกล้ มีพลังป้องกันสูง มีสกิลในการตรึงมอนสเตอร์ และเป็นสำนักส่วนสำคัญในปาร์ตี้

จุดอ่อน ไม่สามารถโจมตีระยะไกลและโจมตีแบบหมู่ ดังนั้นศัตรูจึงสามารถโจมตีในระยะไกลได้ และไม่สามารถต่อสู้กับศัตรูที่มีจำนวนมากได้ในเวลาอันรวดเร็ว ยังไงก็ต้องโจมตีในระยะใกล้ จึงจะสามารถป้องกันความเสียหายให้กับปาร์ตี้ได้

อาวุธ ดาบ

สำนักอารามผดุงฟ้า
อารามผดุงฟ้า, สำนักเมฆเขียว และ หุบเขาหอมหวน เป็นสามสำนักใหญ่แห่งฝ่ายธรรมะ อารามผดุงฟ้าใช้หลักคำสอนของพุทธศาสนา “คัมภีร์สันสกฤต” เพื่อฝึกฝนตน คำสอนเหล่านี้จะช่วยให้ทุกคนได้ข้ามฝั่งหลุดพ้นจากทะเลวัฏสงสาร

ศิษย์อารามผดุงฟ้า ใส่ใจต่อการฝึกฝนของตนเอง นำหลักการพุทธศาสนามาใช้เสริมสุขภาพดั่งคำกล่าวที่ ผู้มีธรรมะปิติ ใจเป็นสุข กายย่อมเป็นสุข กระทั่งยามที่ต้องลาโลกก็จากไปอย่างสงบ

วิชาของอารามผดุงฟ้าเน้นด้านการป้องกัน พลังของคัมภีร์สามารถปกป้องผู้คนจากการถูกทำร้าย พลังแห่งความเมตตาสามารถช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ฟื้นฟูเลือดลม เมื่อปีศาจร้ายออกมาทำลายมนุษย์ ชาวพุทธจะใช้เวทมนต์ของศาสนาพุทธไปกำราบพวกมัน

จุดเด่น เป็นอาชีพที่คอยช่วยเหลือผู้อื่นโดยเฉพาะ มีความสามารถในการช่วยเพิ่มพลังให้กับปาร์ตี้ เช่น ฟื้นฟู HP เพิ่มพลังป้องกัน ชุบชีวิต และในขณะเดียวกันยังมีความสามารถในการโจมตีหมู่รวมทั้งมีพลังในการควบคุม สถานะอีกด้วย โดยเฉพาะสถานะหลับทำให้ในเวลาต่อสู้สามารถพลิกแพลงความพ่ายแพ้ให้เป็นชัยชนะ ได้

จุดอ่อน
พลังในการสร้างความเสียหายให้กับศัตรูน้อย ไม่สามารถโจมตีศัตรูได้จนถึงตาย ดังนั้นเมื่อต้องเผชิญกับศัตรูที่ร้ายกาจ ก็จะทำให้สำนักอารามผดุงฟ้าเป็นรอง แต่สามารถทำได้เพียงป้องกันตัวเอง

อาววุธ คทา

สำนักเมฆเขียว

หนึ่งในสามสำนักฝ่ายธรรมะแห่งยุทธภพ สำนักเมฆเขียวมีประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 2,000 ปี เป็นสำนักที่โดดเด่นที่สุดท่ามกล่างฝ่ายธรรมมะและอธรรม ในตอนนั้นปรมาจารย์ชิงเย้แห่งสำนักเมฆเขียว ได้ค้นพบกระบี่วิเศษโบราณ “จูเซียน” ที่อยู่ใน “ถ้ำจันทรา” กระบี่นี้ทรงอำนาจมากทำให้เขาเป็นใหญ่ในใต้หล้า เป็นที่นับถือของลูกศิษย์รุ่นหลังและมุ่งมั่นขัดเกลาวิชากระบี่เพิ่มพูนความ เชี่ยวชาญในศาสตร์แห่งกระบี่ สำนักนี้จึงได้อีกฉายาหนึ่งว่าสำนักระบี่เมฆเขียว นอกจากนี้ยังมีวงแหวนกระบี่เมฆเขียวอันมีพลังสุดประมาณที่ได้รับการถ่ายทอด มาจากปรมาจารย์

สำนักกระบี่เมฆเขียวประยุกต์ใช้หลักการศาสนาเต๋า วิชาไทเก๊ก มีท่าร่างอันสวยงามแฝงไว้ด้วยพลังมหัศจรรย์ ด้วยการดูดซับพลังดินฟ้า เป็นหนึ่งเดียวกับสิ่งแวดล้อม ทำให้สามารถใช้ร่างกายควบธรรมชาติได้ และยังมีสุดยอดวิชา “กระบี่เทพขี่สายฟ้า” ที่ทั่วทั้งยุทธภพไม่มีใครไม่รู้จัก กล่าวได้ว่าสามสิ่งอันเป็นเอกลักษณ์ของสำนักเมฆเขียว คือ วิชาไทเก๊ก, กระบี่วิเศษจูเซียนและวิชากระบี่เทพขี่สายฟ้า

จุดเด่น
นอกจากจะมีความสามารถในการโจมตีเดี่ยวระยะไกลแล้ว ยังมีความสามารถในการโจมตีหมู่สูงอีกด้วย สามารถเลือกที่จะโจมตีโดยตรงหรือโดยรอบได้ นอกจากนี้ เมื่อใช้สกิลยังสามารถลดความผิดปกติของตัวละครได้อีกด้วย จึงทำให้เป็นต่อในการต่อสู้

จุดด้อย ในด้านการโจมตีเดี่ยวอย่างต่อเนื่อง พลังป้องกันน้อย เมื่อต้องเผชิญหน้ากับผู้ที่มีพลังโจมตีแข็งแกร่งหรือผู้ที่มีสกิลควบคุมใน ระยะใกล้ สำนักเมฆเขียวก็จะต้านทานได้ยาก

อาวุธ กระบี่


ข้อมูลจาก http://www.compgamer.com/home/?p=21570