ผีอีแพงต้องหลบให้ “มายาจิ้งจอก” เกมRPG อิงจากหนังโปเยโปโลเยมาแล้ว

1,604 views

งานนี้แม้แต่ผีอีแพงยังต้องหลบ เพราะบริษัท SNSplus, INC. เปิดตัวเกมใหม่สุดหลอน “มายาจิ้งจอก” ปีศาจสาวจากภาพยนต์เรื่องโปเยโปโลเย ซึ่งเป็นพรีเซ็นเตอร์ใหม่ในประเทศไทยครั้งแรกอย่างเป็นทางการ หลังจากได้รับกระแสตอบรับจากผู้เล่นทั่วเอเชียอย่างคับคั่ง จนกลายเป็นเกมบนเว็บที่มีผู้เล่นออนไลน์พร้อมกันนับล้านคน

เกม RPG บนเว็บอิงนิยายอมตะโปเยโปโลมี “มายาจิ้งจอก” เป็นตัวละครหลัก จุดเรื่องต้นของเรื่อง เริ่มจากจิ้งจอกเก้าหางรูปงาม แต่จิตใจชั่วร้ายตัวหนึ่ง ถือกำเนิดในสมัยโบราณ ครั้งหนึ่งเทพอัคคี และเทพวารีเกิดความขัดแย้งกันอย่างหนัก และต่อสู้กันจนฟ้าแทบจะถล่มแผ่นดินทะลาย หนี่วามิอาจทนเห็นมนุษย์ทุกข์ทรมานจากภัยพิบัติ จึงหลอมหินวิเศษห้าสีขึ้นมาซ่อมรอยแยกของฟ้า เพื่อคืนสันติสุขแก่มนุษย์อีกครั้ง

กาลเวลาผันผ่านไปพันปี หินห้าสีตกลงมายังโลกมนุษย์ จำแลงกายเป็นจิ้งจอกเก้าหางหวังจะทำลายโลกมนุษย์ ทันใดนั้น บุรุษนิรนามผู้หนึ่งเห็นโลกมนุษย์กำลังจะวิบัติ ในฐานะเป็นผู้บำเพ็ญมาช้านาน เขาจึงตั้งสัตย์ปฏิญาณว่าจะกำราบจิ้งจอกเก้าหางให้จงได้

จุดเด่นของเกม
1. อาวุธและยุทธภัณฑ์ที่โดดเด่น :

อาวุธแต่ละประเภทในเกม และพลังแฝงของเครื่องป้องกันทำให้คุณภาพของยุทธภัณฑ์แตกต่างกัน สกิลอาชีพอันวิจิตรตระการตา ระบบภารกิจสุดอลังการ หลากวิธีเล่นเกมสุดบรรเจิด และด้วยศักยภาพของตัวละครหลักที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงสามารถช่วยเหลือปวงประชาทั่วใต้หล้า ทีมงานตั้งใจสร้างฉากระหว่างแดนเทพกับแดนมารสุดประณีตบรรจงสำหรับผู้เล่นทุกท่าน ซึ่งเป็นรูปแบบฉากใหม่ล่าสุด และยังมีบทสนทนาที่แฝงด้วยอารมณ์ขัน สกิลอาชีพอันงดงาม ด้วยเหตุนี้เนื้อเรื่องภารกิจของ 5 ศิลา จึงดึงดูดใจผู้เล่นได้เป็นอย่างดี

2. อาชีพหลากหลายที่สุดเป็นประวัติการณ์:

อาชีพจะแบ่งตามธาตุทั้ง 5 อันได้แก่ ทอง ไม้ น้ำ ไฟ ดิน โดยผู้เล่นสามารถสร้างตัวละคร ซึ่งมีลักษณะเด่นแตกต่างกันไป ทั้งนี้ผู้เล่นสามารถเลือกฝึกฝนวรยุทธและเพิ่มสเตตัสตามสายอาชีพของตน